Giáo xứ Gia Định: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Gia Định: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 24/05/2014, giáo xứ Gia Định hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, đến thăm mục vụ giáo xứ lần đầu tiên, từ khi nhận sứ vụ Tổng Giám mục Tổng giáo phận TPHCM, đồng thời ban bí tích Thêm Sức cho 87 em.

Đầu Thánh lễ, ngài bày tỏ niềm vui khi được gặp gỡ cộng đoàn giáo xứ, và mời gọi mọi người sốt sắng dâng Thánh lễ trong niềm tin, cậy, mến để Thiên Chúa tuôn tràn ân phúc trên giáo xứ, đặc biệt trên các thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay.

Tiếp theo, Linh mục chánh xứ Ignatiô Hồ Văn Xuân giới thiệu 87 em đạt điều kiện, sau ba năm học giáo lý và đã chuẩn bị tâm hồn qua ba ngày tĩnh tâm và lãnh bí tích Hòa Giải.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng (Ga 14, 23-28), Đức Tổng đặt những câu hỏi giúp các em hiểu rõ về vai trò của Chúa Thánh Thần - Đấng Bảo Trợ. Với những từ thật đơn giản, dễ hiểu, ngài giải thích: Đấng Bảo Trợ là Đấng bảo vệ, gìn giữ và bênh vực Đức tin các em khỏi sự tấn công của thế lực xấu bằng tình thương, bằng sức mạnh, vì Ngài là sức mạnh của Thiên Chúa. Đấng Bảo Trợ còn trợ giúp, củng cố, khích lệ, nâng đỡ Đức tin của các em. Và với vai trò Thần Chân lý, Chúa Thánh Thần soi sáng cho các em biết đâu là sự thật, giúp các em biết phân biệt đúng sai, và đi đúng con đường sự thật. Chúa Thánh Thần là Thầy dạy nội tâm, nhắc nhở các em về ơn gọi cao cả nhất: Ơn gọi làm Con Thiên Chúa, cùng Chúa Giêsu và trong Chúa Giêsu.

Vậy, Chúa Thánh Thần dạy dỗ các em bằng cách nào? Bằng sự hiện diện của Ngài trong lòng Giáo hội, qua các linh mục, tu sĩ và các người khác.

Qua những lời ngỏ trực tiếp với các các em, và gián tiếp với tất cả mọi người hiện diện, ngài mong rằng các em trưởng thành hơn trong Đức tin, biết lắng nghe Lời Chúa, để Lời Chúa thấm nhập vào lòng và vào đời sống các em.  

Tiếp theo, Đức Tổng nguyện xin Chúa ban Thánh Thần trên các em và ban bí tích Thêm Sức cho các em.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, một đại diện các phụ huynh có con em chịu phép Thêm Sức dâng lên Đức Tổng lời cảm tạ và lòng biết ơn chân thành của cộng đoàn giáo xứ, vì mặc dù rất bận rộn trong sứ vụ mới, ngài đã sắp xếp thời gian và công việc của giáo phận, để đến đây dâng Thánh lễ, ban những lời huấn giáo và ban bí tích Thêm Sức cho các em. Tình thương bao la, sự hy sinh của vị Mục tử cùng những lời cầu nguyện của Đức Tổng là sự nâng đỡ và khích lệ rất lớn cho giáo xứ. Nhân đây, cộng đoàn cũng chúc mừng "Kỷ niệm 15 năm Giám mục" của ngài, xin Chúa thương đổ tràn hồng ân, để ngài chu toàn sứ vụ mục tử nhân lành như lòng Chúa mong ước.  

Tiếp theo là những lời tri ân chân thành đến với cha sở, quý cha đã yêu thương, tận tình, kiên nhẫn dạy dỗ các em trở nên những con ngoan của Chúa, trưởng thành trong Đức tin.

Cuối cùng là lời cám ơn và khích lệ quý trợ úy, quý huynh trưởng đã hy sinh ngày Chúa nhật, ngày nghỉ duy nhất của mình sau một tuần làm việc mệt nhọc, để hợp tác với quý cha trong công tác dạy giáo lý, rèn luyện các đức tính nhân bản cho các em.

Đáp từ, Đức Tổng, một lần nữa, bày tỏ niềm vui của vị Mục tử được đến thăm đoàn chiên. Niềm vui của ngài được nhân lên vì giáo dân sống yêu thương đoàn kết với Cha chánh xứ vốn là một người luôn hết lòng vì công việc chung của giáo phận. Ngài cám ơn sự hậu thuẫn này của Cha chánh xứ và cộng đoàn, ngài xin Chúa ban phúc lành cho Cha chánh xứ, quý cha phụ tá và cộng đoàn giáo dân trong xứ.

Sau phép lành cuối lễ, ngài vui mừng chụp hình lưu niệm với các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top