Giáo xứ Gia Định: Cử hành Ngày Ơn Gọi

Giáo xứ Gia Định: Cử hành Ngày Ơn Gọi

WGPSG -- “Chúa cần tôi để đáp ứng điều mong muốn gì trong chương trình của Ngài?”

Trong tâm tình tạ ơn vì hồng ân thánh hiến tu sĩ và linh mục mà Chúa đã ban cho Giáo hội, giáo xứ Gia Định đã long trọng cử hành Ngày Cầu nguyện cho Ơn gọi linh mục và tu sĩ vào sáng Chúa nhật, Lễ Chúa Chiên Lành 21.04.2013.

Thường ngày, giáo xứ không ngừng khơi gợi và gieo mầm ơn gọi cho các em qua các bài giảng, chia sẻ Lời Chúa, đặc biệt qua hai nhóm tìm hiểu ơn gọi: bên nam do quý cha, bên nữ do quý nữ tu phụ trách. Hôm nay, cụ thể hơn, các em được trực tiếp nhìn hình ảnh và sinh hoạt của các hội dòng chính tại Tổng Giáo phận TPHCM, cách đặc biệt, các hội dòng có cơ sở tại giáo hạt Gia Định.

Theo lời giới thiệu và trợ giúp của Cha Tuyên úy Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt, các thiếu nhi trong tu phục của hội dòng được chọn, tiến lên lần lượt trình bày về:

- Xuất xứ, nguồn gốc và ngày thành lập của hội dòng, ngày hiện diện tại Việt Nam.

- Linh đạo của dòng, cách thể hiện linh đạo qua những sinh hoạt đạo đức, trong môi trường giáo dục, các công tác từ thiện bác ái.

- Điều kiện gia nhập dòng và địa chỉ trụ sở của dòng để liên hệ.

Sau bài múa thật điêu luyện của các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang, cộng đoàn sốt sắng tiếp tục dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng, nhằm khuyến khích các em mạnh dạn dấn thân, đáp lại tiếng Chúa gọi, Cha Gioan Baotixita, bằng những lời thật đơn sơ và ngắn gọn, kể cho các em nghe về hành trình ơn gọi của ngài. Hoàn cảnh kinh tế gia đình không mấy thuận lợi: sau khi đi kinh tế mới về, lúc còn bé, cha đã từng đi bán vé số với bà cố, lớn lên đi phụ hồ, nhưng cha đã kiên trì vượt qua những khó khăn đó và đã tốt nghiệp Đại học ngành Công nghệ Thông tin. Chính thời điểm có khả năng thăng tiến trong nghề nghiệp, có khả năng hái ra tiền, cha lại được gọi thi vào Đại Chủng viện. Lần một rớt, tiếp tục lần hai. Kết quả, ngày hôm nay, cha đã thụ phong linh mục gần bốn năm. Về tính tình, cũng như bao thiếu nhi khác, cha cũng hiếu động và cũng có lỗi lầm. Nhưng do đâu cha có được ngày hôm nay? Cha nghĩ rằng duy chỉ ba điều rất đơn giản:

- Siêng năng tham dự Thánh lễ dù ngày nắng hay ngày mưa. Ngày nay, cha cũng ước mong các thiếu nhi thực hiện việc đạo đức tốt đẹp này.

- Yêu thương người nghèo khó. Chính vì thế, cha đã thường xuyên nhắc nhở và tập cho các em biết yêu thương, quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt các cô nhi.

- Cha không bao giờ chửi thề và không đánh nhau, chỉ duy một lần, và đó là bài học cho cha không bao giờ tái phạm.

Cha khuyên các thiếu nhi hãy tìm hiểu, hãy cầu nguyện và siêng năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, sống đúng vai trò chiên ngoan đối với Chúa, đối với những chủ chăn ở trần thế. Tìm hiểu và yêu thương người chung quanh, sống vai trò chủ chăn đối với những người Chúa giao phó.

Cha mời gọi cộng đoàn tiếp tục dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các linh mục và tu sĩ, nhất là gia đình anh chị em Kitô hữu biết xây dựng bầu khí đạo đức trong gia đình và sẵn sàng dâng hiến con cái cho Chúa để phục vụ Giáo hội trong đời sống tu trì; riêng các thanh thiếu niên biết lắng nghe tiếng Chúa và suy nghĩ về ơn gọi của chính mình: “Chúa cần tôi để đáp ứng điều mong muốn gì trong chương trình của Ngài?”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top