Giáo xứ Gia Định: Thiếu nhi tổng kết chiến dịch Mùa Chay

Giáo xứ Gia Định: Thiếu nhi tổng kết chiến dịch Mùa Chay

WGPSG -- Trong Thánh lễ Chúa nhật Phục Sinh dành cho thiếu nhi, Cha Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt, Tuyên úy xứ đoàn Thánh Tâm Gia Định, đã tổng kết chiến dịch Mùa Chay: “Thánh Giá Yêu Thương”. Mục đích của chiến dịch là giúp các em sống triệt để tinh thần mùa Chay Thánh, từ bỏ bản thân, vác thập giá, cùng chết với Chúa để được Phục Sinh với Người.

Trong năm tuần qua, các em đã cùng Chúa Giêsu lên đường qua các chặng: Vào hoang địa, Chiêm ngưỡng vinh quang Chúa, Sám hối, Thánh hóa bản thân và Vào Giêrusalem cùng Chúa chịu khổ nạn. Như bài ca ý lực của chiến dịch: Đường Chúa đi không phải đường rộng thênh thang, nhưng là đường hẹp và là đường đưa vào sự sống. Đường hẹp các em đi chính là thực hiện Hoa Thiêng, hy sinh hãm mình, năng đi lễ ngày thường, đi lễ Chúa nhật đúng giờ, siêng năng học giáo lý. Và để thực thi bác ái, cha khuyến khích các em nuôi heo đất bằng cách nhịn tiền quà vặt và bớt đi những chi tiêu không cần thiết để giúp người nghèo, đặc biệt các em cô nhi, các em khuyết tật…

Ý thức rằng Chúa đã phải gánh lấy tội lỗi của cả nhân loại, trong đó có tội lỗi của chính các em. Để làm nhẹ bớt gánh nặng Thánh giá của Chúa Giêsu, các em đã thực hiện “Thánh Giá Yêu Thương” bằng những việc lành của mình. Khi tham dự đủ năm Thánh lễ ngày thường, các em sẽ nhận một mẫu giấy hồng, xanh hoặc vàng. Trên đó, các em sẽ ghi một câu Lời Chúa, và sau đó, đem dán vào Thánh giá đặt ở cuối nhà thờ. Qua đó, các phụ huynh cũng có dịp quan tâm chia sẻ những sinh hoạt đạo đức của các em. Sau mỗi tuần, chắc hẳn quý cha, quý trợ úy, quý huynh trưởng và quý phụ huynh cũng vui mừng vì càng lúc thánh giá càng được bao phủ bằng những mẫu giấy ghi Lời Chúa, trang trí cách trịnh trọng…

Hôm nay, đến nhà thờ, hình ảnh vui đầu tiên đập vào mắt các em là “Thánh Giá Yêu Thương” mang màu sắc khác đi, sáng đẹp lên. Băng vải màu tím u buồn của mùa Chay vẫn thường ngày khoác trên thánh giá, hôm nay, được thay thế bởi băng vải màu vàng sáng rực, và những mẫu giấy Lời Chúa, thành quả của các em, cũng nhẹ rung theo gió.

Trong Thánh lễ, cha chia sẻ niềm vui Phục Sinh với các em qua các câu hỏi. Từng bước, cha giải thích cho các em biết Chúa Phục Sinh đã ở lại với các môn đệ để củng cố niềm tin cho các ông như thế nào, để các ông sẵn sàng lên đường rao truyền Tin Mừng Chúa Phục Sinh. Những câu trả lời của các em chứng tỏ sự hiểu biết của các em về việc Chúa sống lại, qua câu chuyện ông Tôma, hai môn đệ trên đường Emmaus… Từ đó, cha khẳng định với em: Chúa đã sống lại thật. Điều này được các tông đồ minh chứng qua   phép lạ chữa người bại liệt của thánh Phêrô, qua thư của thánh Phaolô (1Cr, 15,14). Cây thập giá là cây vinh quang. Chúa là Đấng Cứu độ và Đấng tha tội chúng ta. Các thiếu nhi hãy vui mừng vì Chúa đã sống lại thật. Các em hãy chết đi cho con người cũ với những tội lỗi như: không vâng lời, lười biếng không học hỏi Lời Chúa, những lời nói không tốt. Hãy trở thành con người mới: biết yêu mến Chúa, biết yêu thương quan tâm đến những người chung quanh, đặc biệt những người kém may mắn.

Sau Thánh lễ, cha khen ngợi và phát thưởng cho những em đạt kết quả cao trong chiến dịch. Mừng lễ Phục Sinh, các em chia sẻ phần quà bánh kẹo, đặc biệt trong đó, có những quả trứng Phục Sinh do các anh chị trang trí.

Lạy Chúa, chúng con tin “Thánh  Giá Yêu Thương” mà các em thực hiện đã an ủi Chúa thật nhiều. Xin Chúa cho các em luôn biết thực hiện và vác Thánh giá yêu thương theo Chúa không chỉ trong mùa Chay này mà  trong suốt cuộc đời của các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top