Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ Tạ ơn của Tân linh mục Gioan Đoàn Giai Bình, O.M.I

Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ Tạ ơn của Tân linh mục Gioan Đoàn Giai Bình, O.M.I

Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ Tạ ơn của Tân linh mục Gioan Đoàn Giai Bình, O.M.I

WGPSG-- “Đức mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả (1Cr 13,7a)”

Đó là câu châm ngôn sống của Tân linh mục (Tân Lm) Gioan Đoàn Giai Bình, OMI. Từ nền tảng đức mến đó, Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - chánh xứ Tân Định đã chia sẻ tiến trình "Theo Chúa" của Tân Lm Gioan trong Thánh lễ tạ ơn vào lúc 09g30 ngày 12/09/2020 tại giáo xứ Gia Định.

Thánh lễ do Tân Lm Gioan chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Gia Định, Lm bề trên sứ vụ dòng OMI, các Lm giáo sư, các linh mục bạn, đặc biệt có Tân Lm Gioan Baotixita Trần Thanh Tuấn và Tân phó tế Phaolô Phạm Quang Trung. Các vị này đã được Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường truyền chức thánh ngày 5/09/2020.

Đầu lễ, Tân Lm Gioan xúc động bày tỏ niềm vui khi được trở về ngôi thánh đường thân thương này để cùng với đại gia đình giáo xứ Gia Định dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, vì hồng ân cao quý Chúa đã thương ban. Ngài mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho ngài cũng như cho các bạn cùng lớp được trung thành với sứ vụ phụng sự Chúa và phục vụ Giáo hội. Ngài cũng xin Chúa ban tràn đầy ân sủng và tình thương của Ngài trên các linh mục, tu sĩ, các thân nhân, ân nhân và bạn bè xa gần đã về hiệp dâng thánh lễ này.

Trong bài giảng, qua trích đoạn Tin Mừng (Ga 21, 4-19), Lm Phaolô đã chia sẻ tiến trình "Theo Chúa" của các môn đệ, đặc biệt của ông Simon Phêrô: "Ông Simon Phêrô đã nhận ra Chúa, đến với Chúa và theo Chúa. Ông và các bạn chài đều thấy Chúa, nhưng chỉ có môn đệ Gioan, nhờ lửa mến nóng bỏng đã kịp thời nhận ra Thầy Chí Thánh và thì thầm với ông Phêrô "Chúa đó". Nghe thế, ông Simon Phêrô tức khắc nhảy ra khỏi thuyền, bơi vào vào bờ để "Đến với Chúa".

Khi mọi người đã lên bờ, dù trên bếp hồng đã có sẵn cá nướng hòa quyện mùi bánh, nhưng Chúa vẫn muốn các môn đệ đóng góp phần nhỏ bé của mình: “Đem ít cá mới bắt được tới đây”. Sau khi ăn, Chúa "chất vấn" Phêrô về tình yêu tối thượng của ông dành cho Người. “Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy hơn các anh em này không?”. Ông đáp: “Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Sau ba lần xác nhận tình yêu dâng hiến, ông Phêrô được Chúa mời gọi “Hãy theo Thầy”. Đồng thời, Chúa cũng trao cho ông trọng trách phục vụ đoàn chiên: chăn dắt, chăm sóc, vừa hướng dẫn vừa nuôi dưỡng như vị mục tử thấm đẫm mùi chiên".

Lm Phaolô chia sẻ tiếp: "Hành trình "Theo Chúa" của Tân Lm Gioan đã gặp không ít khó khăn. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đạo đức nên Tân Lm đã từng bước tham gia công tác tông đồ trong vai trò giáo lý viên và ca viên trong ca đoàn. Với con tim đong đầy lửa yêu mến Chúa, Tân Lm đã sớm có ước mơ dấn thân theo Chúa, nhưng Chúa còn muốn thử thách con người bé nhỏ mỏng dòn này, nên Tân Lm đã phải một lần rời bỏ dòng tu và về nhà. Sau đó, Tân Lm được giới thiệu vào Dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm (OMI). Cuối cùng, sự kiên trì của Tân Lm đã được Chúa ban thưởng và ngài đã được Chúa chọn trao cho sứ mạng thánh này. Tân Lm đã được Bề Trên sai đến phục vụ tại giáo phận Hưng Hóa xa xôi, thiếu thốn về mọi mặt, nên trong tương lai, thử thách sẽ vẫn còn tiếp nối. Tuy nhiên, như Chúa đã phán: Ai muốn theo Chúa thì phải nghe Lời Chúa: Mến Chúa, yêu người và phục vụ tha nhân, nên Tân Lm luôn sẵn sàng vâng lời bề trên để bắt đầu sứ vụ mới của mình. Và như thế, Tân Lm rất cần lời cầu nguyện của công đoàn để ngài có thể hoàn thành sứ vụ mà Chúa đã trao phó".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần Hiệp lễ, Linh mục chánh xứ đã chúc mừng Tân Lm Gioan và cám ơn cộng đoàn. Tiếp theo, vị đại diện giáo xứ Gia Định cũng hân hoan chia vui với tân Lm Gioan và gia đình vì hồng phúc to lớn này. Đáp từ,  tân Lm Gioan đã gởi lời tri ân sâu sắc đến Lm chánh xứ Gia Định, Linh mục bề trên sứ vụ, các linh mục giáo sư, các linh mục bạn bè, các tu sĩ, ân nhân, thân nhân và toàn thể cộng đoàn giáo xứ đã hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa với ngài. Ngài cũng không quên cám ơn Ban tổ chức, ca đoàn cũng như tất cả những người đã âm thầm giúp tổ chức Thánh lễ này. Cuối cùng, ngài đã gởi những lời yêu thương và tri ân từ tần đáy lòng đến mẹ - người đã tận tụy hy sinh dạy dỗ, giáo dục đức tin, cũng như ươm mầm, chăm sóc và dưỡng nuôi ơn gọi cho ngài để ngài có được ngày hồng phúc hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Sau đó, các linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm với Tân Lm Gioan và chia sẻ bữa ăn huynh đệ với gia đình giáo xứ Gia Định.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top