Giáo xứ Gia Định: Bữa ăn Agape tất niên cho bệnh nhân nghèo

Giáo xứ Gia Định: Bữa ăn Agape tất niên cho bệnh nhân nghèo

WGPSG -- Vào lúc 11giờ ngày 06/02/2010 nhằm ngày 23 tháng Chạp, Hội Bác ái Vinh Sơn, giáo xứ Gia Định đã phục vụ bữa ăn trưa cho gần 300 bệnh nhân nghèo công giáo và không công giáo, trong bầu khí thân mật, chan hòa yêu thương.

Linh mục phụ tá Gioan Baotixita Lê quốc Kiệt - đại diện Cha sở và quí cha phụ tá đã gửi lời chào hỏi các bệnh nhân và cầu chúc các bệnh nhân năm mới có được sức khỏe tốt hơn. Sau khi thánh hóa bữa ăn, ngài chúc tất cả ăn ngon miệng.

Tiếp sau đó, lời chia sẻ chân tình của cô Hằng - Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường II, quận Bình Thạnh đã thể hiện tính hiệp thông đoàn kết của nhà thờ và nhà nước trong việc chăm lo đời sống và sức khỏe cho đồng bào nghèo. Cô cám ơn và khen ngợi lòng bác ái của các thành viên trong Hội.

Các anh chị trong Hội tâm sự: Tết là dịp để đoàn tụ gia đình, mọi nhà đều sơn quét nhà cửa khang trang để chuẩn bị ăn Tết. Vì là “ăn Tết” cho nên nhà nhà mua sắm không thiếu thứ gì vì sợ đầu năm mà thiếu thì giông cả năm.

Cũng ngày này, là ngày có biết bao bữa tiệc thịnh soạn được chuẩn bị để đưa Ông Táo về trời. Sẽ có biết bao chai rượu ngoại đắt tiền được tiêu thụ. Nhưng nếu ai đó biết tiết kiệm những chai rượu ấy thì nó có thể nuôi sống được những người nghèo.

Tết cũng là dịp để mọi người bày tỏ tấm lòng cho nhau và tặng nhau những món quà Tết ý nghĩa. Tặng quà không chỉ biểu lộ tình cảm, lòng quí mến hay lịch sự xã giao mà đó còn là dịp để trả ơn hoặc để cầu cạnh một chức tước nào đó trong năm mới. Người ta bảo phú quí sinh lễ nghĩa xem ra cũng đúng.

Còn các bệnh nhân nghèo của chúng ta đây cũng có bao nhiêu thứ để lo. Lo bệnh, lo già yếu, lo kiếm gạo không đủ ăn …

Thực hiện lời Chúa dạy: “Các con hãy cho họ ăn”, ngay từ sáng sớm, các thành viên của Hội, các sơ và các tình nguyện viên đã có mặt để chuẩn bị: người đi chợ, người nấu, người dọn bàn, phân chia sẵn sàng chờ đón khách dự tiệc.

Nhìn các thực khách ăn rất ngon miệng, mọi người không khỏi chạnh lòng. Những bát nui nấu thịt được các vị ủng hộ rất thật lòng. Một bạn trẻ giới thiệu thực đơn cho các bệnh nhân khiếm thị và mời: “Các bác ăn bánh mì sandwich kẹp thịt đi, ngon lắm!”. Bác trả lời: “Vậy mà suốt nãy giờ tôi có sờ bao bánh, thấy mềm và mát tôi nghĩ đó là khăn lau tay”. Nghe thế, các bạn trẻ vui vẻ khoe với nhau: “Nghĩ là khăn lau tay nhưng không sử dụng khăn lau, có nghĩa là mùi thơm của bát nui hấp dẫn hơn”.

Theo như mọi năm, số thiệp mời đã được gửi đến các bệnh nhân thường xuyên lui tới phòng khám, và những người nghèo trong xứ, nhưng vào giờ ăn có những khách đột xuất đến. Dẫu vậy, do kinh nghiệm từ những năm qua, Hội đã chuẩn bị sẵn phần thức ăn vượt trội. Nhờ đó ban tổ chức có thể mời tất cả vào dự. Những chiếc ghế nhanh chóng được các bạn trẻ kê thêm, cha và sơ có dịp bê thức ăn và thức uống đến tận tay các khách không mời.

Góp phần vui tươi và sinh động cho bầu khí là chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” do các bênh nhân đóng góp và nhất là các giọng ca nghiệp dư nhưng không kém phần điêu luyện của anh chị em khiếm thị quận 3.

Đặc biệt baì họp ca: “Yêu thương bằng tình loài người” đã làm cho bầu khí lắng đọng không chỉ vì ý nghĩa của bài hát mà còn do sự hòa giọng rất điêu luyện của của các giọng soprano, alto và ténor của cha Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt và các sơ cũng như cô ca trưởng Khoái. “Cho dù rừng thay lá xanh đi. Cho dù biển cạn nước bao la ta vẫn yêu thương nhau mãi mãi…” Vâng, lòng bác ái yêu thương của các thành viên trong hội sẽ được duy trì mãi mãi và còn truyền cho thế hệ sau.

Trước khi ra về, theo truyền thống ngày Tết và nhất là để các bệnh nhân có một chút gì để “ăn Tết”, các ân nhân hiện diện còn lì xì cho mỗi người một bao đỏ với số tiền khiêm tốn 50.000 đồng.

Khi bệnh nhân cuối cùng được nhấc lên xe lăn, mọi người đều nở nụ cười mãn nguyện, dù đã quá trưa và mọi người đều chưa ăn gì. Một buổi trưa bận rộn và vui, vui vì có dịp phục vụ Chúa Giêsu nơi các người bé mọn như Chúa đã phán: “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy”. ( Mt 25,40)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top