Giáo xứ Gia Định: Mừng Lễ Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ Gia Định: Mừng Lễ Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

WGPSG -- Tháng 10 là tháng Giáo hội dành riêng để tôn kính Đức Mẹ Mân Côi. Đặc biệt, trong ngày 13/10 hôm nay, với tâm tình con thảo, toàn thể giáo dân giáo xứ Gia Định đã sum vầy bên Mẹ để nhớ lại biến cố Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ Lucia, Yacintha và Phanxicô, và nhắc bảo nhau thực hiện sứ điệp Đức Mẹ đã truyền: Ăn năn sám hối, Tôn sùng Mẫu Tâm và siêng năng lần hạt Mân Côi.

Trước Thánh lễ có nghi thức Dâng hoa. Cùng với hương trầm ngào ngạt bay lên, hòa chung tấm lòng trong muôn vạn lời kinh, cộng đoàn dâng lên Mẹ trót cả tâm tình yêu thương nồng ấm của lòng mình, nguyện xin cho mọi người theo gương Mẹ, giữ mãi niềm tin thắp sáng như những ngọn nến hồng dâng lên trước tòa Mẹ, đồng thời học nơi Mẹ những hoa nhân đức Tin Cậy Mến, khiêm nhường, giàu lòng bác ái, yêu tha nhân như yêu chính thân mình, để cầu nguyện cho hòa bình trên thế giới.

Những giây phút dâng hoa kết thúc bằng bài hát rất quen thuộc. Với bài hát "Dâng Mẹ", cộng đoàn đã chung tiếng hát chung tấm lòng, dâng lên Mẹ cả đời sống mình. Ước mong trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống gia đình, mọi người biết cố gắng xây đắp tình yêu thương trong gia đình, cùng siêng năng lần chuỗi Mân Côi để gia đình trở nên mái ấm tình thương và là chứng tá về tình yêu Chúa trong môi trường sống của mình.

Đầu Thánh lễ, cha chủ tế, Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt mời gọi mọi người siêng năng lần chuỗi Mân Côi, đặc biệt bắt chước gương của Đức Mẹ đã tự nhận mình là Nữ Tỳ của Chúa, luôn biết Xin Vâng, khiêm tốn phục vụ Chúa và Giáo hội.   

Chia sẻ bài Tin Mừng trong Thánh lễ hôm nay: "Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna" (Lc 11,29),  cha chủ tế gợi ý: câu chuyện Giona là dấu lạ giúp dân thành Ninivê sám hối, Chúa Giêsu muốn mời gọi người Do Thái cũng nhận ra Ngài là dấu chỉ để mọi người sám hối và tin vào Tin Mừng mà Ngài rao giảng để được cứu độ. Dân Do Thái đòi hỏi Chúa Giêsu về dấu lạ. Còn chúng ta thì sao? Chúng ta đừng như dân Do Thái xưa chờ đợi dấu lạ. Cha mời gọi mỗi người hãy là dấu lạ cho chính mình  và cho mọi người. Dấu lạ mà chúng ta có thể thực hiện là sửa đổi cuộc sống bằng cách chừa bỏ những thói tật xấu, những hành vi tiêu cực. Thay vào đó là những dấu chỉ tích cực: những nụ cười, những bàn tay bác ái giơ ra giúp đỡ tha nhân, những lời cầu nguyện thiết thực. Để có thể thực hiện những dấu lạ này, chúng ta hãy năng lần hạt Mân Côi để nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, đời sống của mọi người sẽ phản ánh đời sống chứng  tá cho Thiên Chúa là tình yêu.

Tháng 10 cũng là tháng dành riêng để cầu nguyện cho việc truyền giáo. Đức Maria là mẫu gương tuyệt vời cho việc rao giảng Tin Mừng. Mang trong lòng Đức Giêsu Kitô, Mẹ đã mang Chúa và niềm vui ơn cứu độ đến cho mọi người và khắp nơi trên các nẻo đường Mẹ đi, khởi đi từ chuyến viếng thăm bà Ysave, thánh Gioan Tiền Hô đã nhảy mừng trong bụng mẹ. Mỗi Kitô hữu cần ý thức thức sứ mạng truyền giáo của mình và cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo.

Sau Thánh lễ, cha khen ngợi và cám ơn các soeur, các huynh trưởng, các thiếu nhi đã hy sinh, dành thời giờ tập luyện để buổi Dâng hoa, tôn vinh Đức Mẹ diễn ra trang nghiêm và sốt mến.

Ước mong rằng trong tháng 10 này những lời kinh Mân Côi dâng lên Mẹ sẽ trở thành những bông hoa rực rỡ tô điểm cánh đồng truyền giáo của Giáo hội ngày càng xinh tươi. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, chúng ta cầu xin cho Hội Thánh trở nên một mái nhà niềm nở tiếp đón, một người mẹ cho mọi dân tộc và nguồn suối tái sinh cho thế giới chúng ta. (Sứ điệp ngày Thế giới Truyền giáo 2014).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top