Giáo xứ Gia Định: Những mảnh đời dâng hiến

Giáo xứ Gia Định: Những mảnh đời dâng hiến

Bầu khí trang nghiêm, thanh thoát. Tiếng hát ca đoàn êm đềm dìu dặt vang lên trong buổi chiều lất phất mưa bay. Cộng đoàn sốt sắng dâng thánh lễ cùng 7 vị linh mục đồng tế, và một phó tế, nhân ngày lễ thánh I-nha-xi-ô, Bổn mạng của cha sở Gia Định, cũng là Cha giám đốc Trung Tâm Công Giáo, đặc trách văn phòng Toà Tổng Giám Mục TP.HCM. Đó là ngày 31-7-2009, tại nhà thờ Gia Định.

Người ta thấy tình huynh đệ linh mục thể hiện rất tự nhiên trước và sau Thánh lễ, đồng thời rất nồng ấm lúc hiệp dâng Thánh lễ. Trên dĩa thánh dâng lên là chính Đức Giêsu cùng với bao nhiêu hy sinh tận tuỵ cho Giáo Hội, đặc biệt của vị chủ tế hôm nay.

Sau Thánh lễ, có một bữa cơm thân mật, vừa để mừng Bổn mạng Cha sở, vừa để tiễn đưa ba nữ tu sắp lên đường phục vụ nơi khác. Tham dự có các linh mục, tu sĩ, Hội đồng mục vụ giáo xứ, và những người tích cực với Họ đạo.

Đặc biệt, Đức Giám mục Giáo phận Lạng Sơn, đang tá túc ở Trung Tâm Công Giáo, cũng có mặt để chia sẻ những tâm tình khác nhau của giáo xứ chiều nay.

Sau khi Cha sở nói lý do của buổi họp mặt, để diễn tả cảm xúc của mình trước khi ra đi, ba vị nữ tu áo trắng, rất đơn sơ, ôm đàn ghi-ta, cùng nhau hát lên lời cầu nguyện nổi tiếng của Thánh I-nha-xi-ô, quan thầy Cha sở Hồ Văn Xuân.

Khi phục vụ ở giáo xứ Gia Định, các nữ tu này đã phụ trách các lớp giáo lý Chiên Con, sinh hoạt với ngành Thiếu và Nghĩa Sĩ, giúp trao Mình Thánh Chúa trong các Thánh lễ, giúp Dâng Hoa tháng 5 và tháng 10, giúp Hoạt cảnh Giáng Sinh, phụ trách Hội Legio mỗi tối thứ bẩy, thăm viếng và trao Mình Chúa cho bệnh nhân, thăm người già yếu dịp Tết…

Vâng, có những mảnh đời dâng hiến như thế, những cuộc đời luôn muốn hướng về Chúa và chân thành yêu thương nâng đỡ nhau như cha sở, các cha phụ tá, các tu sĩ, và những giáo dân nhiệt thành ở đây…

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top