Giáo xứ Đức Tin: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Đức Tin: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG-- “Chúng ta phải làm dấu Thánh giá suốt cả cuộc đời mình để luôn được Chúa dẫn dắt và soi sáng”. Đó là lời trích dẫn trong bài giảng của Đức Giám quản (ĐGQ) Giuse Đỗ Mạnh Hùng trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức (BTTS) cho 50 em và 25 em rước Chúa lần đầu (RCLĐ) lúc 17g00  Chúa nhật 15.07.2018 tại nhà thờ Đức Tin, giáo hạt Gò Vấp do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Đức Sinh và hai cha - một cha dòng Ngôi Lời, một cha thuộc Giáo hội Hoa kỳ gốc Việt, và thầy Phó tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em thiếu nhi sắp lãnh nhận BTTS và RCLĐ còn có phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, quý nữ tu dòng Bác ái Chúa Kitô, các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Vào lúc 16g30, cha chánh xứ Vinh Sơn, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đã có mặt để chào đón Đức cha Giám quản Giuse, quý cha và quý khách trong hàng rào danh dự rất đẹp của quý cha mẹ đỡ đầu và các em thiếu nhi sắp được lãnh nhận BTTS và RCLĐ, được xếp thành hai hàng từ cổng vào khuôn viên nhà thờ.

Với bầu không khí trang nghiêm, cộng đoàn dân Chúa hân hoan đón đoàn rước, quý cha đồng tế và ĐGQ Giuse tiến vào cung thánh.

Mở đầu Thánh lễ, ĐGQ Giuse bày tỏ niềm vui và hạnh phúc khi hiện diện trong Thánh lễ ban BTTS cho 50 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Sau bài Tin Mừng, Lm chánh xứ Vinh Sơn trình lên ĐGQ các em xin lãnh nhận BTTS đã được học giáo lý đầy đủ, ngài chứng nhận đủ điều kiện để được ĐGQ ban BTTS.

Tiếp theo, ĐGQ hỏi các em những câu hỏi từ dễ đến khó trong giáo lý đã học và Tin Mừng các em mới nghe. Các em đã trả lời chính xác. Sau đó, ngài hướng dẫn các em ôn lại giáo lý cơ bản đã học:

- Thánh lễ có hai phần: phụng vụ Lời Chúa và phụng vụ Thánh Thể, Ý nghĩa của Thánh lễ.

- Làm dấu Thánh giá hết sức quan trọng:  tuyên xưng màu nhiệm Chúa Ba Ngôi và Thánh giá cứu chuộc của Chúa Giêsu. Vậy, chúng ta phải làm dấu Thánh giá thật nghiêm túc, làm dấu Thánh giá suốt cả cuộc đời mình để luôn được Chúa dẫn dắt và soi sáng.

- Cầu nguyện bằng Lời Chúa: Người tín hữu lắng nghe Lời Chúa hướng dẫn sẽ đón nhận Thánh Thể cách sốt sắng hơn. Cùng với ơn Chúa Thánh Thần, người tín hữu được bình an trong cuộc sống sẽ làm việc và sống tốt hơn.

ĐGQ Giuse tiếp tục hỏi, và các em đều thuộc kinh Tin, Cậy, Mến và bảy ơn Chúa Thánh Thần. ĐGQ rất an tâm vì các em luôn nhớ các kiến thức giáo lý cần thiết. ĐGQ mong muốn các em khắc ghi những giáo lý đã học để các em sẽ trở thành một Kitô hữu đạo đức thánh thiện của Giáo hội và ra đời các em trở thành một công dân tốt của Xã hội, hầu có thể đem Chúa đến cho mọi người.

Kết thúc bài chia sẻ, ĐGQ hướng dẫn cộng đoàn tuyên xưng Đức Tin, và đặt tay dâng lời cầu nguyện cho các em. Sau đó, các em lần lượt tiến lên để được ĐGQ Giuse xức dầu thánh trên trán và chúc bình an.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐMVGX ngỏ lời cảm ơn ĐGQ, quý cha đồng tế và quý cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ, cách riêng cho các em lãnh nhận BTTS và RCLĐ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 trong tâm tình tri ân và cảm tạ. Sau đó, các em chụp hình lưu niệm cùng ĐGQ Giuse và quý cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top