Giáo xứ Gia Định: Tết của em

Giáo xứ Gia Định: Tết của em

WGPSG -- “Rằm tháng Tám, ánh trăng là trăng đầy tràn. Trăng gieo niềm vui cho mọi người, trăng sáng cả tuổi thơ chúng con. Một vầng trăng sáng đêm thu đẹp tình thương, Chúa nay tặng ban cho mười phương. Xin tạ ơn Chúa miên trường …” - Đó là ý hướng cầu nguyện  của các em thiếu nhi giáo xứ Gia Định trong Thánh lễ vui Trung thu được tổ chức vào chiều thứ Sáu, ngày 25.09.2015.

Đúng 17g30, các em đã có mặt đông đảo ở tiền đường nhà thờ. Với những bước chân sáo, các em hân hoan nhận quà và lồng đèn rồi tiến vào nhà thờ tham dự Thánh lễ.

Đầu Thánh lễ, Cha Tuyên uý Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt đã hướng ý các em tạ ơn Chúa vì những hồng ân bao la Chúa ban cho các em; đồng thời cũng nhắc các em hướng lòng cầu nguyện cho các bạn nghèo, những em bé mồ côi không nơi nương tựa, những trẻ em thiểu năng cần một chỗ dựa tinh thần.

Trong bài giảng, Cha đã chiếu cho các em xem một đoạn clip về một gia đình nghèo với những bữa cơm đạm bạc. Mùa Trung thu về, bằng cả tình thương dành cho đứa con nhỏ, người cha đã cố gắng mua cho con một lồng đèn. Còn đứa con sau buổi học, dành thời gian đi mò cua bắt ốc để dành dụm mua được một cái bánh Trung thu cho gia đình. Cảnh tượng nói lên sự yêu thương trong một gia đình nhà dột cột xiêu, đã đánh động lòng trắc ẩn của các em thiếu nhi cũng như các phụ huynh tham dự Thánh lễ. Qua đó, Cha nhắc nhở các thiếu nhi siêng năng đọc kinh, dâng Thánh lễ ngày thường làm quà dâng lên Chúa; dâng món quà vui lòng ba mẹ là sự ngoan ngoãn, vâng lời. Cha cũng ước mong các ân nhân luôn hảo tâm, mở rộng lòng đem niềm vui đến cho những người nghèo.

Sau Thánh lễ là các tiết mục văn nghệ: điệu múa đơn sơ của các em Chiên Con đưa mọi người vào không khí vui Trung thu. Màn múa lân của chính các em thiếu nhi trong giáo xứ khai mạc cuộc vui làm cho không khí thêm tưng bừng rộn rã. Sự góp mặt của Sơ Ái Liên, dòng MTG Nha Trang, với tiếng hát điêu luyện, ngọt ngào cùng điệu múa minh họa của các em mẫu giáo Hồng Nhi, đã khắc họa cho mọi người hình ảnh cái “đèn cù” của thời xa xưa. Ca sĩ Đan Trường và vũ đoàn của anh đã nói lên sự cần cù của những người nông dân qua bài hát “Anh ba Khía”. Ca sĩ Phi Hùng đã sống lại tuổi thơ của mình khi anh hóa thân là Chú Cuội với bài hát “Vầng trăng cổ tích” làm không khí thêm phần sôi động. Các em trường chuyên biệt Thánh Mẫu cũng góp vui qua phần trình diễn màn “đánh trống bóng” một cách điêu luyện sau một thời gian tập luyện khó khăn. Những tiết mục “cây nhà, lá vườn” của các ngành Ấu - Thiếu - Nghĩa  cũng không kém phần thu hút, làm cho cuộc vui thêm hào hứng.

 Điểm ấn tượng nhất trong cuộc vui hôm nay là: ngoài việc tổ chức cho các em vui Trung thu, Cha Tuyên úy cũng muốn qua dịp này nhắc nhở các em chia sẻ cho các bạn nghèo, những thiếu nhi kém may mắn, những cụ già neo đơn … Các ân nhân đã tranh nhau đấu giá 3 bức tranh: 2 tranh Thánh Gia được Đức Thánh Cha Phanxicô làm phép và một bức tranh do chính tay một gia đình trong giáo xứ thêu tặng trong thời gian dài 6 tháng. Quỹ dành cho người nghèo lại tăng thêm do sự đóng góp của ân nhân và phụ huynh không tham gia đấu giá cũng góp những số tiền “của ít, lòng nhiều” vào bao thơ “hướng về người nghèo”. Số tiền lên tới 163.800.000đ

Cuối cùng là màn ảo thuật của Cha Tuyên úy. Các em thiếu nhi cũng như người lớn trố mắt ngạc nhiên và vỗ tay tán thưởng khi thấy Cha làm cho “cây gậy của Thánh Giuse” nở “hoa công chính”, khi Cha “làm phép” biến những đồng tiền thành hoa, thành rắn rồi lại trở lại là những đồng tiền đóng góp cho người nghèo. Ai cũng ngạc nhiên khi Cha lấy ra từ một chiếc túi giấy trống không ra 3 hộp hoa… Đúng là một môn nghệ thuật cần đến sự khéo tay và nhanh nhẹn.

Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn. Các em tung tăng ra về với phần quà và chiếc lồng đèn trên tay. Các bậc phụ huynh đã phải thốt lên: các Cha tổ chức quy mô, hoành tráng quá! Quý Cha đã cho các em một đêm Trung thu thật vui và đầy ý nghĩa nhưng cũng không quên nhắc các em chia sẻ cho những đứa trẻ mồ côi không được sống trong vòng tay ấm áp của mẹ cha, nhớ đến những em bé thiểu năng, bại liệt đang sống trong các viện mồ côi, mái ấm... Có được cuộc vui hôm nay là nhờ công sức của biết bao người. Cám ơn các ân nhân, tất cả những ai đã mở rộng lòng trao ban tiền của công sức cho sinh hoạt đầy ý nghĩa và ngập tràn yêu thương này. Xin cám ơn… Tất cả đều là hồng ân của Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top