Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Mừng Lễ Thánh Vincentê Phêriê

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Mừng Lễ Thánh Vincentê Phêriê

WGPSG -- “Chỉ nhờ Chúa, trong Chúa và hết lòng với Chúa, ta mới có sự sống mới qua cái chết và sự phục sinh của Người”. Đây là lời của cha chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) Giuse Nguyễn Văn Thanh đã chia sẻ trong bài giảng mừng lễ Thánh Vincentê Phêriê.

Lúc 17g30 thứ Ba, ngày 05/4/2016, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) đã long trọng mừng kính Thánh Vincentê Phêriê, bổn mạng của giáo khu Vincentê. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ sự. Đồng tế với ngài có cha phó xứ Phaolô Võ Phương Tiến và cha phó xứ Giuse Trần Hải Giang.

Trước Thánh lễ, ngài đã cùng Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn cùng đông đảo cộng đoàn cung nghinh tượng Thánh Vincentê Phêriê chung quanh khuôn viên giáo xứ rồi tiến vào thánh đường, với bài ca nhập lễ ca mừng thánh nhân do ca đoàn Đaminh phục vụ.

Bước vào Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse có lời chào và lời chúc mừng bổn mạng đến quý ông, quý anh và các em thiếu nhi nam đã nhận Thánh Vincentê Phêriê làm quan thầy.

Chia sẻ bài Phúc Âm theo Thánh Gioan, cha chủ tế Giuse nhắc nhở: “Chỉ nhờ Chúa, trong Chúa và hết lòng với Chúa, ta mới có sự sống mới qua cái chết và sự phục sinh của Người”. Cha chánh xứ Giuse chia sẻ với cộng đoàn về những nét đẹp nổi bật nơi con người, sự nghiệp và nhất là lòng yêu mến Thiên Chúa của Thánh Vincentê. Ngài hướng cộng đoàn nhìn lên tượng thánh nhân - được đặt bên trên cung thánh, ngài nói:

- Một tay phải của Thánh nhân chỉ lên trời, và tay trái chỉ vào cuốn sách (sách Khải huyền): Hãy kính sợ và tôn vinh Thiên Chúa vì đã đến giờ Người phán xét.

- Thánh Vincentê mặc bộ áo của Hội dòng Thánh Đaminh rất nổi tiếng: màu trắng: sự tinh tuyền, trong sạch của sự thánh thiện; màu đen: sự hy sinh, hãm mình khổ chế của đời mình.

- Lửa trên đầu: lửa Chúa Thánh Thần ban xuống trên mười một tông đồ.

- Đôi cánh: đôi cánh Thiên Thần mới của sách Khải huyền.

Cha Giuse cũng nhắc đến những phép lạ mà Thánh Vincentê đã làm. Có hơn 860 phép lạ mà Thánh nhân đã làm trong cuộc đời của người, mà phép lạ lớn nhất là “Giờ Chúa đến phán xét chúng ta”.

Tiếp đến, ngài nhắc thêm: Ngày nay, nhiều Kitô hữu xa lánh không đến gần với Chúa, vì tội lỗi của mình. Chúng ta không nên như vậy. Trái lại, ta càng phải đến gần Chúa, vì Ngài là Đầng giàu lòng thương xót, sẽ tha thứ cho chúng ta.

Kết thúc bài giảng, Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện giáo khu Vincentê dâng lời tri ân đến cha chánh xứ, quý tu sĩ, quý chức, quý cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cùng với giáo khu.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trong niềm hân hoan. Mọi người khấn xin Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Vincentê, biết học nơi thánh nhân bài học yêu mến Chúa Giêsu. Sau đó, mọi người cùng tham dự bữa tiệc huynh đệ tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top