Giáo xứ Gia Định: "Trăng Rằm Sẻ Chia"

Giáo xứ Gia Định: "Trăng Rằm Sẻ Chia"

WGPSG -- Giáo xứ Gia Định đã tổ chức lễ hội Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi vào lúc 18g00 ngày 28/09/2012 với chủ đề “Trăng Rằm: Sẻ Chia”.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Tuyên úy Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt chào mừng các em đã kịp đến đông đủ để tham dự lễ hội. Cha mời gọi các em dâng Thánh lễ thật sốt sắng, tạ ơn Chúa đã thương ban cho chúng ta có điều kiện thuận lợi tụ họp quanh đây, trong bầu khí yêu thương đầm ấm như thế này. Đồng thời, cha cũng nhắc các em cầu nguyện cho biết bao thiếu nhi bất hạnh, không có được niềm vui Trung Thu như các em.

Trong bài giảng, từ các câu hỏi về trăng Trung Thu, về niềm hạnh phúc các em đang cảm nhận, cha chia sẻ cho các em về những hồng ân to lớn Chúa ban cho các em: có cha mẹ, anh chị em thương yêu; nơi giáo xứ, có quý cha, quý Hội đồng Mục vụ, quý anh chị giáo lý viên chăm lo việc giáo dục đức tin cho các em. Đáp lại, các em phải sống xứng đáng là những người con ngoan của Chúa, siêng năng tham dự Thánh lễ, siêng năng đến lớp giáo lý, học hỏi và sống Lời Chúa nơi gia đình, nơi trường học. Và các em hãy nhớ mình là tông đồ tí hon của Chúa qua những việc hy sinh, giúp đỡ bạn bè; đừng sống ích kỷ nhưng biết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau.

Lễ hội được gọi là “Trăng Rằm: Sẻ Chia”, vì cha đã mời các em học sinh trường chuyên biệt Gia Định, các em khiếm thị nơi các Soeur Phan Sinh Thừa Sai Bác Ái Tân Phú, các em Mái ấm Hoa Hồng ở Hóc Môn đến chung vui Trung Thu và giao lưu văn nghệ với các em. Đây là dịp để các em mở tầm nhìn, và mở rộng lòng ra với những người cùng trang lứa với các em nhưng bị bất hạnh, bị khuyết tật, không có diễm phúc có cha mẹ bên cạnh.

Sau bài giảng, cha mời các em đứng lên và cầu nguyện cho các khách mời thiếu nhi không may mắn đang cùng hiện diện chung với các em, có chung một Chúa là Cha. Xin Chúa ban tràn đầy hồng ân cho các em để các em có thể vượt qua gian khó và sống trong hạnh phúc. Xin cho mỗi thiếu nhi biết yêu thương và cảm thông chia sẻ với các bạn như Lời Chúa dạy.

Sau Thánh lễ, đoàn lân thiếu nhi đã đem sắc thái vui tươi rộn rã đến cho lễ hội. Trong bầu khí tưng bừng này, cha Tuyên úy long trọng khai mạc phần văn nghệ “Trăng Rằm: Sẻ Chia” giữa tiếng reo hò cổ vũ của các em thiếu nhi. Mỗi chi đoàn đều góp phần trình diễn theo khả năng của mình, từ tiết mục đọc thơ của Chiên Con rất đơn sơ đến vũ điệu hip hop rất sội động của các anh chị Nghĩa Sĩ.

Phần văn nghệ của các vị khách mời cũng rất đa dạng: “Hòa tấu đàn nhạc cụ dân tộc” của trường khiếm thị, “Vũ điệu” của Mái ấm Hoa Hồng, “Làm sạch môi trường” của trường chuyên biệt Gia Định…

Các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhằm giúp cho các em có cơ hội thể hiện mình, nhất là các khách mời thiếu nhi có dịp ra ngoài hội nhập với xã hội.

Trong công tác giáo dục, cha Tuyên úy luôn khơi gợi nơi các em tinh thần sống bác ái bằng những hành động cụ thể: viếng thăm, ủy lạo… để gây quỹ từ thiện. Nhân dịp này, cha có tổ chức đấu giá ba tác phẩm: bức hình nhà thờ Gia Định kết bằng những hạt ngọc, bức ảnh Chúa Giêsu thêu mũi chữ thập do các huynh trưởng thực hiện; đặc biệt, bức ảnh Lòng thương xót Chúa do chính các em ghép bằng các mảnh hình nhỏ mà các em nhận được khi tham dự Thánh lễ. Với việc tham dự hơn 2000 Thánh lễ, các em đã hoàn thành tác phẩm trên. Các phụ huynh đã rộng rãi hưởng ứng cuộc đấu giá này. Số tiền thu được sẽ dành cho công tác xã hội và bác ái của riêng các em thiếu nhi trong năm…

Tuy các em còn thích thú tham gia các tiết mục thật bất ngờ và thú vị của Ảo thuật gia Thiên Thanh nhưng cuộc vui nào cũng có lúc tàn. Bài múa “Tâm điểm yêu thương” của các anh chị huynh trưởng đã khép lại đêm “Trăng Rằm: Sẻ Chia”.

Trong tâm tình là con một Cha, được gọi mời sống chứng nhân tình yêu, các anh chị huynh trưởng quyết tâm giúp các em trở nên muối men, trở nên ánh sáng, giúp các em nhận ra tình Chúa trong tình người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top