Giáo xứ Gia Định: Bế giảng năm học Giáo lý 2014-2015

Giáo xứ Gia Định: Bế giảng năm học Giáo lý 2014-2015

WGPSG -- Vào lúc 8g30, Chúa nhật 31/05/2015, kết thúc tháng Hoa, các em thiếu nhi giáo xứ Gia Định đã sốt sắng tham dự nghi thức Dâng Hoa Kính Đức Mẹ.

Hôm nay cũng là ngày Bế giảng năm học Giáo lý 2014-2015. Dù rất bận và mệt sau chuyến công tác ở nước ngoài, những sự kiện quan trọng của Giáo phận, Linh mục Tổng Đại diện cũng là chánh xứ Gia Định, Ignatiô Hồ Văn Xuân, vẫn vui vẻ, ưu ái dâng Thánh lễ và phát thưởng cho các em thiếu nhi đạt kết quả tốt về Giáo lý cũng như Văn hóa.

Đầu Thánh lễ, cha mời gọi các em tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Chúa ban, cho các em có hoàn cảnh thuận tiện được học hỏi Giáo lý và sống Đức tin. Hơn thế nữa, các em còn được quý cha, quý thầy, quý soeur quý anh chị huynh trưởng tận tình dạy dỗ chăm sóc và quý phụ huynh yêu thương hết tình. Tại nhiều giáo xứ, các em phải học Giáo lý ở ngoài trời, dưới những tán cây, hoặc dưới  những mái nhà tôn, mái lá nắng nóng, mưa dột.

Chia sẻ về Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, ngài đơn sơ nói cho các em biết: Thiên Chúa là Tình Yêu là Đấng Sáng Tạo. Vì yêu thương, Chúa đã tạo dựng nên vũ trụ cho con người làm chủ, cho con người trí khôn sáng tạo để cộng tác làm cho thiên nhiên ngày xinh tươi tốt đẹp hơn. Nhưng con người đã phá hủy môi trường hậu quả là khí hậu thay đổi, nóng bức, bão lụt mà chính con người trở nên nạn nhân. Thiên Chúa là Đấng Cứu Độ đã cho Ngôi Hai xuống thế làm người chịu chết để cứu độ loài người. Sau khi sống lại và về Trời, Thiên Chúa ban Thánh Thần để thánh hóa, điều khiển Giáo hội giúp con người sống đức tin vững mạnh. Và Thiên Chúa còn là Đấng Tha Thứ. Mang thân phận con cháu Adam, con người rất dễ phạm tội, nhờ bí tích Hòa Giải, con người đã được giao hòa với Chúa và với anh em. Với thiếu nhi, cha muốn nhắc các em điều quan trọng này: Thiên Chúa rất yêu thiếu nhi. Ngày xưa trên đường rao giảng, các tông đồ thường ngăn không cho các em đến gần Chúa vì sợ các em làm phiền Chúa, nhưng Chúa Giêsu nói: “Hãy để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời thuộc về những ai giống như chúng” (Mt 19, 13-15). Ngài nhắc các em luôn nhớ cầu nguyện với Chúa, Chúa sẽ ban ơn phù giúp các em. Ngài kể cho thiếu nhi nghe chuyện một em bé bị bệnh viêm phổi, bác sĩ chẩn đoán em hết phương cứu chữa nhưng phụ huynh của em vâng lời cha sở đã cầu nguyện, và nhờ lời chuyển cầu của Ba và Mẹ của Thánh Têrêsa, em đã được cứu sống.

Sau phần tuyên xưng Đức tin là nghi thức Trao Dây Áo Đức Bà  cho các em mới Rước lễ lần đầu, phó dâng các em dưới sự cầu bầu của Đức Maria.

Cuối Thánh lễ, một đại diện thiếu nhi cám ơn cha sở và quý cha vì sự hướng dẫn tận  tình của cha sở và quý cha. Dù những  công việc của giáo phận và giáo xứ đang trĩu nặng trên vai, cha luôn dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho thiếu nhi, luôn quan tâm không chỉ đời sống đức tin mà còn hỗ trợ thiếu nhi trong các công tác bác ái và những cuộc vui chơi  cho các thiếu nhi.

Đáp từ, ngài khen ngợi các thiếu nhi đã rất ngoan ngoãn và sốt sắng. Ngài nhắc các thiếu nhi phát huy những đức tính tốt: yêu thương, vâng lời, giúp đỡ cha mẹ, chuyên cần học Giáo lý, siêng năng tham dự Thánh lễ và cầu nguyện luôn. Ngài nói với thiếu nhi, ngài luôn quan tâm và yêu mến thiếu nhi, vì từ những ngày mới về làm phụ tá cho Cha cố sở Antôn, ngài đã được phân công phụ trách dạy Giáo lý cho thiếu nhi, ngài có rất nhiều kinh nghiệm và hiểu rõ tâm lý các em. Đặc biệt ngài cũng biết rõ về gia đình các em, vì ngày xưa ba mẹ của các em đã từng là thiếu nhi do cha phụ trách giảng dạy. Ngài cám ơn cha phụ tá Giuse và cha Tuyên úy Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt đã luôn khuyến khích và đồng hành với quý soeur, thầy và  huynh trưởng giáo lý viên trong việc dạy giáo lý cho các em và giúp các em sống đức tin vững mạnh.

Tổng kết năm học có 71 em Thiếu 3 đã được Đức Tổng Giám mục ban bí tích Thêm Sức vào thứ Bảy 23/05/2015 và 131 em Ấu 3 được diễm phúc Rước lễ lần đầu vào chiều thứ Bảy 30/05/2015. Các em khác được đạt điểm lên lớp. Để khuyến khích các em, ngoài những phần thưởng Nhất, Nhì , Ba, Xuất sắc là những chiếc xe đạp xinh xắn cho mỗi ngành Ấu, Thiếu, Nghĩa. Kết quả này cũng do phần đóng góp tích cực của quý phụ huynh, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và mọi thành phần giáo dân trong việc góp công, của và nhất là bằng lời cầu nguyện liên lỉ dâng lên Chúa.

Ngày Bế giảng lớp Giáo lý cũng là ngày khởi động những sinh hoạt Hè của các em. Ngày mai 01/06, các em mới Thêm Sức và Rước lễ lần đầu được hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu và vui chơi tắm biển. Sẽ còn nhiều chuyến công tác bác ái và dã ngoại khác nữa nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top