Giáo xứ Gia Định: Ngày của Cha & Bế giảng năm học giáo lý 2013

Giáo xứ Gia Định: Ngày của Cha & Bế giảng năm học giáo lý 2013

WGPSG -- Vào Chúa nhật 16/6/2013, xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Gia Định đã tổ chức cho các em thiếu nhi mừng lễ “Ngày của Cha” và bế giảng năm học giáo lý 2013.

Năm nay, các ông bố tham dự khá đông so với những năm trước. Trước Thánh lễ, vài tiết mục văn nghệ bỏ túi: tiếng hát đơn sơ của các em Ấu nhi trong bài hát “Cha tôi” diễn tả tình yêu nồng ấm của người cha gà trống nuôi con, nhưng lúc nào con cũng được tình yêu của cha bao bọc, che chở, đã làm ấm lòng các người bố tham dự Thánh lễ. Tiểu phẩm “Tình cha” thật cảm động được diễn kết hợp giữa các em thiếu nhi, huynh trưởng và phụ huynh cùng tham gia, đã làm không khí lắng đọng, đánh thức nhiều người suy nghĩ về bổn phận và trách nhiệm của những bậc cha mẹ trong việc nuôi dạy con cái trong mọi hoàn cảnh, và chính Chúa sẽ đồng hành với sự nỗ lực của ta để kiến tạo một gia đình hạnh phúc. Cha Tuyên úy Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt cùng ba anh Huynh trưởng cũng đóng góp tiếng hát trong buổi văn nghệ, đã được những tràng pháo tay cổ động sôi nổi. Cuối cùng, tiếng hát của ca sĩ Hiền Thục đã làm cho chương trình văn nghệ sôi động hơn.

Sau vài tiết mục văn nghệ mừng người cha, mọi người được mời gọi cùng lắng đọng tâm hồn để tôn vinh người Cha trên trời, Đấng sáng tạo và cứu độ con người; tôn vinh Thánh cả Giuse, người Cha của Giáo hội. Cả nhà thờ cùng rập ràng trong tiếng hát: “Giuse, trong xóm nhỏ khó nghèo…”

Trong bài giảng, Cha Tuyên úy, với giọng nói xúc động, đã kể về tình cha con thời thơ ấu của cha, cái thời đất nước còn khó khăn, cuộc sống rất chật vật, nhưng cha đã được ba của mình dành trọn tình thương yêu: để dành miếng thịt trong một lần nhậu cùng bạn bè đem về cho con. Các em thiếu nhi đã phá lên tiếng cười ngây thơ khi cha kể về một lần cha có một cái đầu vô cùng “ngố” vì được ba cắt tóc khi không có tiền đi tiệm hớt tóc… Những điều chia sẻ rất chân thật của cha đã khiến nhiều người tham dự Thánh lễ hôm ấy cảm động, thương và hiểu cha nhiều hơn. Giây phút thiêng liêng trong ngày lễ tôn vinh các người cha hôm nay có lẽ là cử chỉ các em thiếu nhi dâng lên người ông, người ba của mình những tấm thiệp do chính các em cùng các anh chị Huynh trưởng đã thực hiện trong tuần qua với những câu Kinh Thánh đầy ý nghĩa và lời chúc mừng chân thật, cầu nguyện cho ông, cho ba của mình. Trong giây phút cảm động này, đại diện các anh chị Huynh trưởng cũng nói lên lòng tri ân đối với Thiên Chúa là Cha toàn thể vũ trụ và dâng lên Cha Tuyên úy, đại diện cho cha sở và các cha phó một lẵng hoa tượng trưng cho lòng biết ơn của những người con đối với các người cha tinh thần đã chăm sóc, giáo dục Đức tin các con cái trong giáo xứ. Điều này đã gây ra bất ngờ cho Cha Tuyên úy, và sau Thánh lễ, một vài phụ huynh đã chia sẻ: Chính sự bất ngờ đó đã nhắc nhở mọi người phải nhớ đến những người cha tinh thần mà lâu nay ít ai chú ý, chỉ nghĩ đến những người cha trong gia đình mà thôi!

Sau Thánh lễ là phần phát thưởng bế giảng năm học giáo lý 2012-2013. Các em thiếu nhi náo nức chờ đợi xem những ai được thưởng, và đón nhận những phần thưởng khích lệ trong suốt năm học giáo lý, nhất là phần thưởng đặc biệt: 3 chiếc xe đạp do ân nhân trong giáo xứ đã đóng góp để tặng thưởng các em. Mỗi ngành chọn ra một em có điểm cao nhất về 3 mặt: học lực, hạnh kiểm và chuyên cần. Ngoài ra, còn phải tham gia các chiến dịch, nhất là tham dự Thánh lễ ngày thường và còn phải học văn hóa giỏi nữa. Ba em được thưởng năm nay thật xứng đáng: ngoài những thành tích cao về học tập, phong trào, điều trội hơn cả là các em đã tham dự Thánh lễ ngày thường rất đều đặn: có em hơn 200 Thánh lễ ngày thường/năm. Điều này khẳng định: đâu phải chỉ dành thời gian để học thêm, rèn luyện mới học giỏi về văn hóa nhưng còn cần có Ơn Chúa đỡ nâng.

Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan của các em thiếu nhi và lắng đọng trong tâm hồn những người cha, người mẹ một tình cảm khó tả. Thánh lễ đã khơi gợi lên trong mỗi người ý thức trách nhiệm làm cha mẹ trong xã hội hôm nay, một xã hội văn minh tiến bộ nhưng cũng không kém những những cạm bẫy, đua đòi. Ước mong sao những bậc cha mẹ luôn là những chỗ dựa vững chắc cho con cái, để trẻ thơ luôn được cất cao giọng hát trong sáng: “Ba sẽ là cánh chim, đưa con đi thật xa. Mẹ sẽ là cành hoa cho con cài lên ngực. Ba mẹ là lá chắn che chở suốt đời con…”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top