Giáo xứ Gia Định: Công tác bác ái ngày 8-3-2021

Giáo xứ Gia Định: Công tác bác ái ngày 8-3-2021

Giáo xứ Gia Định: Công tác bác ái ngày 8-3-2021

TGPSG-- “Hoa trái của Cầu nguyện là Niềm tin. Hoa Trái của Niềm tin là Tình yêu. Hoa trái của Tình yêu là Phục vụ…” (Mẹ thánh Têrêsa Calcutta)

Lời của Mẹ thánh Têrêsa Calcutta là động lực vui sống phục vụ của các Nữ Tu tại mái ấm Tình Mẹ 2 mà Nhóm bác ái giáo xứ Gia Định đã đến thăm vào sáng 08/03/2021. Mái Ấm do các Nữ tu Hội Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô phụ trách, tọa lạc tại số 333 Ấp Hưng Phước, Xã Hưng Định, Thị Xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Phục vụ là bình an, là niềm vui nên lúc nào các nữ tu cũng nở nụ cười thân thiện và nhân ái đối với các bé và khách đến thăm viếng. Đoàn rất ngạc nhiên và khâm phục khi chứng kiến và nghe kể về những công việc mà các nữ tu đã đảm trách trong 13 năm qua. Các nữ tu không chỉ nuôi dưỡng mà còn giáo dục đạo đức và tinh thần cho các em để chuẩn bị cho các em một tương lai tươi sáng.

Buổi sáng, sau khi vệ sinh cho các bé, các nữ tu còn cho các bé ăn sáng, sau đó chở các bé đến trường bằng xe máy (khoảng 50 bé). Không những thế, các nữ tu còn chăm sóc và dạy học cho các bé mầm non ở nhà, lo nấu bữa ăn trưa, rồi đút cơm cháo cho các bé.

Buổi trưa, 10g30, các nữ tu lại đi đón các cháu ở trường về, lo cho các em ăn trưa, nghỉ trưa, mãi đến 13 giờ mới được nghỉ ngời để ăn trưa.

Buổi chiều, các nữ tu lại chở các em đến trường và lặp lại những công việc của buổi sáng. Cứ thế mà hết ngày…

Trong chương trình Bảo vệ sự sống - Cứu thai nhi, Mái Ấm đã đón tiếp hơn 3700 cô gái trẻ lầm lỡ, bị người yêu bỏ khi trót mang thai, gia đình không chấp nhận và giúp họ thoát cơn bế tắc. Điều đó cũng có nghĩa là các nữ tu đã cứu 3700 em bé chào đời khỏi bị giết bởi nạn phá thai và nuôi các bé lớn lên. Ngoài ra, mái ấm còn đón nhận các bé cô nhi bị bỏ rơi.

Khó khăn mà các nữ tu gặp phải là đối mặt với gia đình của các cô gái. Vì sĩ diện, các gia đình thường đến bắt các cô về và bắt các cô phá thai. Nhưng may mắn thay, trong vòng tay ấm áp yêu thương của các nữ tu, các bà mẹ trẻ này đã quyết định giữ lại sự sống đang lớn lên trong mình. Nhờ đó, các bé kháu khỉnh, ngây thơ đã được chào đời. Hơn thế nữa, để tương lai của các mẹ tươi sáng hơn, các nữ tu đã tạo điều kiện cho các bà mẹ trẻ được đi học lại, học hết cấp ba và tiếp tục lên Cao Đẳng. Có em hiện đang học Y sĩ …

Vì Mái Ấm không có đủ chỗ cho số người ngày càng tăng, nên Mái Ấm đã mua thêm 1000m2 đất và khởi công xây dựng tòa nhà mới. Qua những khó khăn đã nêu, Hội Dòng ước mong các ân nhân rộng tay giúp đỡ để Hội Dòng có điều kiện thực hiện công trình như ước nguyện.

Trước khi ra về, đoàn đến viếng Chúa Giêsu Thánh Thể để chiêm ngắm tình yêu bao la mà Chúa Giêsu Thánh Thể đã dành cho nhân loại và để hiểu rõ hơn mục đích của Hội Dòng là làm “Dứt cơn khát vô tận của Chúa Giêsu trên Thánh Giá vì yêu các linh hồn” bằng sự tự nguyện giữ các lời khuyên Phúc Âm: Vâng phục, khiết tịnh, khó nghèo và phục vụ vô vị lợi cho các người nghèo nhất trong các người nghèo về vật chất cũng như tinh thần.

Xuân Nguyên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top