Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ trao tác vụ dạy giáo lý

Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ trao tác vụ dạy giáo lý

WGPSG -- Trong Thánh lễ 08g30 Chúa nhật 02.09.2012, trước mặt cộng đoàn và các thiếu nhi, Cha tuyên úy Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt đã long trọng trao tác vụ dạy giáo lý cho các huynh trưởng.

Vào mùa Hè, các lớp giáo lý cũng được nghỉ hè song song với việc nghỉ học ở trường phổ thông. Vì thế, các anh chị và các em thiếu nhi được tham dự khóa huấn luyện tại giáo xứ hoặc đi xa kết hợp với nghỉ dưỡng ở một điểm ngoài giáo xứ.

Như mọi năm, trước thềm năm học giáo lý mới, tất cả các em thiếu nhi Thánh Thể thuộc các ngành: Ấu nhi, Thiếu nhi, Nghĩa sĩ và Hiệp sĩ đã được tuyên hứa thăng cấp vào ngày 26.8.2012 vừa qua. Trong dịp này, các em đã lặp lại lời tuyên hứa của ngành mình và được trao cấp hiệu mới, đánh dấu một bước trưởng thành của các em trong chương trình thăng tiến của Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Riêng các em thuộc các Chi đoàn cấp I của mỗi ngành, ngoài cấp hiệu mới, các em còn được trao khăn quàng mới. Màu khăn mới tươi thắm trên vai nhắc nhở các em ý thức mình là thiếu nhi của Chúa Giêsu Thánh Thể và nỗ lực phấn đấu thực hiện khẩu hiệu của ngành mình: Ấu nhi - Ngoan; Thiếu nhi - Hy sinh; Nghĩa sĩ - Chinh phục, Hiệp sĩ - Dấn thân.

Ý thức rằng việc dạy giáo lý là giáo dục Ðức tin và con người toàn diện, tức là giúp các em gặp gỡ Ðức Kitô bằng sự hiểu biết đích thật, bằng sự cảm nghiệm sâu xa để chính các em có thể hiểu được sứ điệp Tin Mừng và sống trọn vẹn cho sứ điệp đó, giáo xứ luôn thường huấn cho các huynh trưởng vào mỗi tối thứ Tư hằng tuần. Để chuẩn bị cho các huynh trưởng có tinh thần xứng hợp với công tác dạy giáo lý trong niên khóa mới, cha đã tổ chức cho các huynh trưởng tĩnh tâm trong ba ngày trước khi nhận lãnh tác vụ dạy giáo lý.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha tuyên úy nhắc nhở mọi người đừng sống hình thức bề ngoài, các em phải sống đạo với cả tâm hồn và con tim mình. Chính bản thân giáo lý viên cần phải chuyên chăm học hỏi Lời Chúa, có đời sống nội tâm kết hợp mật thiết với Chúa, có tinh thần cầu nguyện và ý thức từ bỏ mình cao độ để làm gương sáng cho các em và có thể truyền lửa yêu mến Chúa cho các em.

Sau bài chia sẻ Tin Mừng, các huynh trưởng đã long trọng tuyên hứa dùng thiện chí, khả năng và điều kiện cho phép để phục vụ Chúa và Giáo hội qua sứ mạng làm huynh trưởng giáo lý viên. Đồng thời, cha tuyên úy cũng trao các em thiếu nhi vào tay các huynh trưởng để các bạn thay mặt giáo xứ hướng dẫn các em sống Đức tin ngày càng tốt hơn.

Đặc biệt, hôm nay, giáo xứ hân hạnh đón tiếp phái đoàn giám mục và linh mục Thái Lan đang viếng thăm Việt Nam. Trong số quý cha này có 10 vị có nguồn gốc Việt Nam, do trong thời kỳ bắt đạo, ông bà các vị đã chạy sang Thái Lan. Phái đoàn dâng Thánh lễ trước, cùng với Linh mục chánh xứ Ignatiô Hồ Văn Xuân, và sau đó ở lại thăm các em thiếu nhi vào đầu lễ của các em. Các ngài khen ngợi tinh thần sống đạo của các em thiếu nhi cũng như các bậc phụ huynh.  

Ước mong rằng các anh chị huynh trưởng luôn trung thành hướng dẫn các em đến gặp gỡ Chúa Giêsu và học với Ngài như lời các em vẫn hát: Học với Chúa, Chúa là Đường là Sự Thật và là Sự Sống. Học với Chúa, Chúa là Tình, Tình tuyệt vời là Tình hy sinh, để những Ngày Sống Thánh Thể của thiếu nhi kết nên một đời Sống Thánh Thể tuyệt vời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top