Giáo xứ Gia Định: Lễ tất niên và hội chợ của Thiếu nhi

Giáo xứ Gia Định: Lễ tất niên và hội chợ của Thiếu nhi

Giáo xứ Gia Định: Lễ tất niên và hội chợ của Thiếu nhi

TGPSGThư Phaolô nhắc các con là những người được thánh hiến, vậy phải sống tốt lành thánh thiện theo mẫu gương Chúa dạy là sống yêu thương nhau…”

Đây là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Đức Trọng, Tuyên úy đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) trong thánh lễ tất niên của các em thiếu nhi do ngài chủ tế vào sáng Chúa nhật 15.01.2023, tại giáo xứ Gia Định.

Thánh lễ Chúa nhật 2 Thường niên cũng là Thánh lễ các em thiếu nhi tạ ơn Chúa đã ban nhiều ơn lành xuống cho các em, cho gia đình và cho giáo xứ trong năm qua. Mở đầu Thánh lễ, Lm Tuyên úy Xứ đoàn đã mời gọi các em sống yêu thương như Chúa dạy. Chính Chúa Giêsu xuống gian trần để đem lại ơn giao hòa cho các em. Chúa tha thứ tội lỗi cho các em, vì vậy Chúa muốn các em sống quảng đại tốt lành khoan dung với mọi người. Đó là cách các em sống đẹp lòng Chúa.

Trong phần giảng lễ, Lm Tuyên úy đã diễn giải: Một lần nữa, thánh Gioan nói Chính Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ. Ngài đến để gánh tội cho các con, xóa tội cho các con. Tội các con ngài đưa lên cây Thập giá và đóng đinh khi những lúc các con đã không hiếu thảo, không vâng lời thầy cô, làm Chúa buồn… Vì thế các con phải yêu mến Chúa và sống thế nào để xứng đáng là con cái Chúa. Một ngày nào đó, các con sẽ lên thiên đàng ở với Chúa, vậy phải sống tốt lành ngoan ngoãn để bản thân xứng đáng ở với Chúa. Chúa yêu thương các con. Tội lỗi các con Chúa gánh lấy hết. Thư Phaolô nhắc các con là những người được thánh hiến, vậy phải sống tốt lành thánh thiện theo mẫu gương Chúa dạy là sống yêu thương nhau

Chúa nói “Cứ dấu này người ta nhận biết các con là môn đệ thầy là các con yêu thương nhau.” Vì thế, Lm Tuyên úy mời gọi các em quyết tâm sống yêu yêu thương, quan tâm  làm những điều tốt đẹp cho ba mẹ, cho người chung quanh…

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau thánh lễ, đội lân đón các em ở tiền đường nhà thờ, múa dẫn các em vào khu vui chơi, ẩm thực mà các tu sĩ, các anh chị huynh trưởng - dự trưởng đã chuẩn bị từ những hôm trước và tối hôm qua đã hình thành ngoài sân.

Các em thỏa thích chọn các gian hàng vui chơi và ẩm thực, có gian hàng đông quá, các anh chị không kịp phục vụ, nhưng các em vẫn kiên nhẫn xếp hàng để chờ đến lượt chơi hay nhận một cây kem sữa tươi…

Sau cuộc vui chơi của các em thiếu nhi, các anh chị nhanh chóng dọn dẹp khu vui chơi và vào trong phòng để họp mặt tất niên. Phục vụ là niềm vui! Các anh chị huyên thuyên kể cho nhau nghe những niềm vui khi phục vụ các em vui chơi và chia sẻ với nhau bữa ăn Agape đượm tình người.

Một huynh trưởng đại diện chúc Tết Lm Tuyên úy, bạn đã nói lên lời xin lỗi của các anh chị đôi khi còn thiếu sót trong bổn phận và hứa sẽ cố gắng khắc phục những khiếm khuyết để cùng sát cánh với Lm Tuyên úy trong những công việc của năm mới. Các anh chị đã nhận được phong bao lì xì của Lm Tuyên Úy. Cuối cùng, Ban Điều hành đoàn TNTT đã cùng Lm Tuyên Úy lên chúc Tết Lm chánh xứ và Lm phó Gioan.

Cuộc vui khép lại, các anh chị trao nhau nụ cười thân ái đầy hứa hẹn niềm hăng say phục vụ trong năm mới.  

Bài và Ảnh: Xuân Nguyên (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top