Giáo xứ Gia Định: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Gia Định: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- "Nhân từ, nhẫn nại, biết lắng nghe, biết yêu thương, mỗi ngày sống tốt hơn, xứng danh một thiếu nhi ngoan, thiếu nhi Thánh Thể, biết sống Thánh Thể, biết loan báo Tin Mừng".

Đó là nguyện ước của Cha sở, quý cha Tuyên úy dành cho các thiếu nhi giáo xứ Gia Định trong ngày khai giảng năm học giáo lý 2017-2018, vào lúc 08g30 Chúa nhật 10/09/2017.

 Đầu lễ, cha Tuyên úy Phanxicô Assisi Lê Hoàng Lâm cùng với các em nhìn lại năm học vừa qua với những tiến bộ về nhiều mặt nhưng cũng không thiếu những khuyết điểm, cha mời các em cầu nguyện xin Chúa ban nhiều ơn trong năm học mới để ngoài việc trang bị cho mình một kiến thức văn hoá nơi trường học, các em cần được giáo dục về đức tin để trở nên những thiếu nhi thánh thiện, ngoan ngoãn; biết sống yêu thương, bác ái.

Đáp lại lòng yêu thương của cha sở, quý cha, quý thầy, quý xơ và các anh chị huynh trưởng đã không ngừng cầu nguyện, nâng đỡ, theo sát để hướng dẫn  dạy dỗ cho các em về đời sống đức Tin, đáp lại công lao vất vả của quý phụ huynh để cho các em có cuộc sống vui tươi hạnh phúc, một đại diện thiếu nhi nói lên quyết tâm của mình, luôn cố gắng sống theo gương Chúa Giêsu bằng những hành động cụ thể như: Siêng năng tham dự Thánh lễ. Siêng năng tham dự  giờ chầu Thánh Thể. Chuyên cần học hỏi Giáo lý và rèn luyện đạo đức nhân bản. Nhờ đó, các em sẽ ngày càng giống Chúa hơn, trở nên những người con thảo hiếu trong gia đình, những công dân tốt trong xã hội và những thiếu nhi ngoan ngoãn trong họ đạo.

Dựa vào Lời Chúa Giêsu "Anh em phải biết sửa lỗi cho nhau" và "họp nhau cầu nguyện" (Mt 18,15-20), cha nhắn nhủ các em biết lắng nghe, đừng vô cảm và biết cầu nguyện. Lắng nghe những bề trên, quý cha quý thầy, quí xơ, quý anh chị huynh trưởng là những người có trách nhiệm giáo dục đức tin và nhân bản cho các em, luôn mong cho các em tốt hơn, trưởng thành hơn trong đức tin. Vì thế, các em cần biết lắng nghe, biết yêu thương giúp nhau mỗi ngày sống tốt hơn. Ngày nay, một số thanh thiếu niên, do ảnh hưởng của những phim ảnh xấu, thích dùng bạo lực để giải quyết những mâu thuẫn bất hòa. Cha khuyên các em khi có chuyện xích mích hiểu lầm nhau, thì hãy nhẫn nại, hiền hòa giải thích cho nhau nghe đừng hung hăng đánh nhau như cha thường nghe thấy, đừng vô cảm cổ vũ cho bạo lực nhưng hãy giúp nhau sống tốt hơn. Và điều ngoan trọng cần thiết cho các em là Cầu nguyện. "Vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ" (Mt 18,19-20). Các em siêng năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc tham dự Thánh lễ và giờ chầu Thánh Thể, để nhờ có Chúa Giêsu Thánh Thể trong lòng, các em sẽ thêm lòng yêu mến Chúa  và trở nên những con ngoan của Chúa,  những Thiếu nhi Thánh Thể, biết sống Thánh Thể biết loan báo Tin Mừng.

Thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ. Trong tâm tình đơn sơ sốt mến, cùng với bánh và rượu các em dâng lên Chúa tiếng hát nguyện cầu cùng những hy sinh nhỏ bé trong đời và nguyện xin Chúa thương nhận tấm lòng rất chân thành của các em.

Cuối Lễ, cha chánh xứ Giuse Mai Thanh Tùng nhắc lại cho các em những mong ước tốt mà giáo xứ đặt niềm tin nơi các em. Ý nghĩa của Logo "Học giáo lý để tìm chìa khóa Nước Trời". Các em phải thao thức khao khát học hỏi để biết Chúa nhiều hơn. Biết Chúa để yêu Chúa,  yêu tha nhân, khiêm tốn lắng nghe  Lời Chúa. Cha chúc các em năm mới đầy ơn Chúa và niềm vui được gặp gỡ Chúa và sống bác ái yêu thương trong khi tìm chìa khóa mở cửa tâm hồn các em, mở cửa Nước Trời cho các em. 

Cha gióng lên những hồi trống tưng bừng ngày khai  giảng năm học giáo lý. Các em hân hoan chào đón và bày tỏ niềm vui bằng bài hát chủ đề kèm cử điệu "Trong Giêsu chúng ta là tấm bánh".

Sau khi chụp hình lưu niệm, các em giải khát và bước vào tiết học đầu tiên trong niềm phấn khởi, với âm vang của bài hát chủ đề "Trong Giê-su chúng ta là tấm bánh, gọi thế giới, sống sẻ chia. Trong Giê-su chúng ta là yêu thương, gọi thế giới, vui tình người''.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top