Giáo xứ Gia Định: Thiếu nhi mừng “Ngày của Mẹ”

Giáo xứ Gia Định: Thiếu nhi mừng “Ngày của Mẹ”

WGPSG -- Vào Chúa nhật 11/05/2014, “Ngày của Mẹ”, trong Thánh lễ dành cho thiếu nhi, cha Tuyên úy xứ đoàn Gia Định, Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt, đã tổ chức cho các em thiếu nhi được ngồi chung với các mẹ, các bà nội ngoại để tham dự Thánh lễ, cùng dâng lên Chúa tâm tình tri ân cảm tạ vì biết bao hồng ân Chúa ban xuống trên gia đình, đặc biệt cho mẹ được nhiều ơn thánh để giáo dục các con càng thêm tuổi càng khôn ngoan, biết yêu mến Chúa, sống Lời Chúa trong năm Tân Phúc Âm hóa gia đình.

Và như thế, hôm nay, các bé hân hoan cùng với mẹ hoặc bà nội ngoại sánh bước vào thánh đường. Niềm vui của các em Chiên và Ấu còn được nhân lên, vì khác với thường ngày, các em đã phải chia tay ba mẹ khi đến cổng giáo đường, hôm nay, các em sung sướng nép bên mẹ, cầm  tay mẹ và bình an tham dự Thánh lễ. Để "Ngày của Mẹ" thêm ý nghĩa, giáo xứ đã chuẩn bị cho mỗi em một cành hồng để dành tặng mẹ.

Tiết mục đơn ca "Mẹ hiền yêu dấu" của em Maria Võ Thiên Ngân đã khai mạc chương trình văn nghệ, tuy ngắn gọn, nhẹ nhàng nhưng qua đó những đứa con có dịp bày tỏ tình yêu, sự kính trọng và quan tâm tới Mẹ - người dành cả cuộc đời lo toan, chăm sóc cho những đứa con thân yêu của mình. Để chia sẻ và đồng hành với các em, các thày Dòng Đức Mẹ Lên Trời đã tạo bầu khí vui tươi cho ngày lễ, bằng một điệu vũ sinh động. Để rồi sau đó, mọi người không ngăn được xúc động, lắng nghe giọng ca truyền cảm, diễn tả nỗi buồn nhớ mẹ của em Uyên Nhi, lớp Thiếu 3 trong điệu Lý Mồ Côi. Màn nhạc kịch "Chỉ có thể là mẹ" do các anh chị huynh trưởng, dự trưởng và các em ngành Ấu đã gợi lên những câu hỏi cho những người làm con, nhất là các em đã đến tuổi khôn, biết suy nghĩ: Có bao giờ một lần ta nghĩ, nhớ thương mẹ những ngày đã qua? Để cho con một bữa cơm, để cho con giấc ngủ yên, mẹ đã thức hàng giờ cùng bao nhọc nhằn lo toan, sớm hôm. Có bao giờ ta khóc thương mẹ, hối lỗi, vì đã bao lần làm cho mẹ buồn tủi? Vở kịch diễn lại đứa con trai hư hỏng, đã trộm tiền của mẹ, chạy theo bạn bè xấu, và cuối cùng khi hết tiền, bị bạn bè bỏ rơi, đành quay về tìm lại vòng tay luôn rộng mở của mẹ. Vòng tay đó "Chỉ có thể là mẹ". Hy vọng những người con luôn nhớ "Nhọc nhằn hy sinh suốt tháng năm tuổi xuân, hy sinh suốt đời để đàn con lớn khôn thành người chỉ có thể là mẹ mà thôi, xin đừng làm mẹ buồn, mẹ khóc nhé ai ơi"! Hãy sống ngoan ngoãn, vâng lời mẹ và đừng quên cầu nguyện cho mẹ. Hòa với tâm tình vui tươi của vũ khúc "Con yêu mẹ" của các em ngành Thiếu, các thiếu nhi dâng cho mẹ cành hồng thắm đượm tình yêu và nụ hôn dạt dào tình yêu, lòng biết ơn. Cùng tưởng nhớ về người Mẹ thiêng liêng, Đức Maria, người Mẹ chung của Giáo hội, toàn thể cộng đoàn đứng lên, dâng lên Mẹ lòng tôn kính của mình qua bài hát Dâng Mẹ; đồng thời, đại diện thiếu nhi các ngành, các anh chị huynh trưởng, các trợ úy và các phụ huynh, tiến dâng lên Mẹ những cánh hồng muôn màu muôn sắc tươi xinh.

Trong bài giảng, Cha tuyên úy mời các thiếu nhi các bà mẹ chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ trong đời về người mẹ. Thật đơn sơ và ngây thơ, có em chia sẻ nhớ nhất là ngày sinh nhật của em, em được ăn bánh kem thỏa thích. Cha nói đùa "Bây giờ cha mới hiểu, vì sao em này được gọi là bé Liên Xô. Một em khác trả lời "Ấn tượng nhất là mẹ cứ nhắc em học bài". Cha hỏi "Thế con có ghét mẹ không? Thật đáng mừng vì em bé ngây thơ này biết trả lời "Không, vì mẹ là mẹ của con". Sâu sắc và cảm động nhất, một người mẹ trẻ kể lại trong tiếng nấc vì xúc động, chị nhớ nhất khi mẹ chị vừa thấy chị tỉnh dậy sau một cơn bệnh nặng, mẹ chị đã vội vàng cầm lấy tràng chuỗi và đọc kinh. Lúc bấy giờ, chị thật xúc động. Kỷ niệm ấy chị vẫn nhớ như in dù năm tháng trôi qua và điều này làm cho chị thêm lòng sốt sắng yêu mến Mẹ Maria. Cha cũng chia sẻ, một lần, vì khờ dại, vô tình cha làm bẩn kính một chiếc xe hơi, chủ xe đã quát tháo cha, nhưng may thay mẹ cha xuất hiện bà bênh vực cha. Cha cảm nhận được tình yêu thương, bao bọc của mẹ, luôn sẵn sàng bênh vực con. Lòng mẹ bao la như biển, tha thiết như dòng suối hiền, cha nhắc nhở các em biết sống ngoan hiền siêng năng tham dự Thánh lễ, học giáo lý, biết hiếu thảo, biết nhớ đến công ơn cha mẹ và cầu nguyện cho cha mẹ không chỉ ngày hôm nay mà suốt cả đời.
Trong phần dâng lễ vật, đại diện các ngành dâng lên những bó hoa thiêng mà các anh chị huynh trưởng, các thày và các soeur trợ úy đã hướng dẫn các em thực hiện.

Được biết, xứ đoàn Gia Định được Cha sở Ignatiô Hồ Văn Xuân và quý cha rất yêu mến thiếu nhi và luôn quan tâm đến việc giáo dục các thiếu nhi. Cùng hợp tác vào công tác này, có các huynh trưởng, đặc biệt rất đông các trợ úy, giáo dục nhân bản và đức tin cho các em trong các lớp giáo lý, mong sao các em trở nên những Kitô hữu trưởng thành.

Ước mong rằng, lời của bài hát cuối lễ "Cầu cho cha mẹ" vẫn mãi âm vang trong lòng mọi người - thiếu nhi cũng như người lớn - vì ai cũng có mẹ để thương yêu và báo hiếu. "Xin cho cha mẹ con thắm mãi tình son của Chúa Trời, cho con giữa gia đình luôn sống theo tình người con ngoan”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top