Giáo xứ Gia Định: Thiếu nhi vui Tất niên

Giáo xứ Gia Định: Thiếu nhi vui Tất niên

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 06/02/2013, Cha Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt, Tuyên úy xứ đoàn Thánh Tâm Gia Định đã dâng Thánh lễ Tạ ơn Tất niên và khai mạc Hội Xuân dành cho các thiếu nhi.

Ngài mời cộng đoàn dâng lên Chúa lời tạ ơn, vì biết bao ân phúc Chúa đã ban cho giáo xứ, tạ ơn Chúa vì hồng ân Đức tin mà Ngài đã ban, tạ ơn Chúa vì cộng đồng tụ họp nơi đây vẫn trung thành sống Đức tin khi xã hội đầy dẫy những bất công, tệ nạn, sống xa rời Chúa. Cách riêng, Ngài mời gọi các thiếu nhi luôn có tâm tình biết ơn, biết cầu nguyện cho ba mẹ, cho tất cả những ai, bằng mọi phương cách, đã đóng góp vào công tác giáo dục các em về phương diện tự nhiên cũng như siêu nhiên.

Mỗi khi nhìn những hình ảnh ghi lại quá trình những sinh hoạt của thiếu nhi trong năm, mọi người rất phấn khởi vì những thành quả tốt đẹp mà xứ đoàn đãđạt. Tuy vẫn còn các em chưa ngoan, chưa năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể nhưng tinh thần đồng đội trong phong trào Thiếu nhi Thánh Thể là một động cơ tạo cho các em cơ hội thực hiện tông đồ bằng cách giúp các bạn trong đội sống tốt hơn. Những chiến dịch thi đua vào các mùa Vọng, mùa Chay, những lễ lớn trong năm là những dịp để các em cố gắng và phát huy đời sống đức tin của mình.

Trong tinh thần giúp các em sống Đức tin một cách sống động, làm chứng nhân cho một Thiên Chúa tình yêu giữa cuộc sống, những ngày vừa qua cha tuyên úy tập cho các em thực hiện bác ái qua những chuyến viếng thăm những người nghèo bất hạnh, trẻ em khuyết tật mồ côi.

Hôm nay, xứ đoàn tổ chức cho các em những giây phút vui Xuân trong tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”. Các em được tham dự những trò chơi trong bầu khí Thánh Kinh như Vượt Biển Đỏ, Cú ném Đavít, Hành hương Giêrusalem, Gieo mầm… Trong khi vui chơi, các em được thưởng thức những thức ăn nhanh no “căng bụng”. Dựa vào số phiếu các em tham dự Thánh lễ trong tháng qua, các em còn được các anh chị thưởng quà. Đặc biệt, có một Chiên con đạt số phiếu gấp đôi tiêu chuẩn, vì em theo bà tham dự Thánh lễ cả sáng và chiều. Cuối cùng, các em còn được tham dự xổ số rất hào hứng.

Mặc dù bận rộn với việc chuẩn bị Tết tại gia đình nhưng các anh chị huynh trưởng vẫn thu xếp thời gian để tổ chức Hội chợ vui cho các em, và sau khi các em ra về, các anh chị còn cố gắng thêm một chút nữa, ở lại quét dọn vệ sinh, trả lại nguyên trạng cho sân trường.

Dù mệt nhưng ai cũng “vui như Tết” vì đã tạo niềm vui cho các em. Điều quan trọng mà các huynh trưởng ước mong là “các em cảm nhận ra giáo xứ là mái ấm yêu thương, nơi đó quý cha và mọi người luôn thực hiện cho các em những gì tốt đẹp nhất, có ích cho cuộc sống đức tin của các em”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top