Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Mừng Lễ Truyền Tin

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Mừng Lễ Truyền Tin

WGPSG -- “Mầu nhiệm Chúa Giêsu nhập thể làm người là một trong ba mầu nhiệm chính - mầu nhiệm trọng đại, lớn lao của đạo Công giáo chúng ta”. Đây là lời của cha chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) Giuse Nguyễn Văn Thanh đã chia sẻ trong bài giảng Lễ Truyền Tin.

Lễ Truyền Tin theo lịch phụng vụ của Giáo hội là vào ngày 25/3 hằng năm. Nhưng theo lịch phụng vụ năm nay, ngày 25/3 là Thứ Sáu Tuần Thánh, nên lễ mừng kính được dời qua ngày 04/4.

Lúc 17g30 thứ Hai, ngày 04/4/2016, đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) đã long trọng mừng kính Lễ Truyền Tin, bổn mạng của giáo khu Truyền Tin, và ra mắt Ban Chấp hành mới của giáo khu. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ sự, đồng tế với ngài có cha phó xứ Giuse Trần Hải Giang – cha linh hướng xứ đoàn Chúa Hiển Linh.

Trước Thánh lễ, ngài đã cùng cha phó xứ Giuse, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các em thiếu nhi, các hội đoàn cùng đông đảo cộng đoàn cung nghinh di ảnh Sứ thần truyền tin cho Đức Mẹ chung quanh khuôn viên giáo xứ rồi tiến vào thánh đường, trong tiếng kèn của ban Tây nhạc giáo xứ và lời hát do ca đoàn Giới Trẻ phục vụ.

Bước vào Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse có lời chào và lời chúc mừng quý cố, quý tu sĩ và giáo khu đã tổ chức mừng lễ bổn mạng thật long trọng.

Sau khi cha chánh xứ Giuse công bố Tin Mừng theo Thánh Luca, ngài nói: Mầu nhiệm Chúa Giêsu nhập thể làm người là một trong ba mầu nhiệm chính – mầu nhiệm trọng đại, lớn lao của đạo Công giáo chúng ta:

1/ Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi: Thiên Chúa Ba Ngôi đã đến trên người tớ nữ hèn mọn tại làng quê Nadzarét, thì tên Maria của người không còn nữa, mà là Đấng Đầy Ân Sủng hay là Đầy Ơn Phúc.

2/ Mầu nhiệm Ngôi Lời Nhập thể làm người: Bởi tác động của Chúa Thánh Thần, Con Thiên Chúa xuống thế làm người ngay khi Đức Mẹ khiêm nhường nói lời “Xin Vâng”, vì Đức Mẹ tin tưởng rằng: “Đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được.”

3/ Mầu nhiệm Cứu Chuộc: Chúa Giêsu Kitô chịu khổ nạn, chịu chết, sống lại và lên trời.

Tiếp ý, ngài mời gọi cộng đoàn cùng thờ lạy Thiên Chúa Ba Ngôi, Chúa Giêsu Ngôi Hai nhập thể làm người trong lời Xin Vâng tròn đầy của Chúa Giêsu và lời Xin Vâng của người tớ nữ hèn mọn. Khai triển thêm, ngài nói: “Ta có hiểu hai tiếng Xin Vâng của Mẹ và Con không? – Chúa Giêsu đã vâng lời và vâng lời cho đến chết, chết trên Thánh giá; còn mẹ Maria, với lời Xin Vâng hôm nay là cả một chặng đường của Tận Hiến: Mẹ vẫn đứng vững, vẫn cậy trông và vẫn hy vọng trong cả một cuộc đời của Mẹ.

Cha chánh xứ Giuse mời gọi: "Hôm nay, khi suy gẫm những điều ấy, chúng ta thờ lạy Chúa và Đức Mẹ, noi gương lời Xin Vâng của Chúa và Đức Mẹ trong cuộc đời của mỗi chúng ta".

Kết thúc bài chia sẻ, cha Giuse xướng tên Ban Chấp hành mới của giáo khu Truyền Tin.

Sau đó, Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trong niềm hân hoan với tất cả sự sùng mộ, yêu mến tạ ơn lên Thiên Chúa, biết ơn Đức Mẹ Maria. Sau đó, mọi người cùng tham dự bữa tiệc huynh đệ tại hoa viên giáo xứ.

Được biết, cùng ngày, lúc 5g00, cha phó xứ Martinô Trần Đình Khiêm Ái đã cùng cộng đoàn dâng Thánh lễ Truyền Tin – mừng bổn mạng Tổ 5 của Gia đình Tận Hiến Đức Mẹ Đồng Công.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top