Giáo xứ Gia Định: Thiếu nhi vui Tất niên

Giáo xứ Gia Định: Thiếu nhi vui Tất niên

WGPSG -- Thiếu nhi là tương lai của xã hội và Giáo hội. Nhưng tương lai đó có rạng rỡ hay không còn tùy thuộc vào hiện tại. Dạy dỗ các em từ thuở còn thơ là trách nhiệm lớn của những bậc có trách nhiệm. Vì vậy, công tác giáo dục thiếu nhi là một mối quan tâm lớn của giáo xứ Gia Định.

Vào lúc 18 giờ 19/01/2012, Linh mục chánh xứ Gia Định Ignatiô Hồ Văn Xuân đã dâng Thánh lễ Tạ ơn Tất niên và khai mạc Hội vui dành cho các thiếu nhi.

Đầu Thánh lễ, ngài mời cộng đoàn dâng lên Chúa lời tạ ơn, vì biết bao ân phúc Chúa đã ban cho giáo xứ, cách riêng cho phụ huynh điều kiện thuận lợi, nhờ đó thiếu nhi được diễm phúc học tập về văn hóa cũng như giáo lý. Ngài cũng mời gọi các thiếu nhi cầu nguyện cho ba mẹ, cho tất cả những ai, bằng mọi phương cách, đã đóng góp vào công tác giáo dục các em về phương diện tự nhiên cũng như siêu nhiên.

Trong bài chia sẻ, ngài nhắc nhở các em tôn trọng “chữ tín” qua câu chuyện hai ông cháu người Nhật, dù trời giá lạnh, cũng quay về trạm bán vé để trả nợ tiền vé xe mà ông đã khất. Chữ tín rất quan trọng trong suốt đời sống các em, khi đã hứa với ai điều gì thì phải quyết tâm thực hiện.

Một đại diện các thiếu nhi cám ơn cha sở quý cha, quý Hội đồng Mục vụ, quý trợ úy, quý anh chị huynh trưởng, quý phụ huynh đã yêu thương, gieo mầm và vun trồng đức tin các em ngày càng vững mạnh. Các em luôn ghi nhận những hy sinh cao quý ấy và hứa sẽ sống tốt, trở nên hoàn thiện hơn từng ngày.

Sau Thánh lễ, các thiếu nhi được ăn tiệc buffet, tham gia trò chơi mà các anh chị huynh trưởng đã dàn dựng trong khung cảnh Thánh Kinh như: Lưới người như lưới cá, giếng Giacóp, hành trình lên Giêrusalem…

Ngoài ra, các em còn được tham gia xổ số.

Để có được niềm vui này cho các em, các sơ trợ úy, anh chị huynh trưởng phải sắm sửa và chuẩn bị từ mấy hôm trước. Dù mệt nhưng ai cũng “vui như Tết” vì đã tạo được sân chơi bổ ích cho các em. Điều quan trọng là các em cảm nhận được giáo xứ là mái ấm yêu thương nơi đó quý cha và mọi người luôn thực hiện cho các em những gì tốt đẹp nhất, có ích cho cuộc sống đức tin của các em.

Hội vui kết thúc vào lúc 20giờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top