Giáo xứ Gia Định: Bế giảng năm học Giáo Lý 2013-2014

Giáo xứ Gia Định: Bế giảng năm học Giáo Lý 2013-2014

WGPSG -- Vâng lệnh cha sở Ignatiô Hồ Văn Xuân, cha phụ tá Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt, Tuyên úy xứ đoàn Gia Định, cùng với sự hợp tác của quí thầy, quí soeur Trợ úy và quí Huynh trưởng đã hoàn thành tốt đẹp Năm học Giáo lý 2013-2014.

Hai tuần lễ vừa qua, liên tiếp trong Thánh lễ chiều thứ bảy đã có 87 em được lãnh Bí tích Thêm Sức và 125 em được Rước lễ lần đầu. Các lớp còn lại, đa số các em đạt kết quả chuẩn do xứ đoàn đề ra, chỉ một số ít chưa đạt vì thiếu điểm chuyên cần hoặc điểm giáo lý kém.

Vào lúc 08g30 sáng Chủ nhật 01-6-2014, cha sở và cha Tuyên úy đã hiệp dâng Thánh lễ Bế giảng Năm học Giáo lý và phát thưởng cho các em. Tuy cha sở không trực tiếp dạy giáo lý cho các em, nhưng ngài luôn yêu thương, cầu nguyện và theo dõi chương trình giáo dục đức tin cho các em. Đặc biệt, ngài luôn khuyến khích, hỗ trợ các công tác bác ái nhằm giúp các em sống Lời Chúa cách thiết thực như Chúa đã dạy “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Vì thế, trong dịp nghỉ hè, cùng với những chuyến vui chơi dã ngoại, các em sẽ tham dự những chuyến thăm  viếng, ủy lạo các em cô nhi, những người già neo đơn, nghèo khổ.

Trong bài giảng, ngài chia sẻ: “Tuy Chúa Giêsu Thăng Thiên, nhưng các em nên nhớ, Ngài luôn đồng hành với các em qua Lời Chúa, qua các bí tích, trong mọi hoàn cảnh vui buồn trong đời sống các em. Các em đừng quên tạ ơn Chúa vì những hồng ân Chúa ban qua tình yêu thương, sự lo lắng của quí cha, cha mẹ và cả cộng đoàn giáo xứ nhằm giúp các em nên người công dân tốt và người Kitô hữu trưởng thành. Các em chính là tương lai của Giáo hội và xã hội. Mai sau, thế hệ những người dạy dỗ các em sẽ qua đi, chính các em là những người mang trọng trách tiếp tục sứ mạng thiêng liêng Chúa giao phó cho các em qua Giáo hội. Các em cần sống ngoan ngoãn, làm gương sáng cho các bạn chưa biết Chúa. Các em luôn rèn luyện những đức tính nhân bản mà các em được truyền đạt, biểu hiện qua những thái độ lịch sự cơ bản cần thiết như: lễ phép chào hỏi, cảm ơn và biết xin lỗi”.

Nhân ngày Quốc Tế Thiếu Nhi, ngài đã chia sẻ cho các em về lịch sử ngày của ngày này, ngày mà tất cả mọi người chăm lo cho các em, bảo vệ quyền lợi của các em.

Sau khi tuyên xưng đức tin, cha sở đã dâng các em mới Rước lễ lần đầu vào bàn tay che chở của Đức Mẹ Maria. Đồng thời, qua nghi thức trao Áo Đức Bà Camêlô cho các em, ngài nhắc nhở các em hãy năng lần chuỗi Mân Côi.

Sau Thánh lễ, các em tham dự giờ Chầu Thánh Thể như thường lệ, để dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể cuộc sống đơn sơ của các em - xin Chúa ban nhiều ơn giúp các em sống ngoan hiền và biết rao giảng Lời Chúa, như Chúa đã truyền trước khi về Trời bằng cuộc sống chứng nhân trong đời thường.

Giây phút hồi hộp và vui nhất là phần phát thưởng cho những em ngoan và học giỏi. Ba chiếc xe đạp được trao cho ba em xuất sắc thuộc ngành Ấu, Thiếu, Nghĩa và một cặp đi học cho em Chiên.

Xuất sắc nhất là một em Ấu 3, đạt điểm 10 giáo lý và học sinh giỏi ở trường. Điểm đáng khen, tuy lo học hành để đạt học sinh giỏi, nhưng ngày nào mẹ cũng dẫn em đến tham dự Thánh lễ chiều, và em đạt 200 lễ ngày thường. Vì thế, quý phụ huynh không thể để con cái viện lý do bận học, mà không khuyến khích các em tham dự Thánh lễ, bởi lẽ: “Gia đình là Giáo hội tại gia, là  trường học tự nhiên và căn bản trong nền giáo dục Kitô giáo”. Nhờ sự quan tâm của phụ huynh, mà một em Chiên cũng đạt phần thưởng xuất sắc, tăng thêm niềm vui cho giáo xứ và gia đình của em.

Sau cùng, một em đại diện thiếu nhi đã bày tỏ lòng biết ơn đối với cha sở, quí cha, quí soeur, quí thầy trợ úy, quí huynh trưởng đã luôn yêu thương, dạy dỗ để các em từng bước trưởng thành trong đức tin.

Đáp từ, cha sở chia sẻ niềm vui với các em. Cha khuyên các em luôn sống tốt, sống đẹp lòng Chúa, không phụ tình thương và sự quan tâm của gia đình các em và của cộng đồng giáo xứ.

Trước  khi ra về, một lần nữa cha Tuyên úy nhắn nhủ các em: “Tuy được nghỉ học giáo lý, nhưng các em nhớ đi tham dự Thánh lễ thiếu nhi vào Chủ nhật và siêng năng tham dự Thánh lễ ngày thường và thực hiện đóa Hoa Thiêng mừng lễ “Ngày của Cha” sắp tới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top