Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ Thiếu nhi đầu tiên sau thời gian tạm ngưng phụng vụ cộng đồng

Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ Thiếu nhi đầu tiên sau thời gian tạm ngưng phụng vụ cộng đồng

Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ Thiếu nhi đầu tiên sau thời gian tạm ngưng phụng vụ cộng đồng

WGPSG-- “Đường mới, theo Giê-su ta đi về khắp đất trời... Hạnh phúc, qua Giê-su ta yêu và được yêu mãi. Lối yêu thương, vững đôi chân, ta bước đi mỗi ngày”.

Đó là nội dung bài hát khởi động dành cho các em thiếu nhi sau sáu tuần không được đến nhà thờ tham dự thánh lễ và học giáo lý vì đại dịch.

Từ hình ảnh "con đường yêu thương và phục vụ" trong Chúa Giêsu, linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Đức Trọng - tuyên úy xứ đoàn Thánh Tâm Gia Định - đã dẫn các em vào ý chính của bài Lời Chúa hôm nay: “Chúa Giê-su đáp: Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy”. (Ga 14,6)

Sau đó, Lm Phêrô đã đặt nhiều câu hỏi về Chúa Giêsu, về những lời Ngài nói, những việc Ngài đã thực hiện cho toàn dân. Lm Phêrô nhấn mạnh: "Điều quan trọng thiếu nhi các con phải nhớ thêm là: “Không ai đến được với Chúa Cha mà không qua Thầy”, và những phép lạ Chúa Giêsu làm cho thấy “Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy”.

Biết được Chúa Giêsu là đường, là sự thật và là sự sống, thiếu nhi các con sẽ làm gì nếu không phải là bước theo Ngài, học với Ngài, lắng nghe Lời Ngài và sống Lời Ngài".

Để giúp thiếu nhi ghi nhớ và sống lời mời gọi của Tin Mừng hôm nay, cha tuyên úy đã cùng với thiếu nhi hô to băng reo “Chúa Giêsu: Yêu Thương. Chúa Giêsu: Phục vụ

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau sáu tuần phải tham dự thánh lễ trực tuyến, hôm nay các em từ ngành Thiếu trở lên đã được diễm phúc rước Chúa thật. Sau thánh lễ, các em tham dự Giờ Chầu Thánh Thể thật trang nghiêm, sốt sắng và thánh thiện.

Sau đó, các em tập trung ra sân, giải lao bằng những ly nước chanh mát lạnh mà các huynh trưởng đã chuẩn bị sẵn. Đến thăm ngành Chiên, thấy các em đang vui thích chia nhau những bông hoa bằng giấy, những túi đựng kẹo mà các huynh trưởng đã chuẩn bị sẵn cho các em để về làm quà cho mẹ nhân Ngày Của Mẹ. Đó là việc tốt đẹp, có ý nghĩa lớn lao mà các huynh trưởng luôn chỉ dạy cho các em thiếu nhi. 

Một số phụ huynh đã chia sẻ: sáng hôm nay, các em háo hức dậy sớm, chuẩn bị trang phục Thiếu Nhi Thánh Thể chỉnh tề. Khi thấy ông bà, cha mẹ chậm trễ, có em còn thúc giục: “Sao hôm nay bà nội chậm thế”. Đây là một thay đổi đáng mừng!

Thật ra, tuy cách ly ở nhà, nhưng các gia đình trong giáo xứ vẫn thường xuyên tham dự thánh lễ trực tuyến. Ông bà, cha mẹ đã giải thích cho con cháu hiểu về hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh gây ra. Nhiều gia đình còn nhắc nhở các em hy sinh, bớt tiêu xài hoang phí, không ra ngoài ăn quà vặt để chia sẻ với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, qua 6 tuần cách ly tại nhà, các em đã biết hy sinh, vâng lời hơn và dùng thời gian rảnh giúp đỡ cha mẹ  nhiều hơn.

Còn niềm vui nào lớn hơn niềm vui khi thấy các em đã thực sự trưởng thành, đặc biệt là trưởng thành về đời sống đức tin. Các em đã siêng năng cầu nguyện và biết sống tín thác vào Chúa hơn.

Xin Chúa Thánh Thần giúp mọi người trong giáo xứ, đặc biệt là các em thiếu nhi luôn vững bước theo Chúa Giêsu - Đấng là đường, là sự thật và là sự sống để đến với Thiên Chúa Cha.

 

Top