Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Thánh lễ Chúa Chiên Lành - Cầu cho Ơn Thiên Triệu

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Thánh lễ Chúa Chiên Lành - Cầu cho Ơn Thiên Triệu

WGPSG -- “Trải qua hơn 2.000 năm, với biết bao khó khăn, thử thách, bắt bớ nhưng đạo Công giáo của chúng ta vẫn đứng vững, phát triển và ngày càng tăng trưởng. Một trong những lý do đó, là nhờ sự hy sinh, dấn thân sống đời dâng hiến qua đời sống tu trì. Đó là các giám mục,  linh mục, tu sĩ và các hội dòng trên khắp đất nước Việt Nam”. Đây là lời của cha phó xứ giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) Giuse Trần Hải Giang đã chia sẻ sau bài Tin Mừng Lễ Chúa Chiên Lành dành cho thiếu nhi.

Lúc 7g00 Chúa nhật 17/04/2016, thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) đã long trọng mừng kính Lễ Chúa Chiên Lành - Cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và ơn gọi tu sĩ.

Thánh lễ do cha phó xứ Giuse Trần Hải Giang - cha linh hướng xứ đoàn Chúa Hiển Linh - chủ tế. Hiệp thông Thánh lễ còn có rất đông tu sĩ, quý chức, quý hội đoàn, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN).

Chúa Nhật IV Phục Sinh - Hướng đến Chúa Kitô là mục tử nhân lành, luôn hiến mạng sống mình vì đàn chiên. Hội Thánh mời gọi các Kitô hữu cầu nguyện cho ơn gọi, hướng lòng về các vị mục tử, tu sĩ và những tâm hồn thiện nguyện sống đời thánh hiến, để Hội Thánh có thêm nhiều cánh tay nối dài của Chúa: rao giảng Tin Mừng, dẫn dắt giáo dân và những bàn tay nhẹ nhàng xoa dịu vết thương, những trái tim hết tình với mọi người. Đồng thời, giúp cho các bạn trẻ có ước mơ, lý tưởng cao cả trong giáo xứ tìm hiểu ơn gọi tu trì. Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh đã đồng hành cùng các nữ tu của Tu hội Nô tỳ Thiên Chúa thực hiện việc giới thiệu các hội dòng tại đất nước Việt Nam qua các em thiếu nhi của các ngành trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, đoàn rước chủ tế và các em thiếu nhi khoác trên mình chiếc áo của các hội dòng, từ cuối nhà thờ tiến vào thánh đường, với bài ca nhập lễ do ca đoàn Cêcilia – ca đoàn thiếu nhi của giáo xứ phục vụ.

Bước vào Thánh lễ, cha phó xứ Giuse Trần Hải Giang có lời chào và giới thiệu các em thiếu nhi được mặc áo dòng đến các em thiếu nhi, quý phụ huynh và cộng đoàn. Qua đó, ngài hướng cộng đoàn đến trọng tâm của Thánh lễ: Cầu nguyện cho ơn gọi tu trì.

Sau bài Tin Mừng theo Thánh Gioan, linh mục phó xứ Giuse hướng về các em thiếu nhi và nhắc nhớ: Trải qua hơn 2.000 năm, với biết bao khó khăn, thử thách, bắt bớ nhưng đạo Công giáo của chúng ta vẫn đứng vững, phát triển và ngày càng tăng trưởng. Một trong những lý do đó, là nhờ sự hy sinh, dấn thân đến đổ mồ hôi máu của những người hiến thân sống đời dâng hiến cuộc đời mình qua đời sống tu trì. Đó là các giám mục, linh mục, các tu sĩ và các hội dòng trên khắp đất nước Việt Nam.

Sau đó, ngài mời gọi các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh và cộng đoàn cùng lắng nghe và chiêm ngưỡng sự hình thành và phát triển của các hội dòng tại đất nước Việt Nam.

Mở đầu, các chị em tìm hiểu ơn gọi Tu hội Nô ty Thiên Chúa đã trình bày bài cử điệu Bước Theo Thầy do linh mục Nguyễn Duy sáng tác theo ý của Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm: “Chúa đã gọi và chính Chúa đã chọn con. Bước theo Ngài nhận lãnh sứ mạng hồng ân. Bước theo Ngài con đi, đi về muôn lối, con đi đến cùng thế giới rắc gieo Tin Mừng Nước Trời… ”

Với giai điệu rộn ràng, bài cử điệu như khơi nguồn và thôi thúc các bạn trẻ đang có ước mơ và lý tưởng sống đời thánh hiến mau “Bước theo Thầy, để khám phá một tình yêu !”

Sau bài cử điệu, lần lượt, linh đạo của các hội dòng được nữ tu Tu hội Nô tỳ Thiên Chúa giới thiệu và qua sự ra mắt của các em thiếu nhi đã được mặc áo của từng hội dòng: Dòng Kitô hữu, Dòng Thánh Thể, Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, Dòng Đaminh (Nam), Dòng Đaminh Việt Nam (Nữ), Dòng Xitô (Nam), Dòng Mân Côi, Dòng Lasan, Tu hội nữ tử Bác ái Vinh Sơn, Dòng Chúa Cứu Thế, Dòng Thánh Phaolô, Dòng Thánh Phanxicô (Nam), Dòng kín Cát Minh, Dòng Đức Bà truyền giáo, Dòng Thừa sai Đức Mẹ Trinh vương, Tu hội nô tỳ Thiên Chúa, Dòng Chứng nhân Đức tin và Dòng Thánh Phan Sinh tại thế. Đồng thời, còn có sự giới thiệu linh mục, giám mục, hồng y và giáo hoàng.

Sau khi được giới thiệu, các “tu sĩ” vừa ra mắt đã trình bày bài cử điệu Một Mình Con Với Chúa do nhạc sĩ Giang Ân sáng tác: “Một mình con với Chúa, trong nơi cô vắng, tâm hồn con nghe lắng đọng lời của Chúa trong lòng con thiết tha …”

Không như giai điệu của bài cử điệu trước, với giai điệu thiết tha, lắng đọng và mang âm hưởng Nhật Bản, bài cử điệu gợi mở những tâm sự, những da diết. Và rồi các bạn trẻ đang có ước mơ và lý tưởng sống đời thánh hiến sẽ bắt gặp những điều ấy khi “Ngài dẫn bước con trong đời. Tình yêu ôi quá tuyệt vời, một mình con với Chúa thôi.”

Bài cử điệu kết thúc, Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g00. Trong niềm hân hoan của ngày lễ Chúa Chiên Lành, mọi người khấn xin Chúa gieo vào lòng các bạn trẻ có những ước mơ và những lý tưởng cao cả, biết  quên hạnh phúc và tương lai của mình, để dấn thân sống đời thánh hiến yêu mến và phục vụ tha nhân bằng trái tim rộng mở. Đồng thời, xin Chúa ban nhiều hồng ân cho các vị mục tử luôn biết quảng đại, hy sinh và hiến thân mình cho đàn chiên!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top