Giáo xứ Gia Định: Ngày Quốc tế Ơn gọi

Giáo xứ Gia Định: Ngày Quốc tế Ơn gọi

WGPSG -- Trong các bài giảng, quý cha thường đề cập đến tình trạng thiếu hụt linh mục và mời gọi mọi người ý thức và tích cực đóng góp vào công cuộc đào tạo linh mục - tu sĩ, cũng như mời gọi các các phụ huynh quảng đại dâng con mình cho Chúa. Nhưng đáng buồn thay, ngày nay theo chủ nghĩa khoa bảng, phụ huynh chỉ lo đầu tư cho các em đủ mọi kiến thức để con em trở thành kỹ sư, bác sĩ mà ít quan tâm đến việc giáo dục đức tin cho các em. Từ đó, giới trẻ thường mang não trạng về sự thiệt thòi và mất mát của đời sống tu trì và không muốn hy sinh dấn thân theo Chúa. Vì thế, việc cổ vũ  và khích lệ ơn gọi luôn là mối quan tâm hàng đầu của Giáo hội.

Trong ý hướng đó, tại giáo xứ Gia Định, việc giúp các cháu thiếu nhi và giới trẻ khám phá, tìm hiểu ơn gọi của mình là công tác chính và thường xuyên trong chương trình giáo dục đào tạo. Việc này được thực hiện trong các bài giảng, những giờ giáo lý, lớp tìm hiểu ơn gọi và những chuyến thăm viếng các dòng tu. Lợi thế của giáo xứ là sự hiện diện của nhiều cộng đoàn dòng tu trong địa bàn giáo xứ, và các nam nữ tu sĩ này là Trợ úy Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, tham gia rất tích cực vào công tác dạy giáo lý cho các em. Chính cuộc sống và sự đồng hành của các vị này là những bài học sống giúp các em hiểu rõ hơn về tình yêu của Chúa Giêsu, vị Mục tử nhân lành luôn bao bọc và dẫn dắt các em. Một ưu điểm khác của giáo xứ là có sự đóng góp của các phụ huynh trong việc giáo dục đức tin cho các em không chỉ tại gia, nhưng nhiều phụ huynh còn tích cực đưa đón và tham dự Thánh lễ chung với các em, hỗ trợ các sinh hoạt phụng vụ khác như tập dâng hoa kính Đức Mẹ, diễn nguyện vào các dịp lễ lớn, cũng như tham gia các công tác xã hội khác.

Hôm nay, ngày 26-4-2015, Chúa nhật Chúa Chiên Lành, ngày cầu nguyện cho Ơn Gọi, được sự khuyến khích và đồng thuận của cha chánh xứ Ignatiô Hồ Văn Xuân, linh mục Tuyên úy Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt tổ chức chương trình giới thiệu về các dòng tu, giúp các em hiểu biết, yêu mến để tận hiến đời mình cho Chúa, phục vụ Giáo hội. Các Trợ úy cũng như phụ huynh đã có mặt rất sớm giúp các em chuẩn bị tinh thần và mặc tu phục.

Trong phần giới thiệu các "tu sĩ nhí" trong tu phục của từng dòng và đôi nét về linh đạo của dòng, cha Tuyên úy đặt câu hỏi xem có em nào thích đi tu. Kết quả rất hài hước là có nhiều em giơ cao tay xin đi tu các dòng có cơ sở chính ở Nước ngoài khiến cngài phải thốt lên: "Con muốn đi tu hay muốn đi nước ngoài?" Song song đó, thầy phó tế giúp tại giáo xứ đã giới thiệu cho các em hành trình đi tu tại Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Tuyên úy nhắc nhở: “Các con là những con chiên được Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành rất mực yêu thương, vị Mục tử đã chết và sống lại để cứu chuộc chúng con. Có những con chiên chưa ngoan, còn bướng bỉnh không đi theo sự dẫn dắt của Chúa nhưng Chúa không bỏ mặc con chiên đó, Chúa đi tìm và vác trên vai như hình ảnh các con thấy hôm nay. Cha mong muốn các con ý thức về tình yêu của Chúa, sự dẫn dắt của Giáo hội Chúa, qua các cha, các thầy, các nữ tu, các giáo lý viên và cha mẹ các con. Các con hãy cố gắng sống như những con chiên ngoan như lòng Chúa mong ước.

Cầu xin cho mọi người trong giáo xứ luôn khuyến khích và nuôi dưỡng Ơn Thiên Triệu, tích cực đóng góp cho công cuộc cuộc đào tạo linh mục, tu sĩ, bằng lời cầu nguyện hằng ngày cùng với việc nâng đỡ tinh thần lẫn vật chất. Cầu xin cho các thiếu nhi và người trẻ luôn lắng nghe và quảng đại đáp lại lời Chúa mời gọi, sẵn sàng hiến thân trong đời sống tu trì để trở nên những thợ gặt lành nghề cho cánh đồng truyền giáo hôm nay.


bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top