Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ Kết thúc Khóa Bao Đồng

Giáo xứ Gia Định: Thánh lễ Kết thúc Khóa Bao Đồng

WGPSG -- Vào lúc 08g30 ngày 23/08/2015, giáo xứ Gia Định vui mừng chứng kiến lễ Tuyên hứa của 42 em ngành Hiệp Sĩ.  Những em này đã qua 12 năm học giáo lý, đã kết thúc tiến trình Khai tâm Kitô giáo, hoàn tất lớp Thần Học Giáo Dân. Thánh lễ do cha sở Ignaxiô Hồ Văn Xuân chủ sự. Đồng tế với ngài là cha tuyên úy Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt.

Đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi mọi người tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Chúa ban cho giáo xứ được thăng tiến như hôm nay dù gặp biết bao hoàn cảnh thực tế khó khăn. Với các em Rước lễ Trọng Thể, ngài nhắc nhở các em hãy tạ ơn Chúa và biết ơn ba mẹ đã nuôi dưỡng hồn xác, trau dồi văn hóa và tạo điệu kiện cho các em đến lớp giáo lý. Nhớ đến những hy sinh vất vả của ba mẹ, các em phải biết hiếu thảo. Ngài cũng cám ơn các giáo lý viên, huynh trưởng đã hy sinh thời giờ,  cộng tác với quý cha trong việc giáo dục đức tin cho các thiếu nhi.

Qua bài Tin Mừng "Diễn từ của Chúa Giêsu về Bánh Hằng Sống", mạc khải của Đức Giêsu đã tạo nên một khủng hoảng trầm trọng cho dân chúng. Nhiều người hiểu sai và không muốn đón nhận, vì vậy họ đã quyết định rời bỏ Chúa Giêsu, ngay một số môn đệ cũng bỏ đi. Riêng Nhóm Mười Hai, Chúa Giêsu đặt cho họ câu hỏi: “Cả anh em cũng muốn bỏ đi sao?” (Ga 6,67). Câu tuyên xưng của thánh  Phêrô đã nói lên quyết tâm theo Chúa của ông. Ngài nhắc nhở trong Giáo hội cũng có những cuộc khủng hoảng, có những người quay đầu chống lại Giáo hội. Nhưng cũng có những người như thánh Ignaxiô Loyola ở lại chung vai xây dựng Giáo hội.

Với các em Rước Lễ Trọng Thể, ngài nhắc nhở "Nhờ ba mẹ tạo điều kiện, nhờ các cha giúp đỡ, các em đã kiên trì học giáo lý", vậy hành động cụ thể của các em là "Tuyên xưng đức tin vào Chúa Kitô, gắn bó dấn thân theo Chúa, sống Lời Chúa là ánh sáng, là ngọn đèn soi lối trong cuộc đời đầy dẫy khó khăn, và đừng quên hãy là những công dân tốt, rèn luyện cho mình những đức tính nhân bản. Hãy trở nên muối mặn cho đời và ánh sáng cho trần gian bằng những hành vi đạo dức thiết thực của các em.

Sau bài giảng, các em Bao Đồng long trọng lập lại lời hứa Từ bỏ tội lỗi, những thói hư nết xấu và Tuyên xưng Đức Tin mà các em đã lãnh nhận khi chịu bí tích Thánh Tẩy, Tuyên hứa trung thành với Thiên Chúa trong Hội Thánh Người bằng các việc cụ thể: Chuyên cần cầu nguyện, lắng nghe, suy niệm và sống Lời Chúa; Chăm chỉ lãnh nhận các bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể; Can đảm tuyên xưng Đức Tin Công giáo trong đời sống và hăng say loan báo Tin Mừng của Chúa cho thế giới hôm nay.

Tiếp theo, các em tiến lên đặt tay và hôn sách Thánh Kinh biểu hiện sự tôn kính và đón nhận Lời Chúa để loan truyền cho mọi người. Thánh lễ tiếp tục như thường lệ.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, một đại diện lớp Bao Đồng cám ơn cha sở, quý cha và quý sơ, quý thầy và các anh chị huynh trưởng đã không ngừng rèn luyện và dạy dỗ các em trong suốt 12 năm qua và hôm nay đã cùng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em.

Các em luôn cảm nhận được tình yêu thương đặc biệt của cha sở dành cho thiếu nhi và giới trẻ, tuy không thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với các em do phải gánh vác công việc mục vụ của Tổng Giáo phận. Lời cám ơn chân thành và thiết thực nhất của các em là những lời kinh dâng lên Chúa xin Chúa ban tràn đầy hồng ân xuống trên cha sở, quý cha và quý sơ, quý thầy và các anh chị huynh trưởng. Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các em vì đức tin còn non yếu của các em.

Đáp từ, cha sở khẳng định ngài luôn yêu thương các em. Một lần nữa ngài nhắc các em hãy sống tốt, hiếu thảo trong gia đình và đem Chúa đến môi trường của các em đang sống. Ngài xin các em cầu nguyện cho ngài hoàn thành tốt những phần việc khó khăn trong cuộc đời còn lại của ngài.

Sau Thánh lễ, thiếu nhi các ngành Chiên, Ấu, Thiếu, Nghĩa, Hiệp long trọng tham dự nghi thức tuyên hứa Thăng cấp  và Chuyển ngành tùy theo cấp lớp của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top