Giáo xứ Đức Tin: Đón cha tân quản nhiệm Giuse Hoàng Đình Hải

Giáo xứ Đức Tin: Đón cha tân quản nhiệm Giuse Hoàng Đình Hải

WGPSG -- “Khi gặp gian nguy hãy chạy đến với Mẹ Maria đều được Mẹ che chở”, cha Tổng Đại diện Inhaxio Hồ Văn Xuân (cha TĐD) đã chia sẻ với cộng đoàn giáo xứ Đức Tin như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ nhậm chức quản nhiệm giáo xứ Đức Tin của cha Giuse Hoàng Đình Hải, được cử hành lúc 10g00 thứ Ba 24-07-2018 tại nhà thờ Đức Tin. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Văn Chủ, hạt trưởng giáo hạt Gò Vấp và 36 linh mục trong và ngoài giáo hạt Gò Vấp.

Đến hiệp dâng thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể và đông đảo giáo dân giáo xứ Đức Tin, giáo dân giáo xứ Chợ Quán tiễn cha Giuse và gia đình cha tân quản nhiệm.

Đầu Thánh lễ, cha hạt trưởng Gò Vấp công bố thư của Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng, bổ nhiệm linh mục Giuse Hoàng Đình Hải về làm tân quản nhiệm giáo xứ Đức Tin, giáo hạt Gò vấp. Sau đó cha tân quản nhiệm đón nhận, tuyên xưng đức tin của mình trước khi nhận sứ vụ quản nhiệm giáo xứ Đức Tin.

Trong bài giảng, cha TĐD nhắc lại ý nghĩa và sức mạnh của chuỗi Mân Côi. Ngài bày tỏ niềm xúc động khi gặp rất nhiều trường hợp được Đức Mẹ cứu chữa ở rất nhiều nơi, nhất là tại Lộ Đức khi Ngài sang Pháp công tác. Có trường hợp linh mục còn rất trẻ nhưng bị tai nạn giao thông đã tuyệt vọng, buông xuôi, muốn tự tử, thế mà khi than thở với Mẹ đã được Mẹ ủi an, che chở. Trong cuộc sống thực tại của mỗi người chúng ta cũng vậy, khi gặp gian nguy hãy chạy đến với Mẹ Maria đều được Mẹ che chở.

Trong niềm vui của giáo xứ khi đón cha mới, cha TĐD mời gọi cộng đoàn hãy dâng lên Đức Maria Mẹ Hồn Xác Lên Trời - Bổn mạng của giáo xứ - tâm tình tạ ơn, in Mẹ luôn che chở, phù trì và ban sự bình an đến cho giáo xứ

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐMVGX ngỏ lời chào mừng cha tân quản nhiệm, cảm ơn cha TĐD, quý cha đồng tế, quý tu sĩ và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15 trong tâm tình tri ân và cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top