Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Mừng Lễ Thánh Giuse

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Mừng Lễ Thánh Giuse

WGPSG -- “Ngày nay, toàn thể Hội Thánh, tất cả các tín hữu đang xưng tụng, đang ngước trông lên để khẩn xin Người bầu cử, che chở và giữ gìn. Vì Hội Thánh đã đặt Thánh Giuse là Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, và là cha nuôi Con Đức Chúa Trời. Là Đấng công chính, thánh thiện, hằng khiêm tốn, vâng phục thánh ý của Thiên Chúa Cha trọn vẹn”. Đây là lời chia sẻ trong bài giảng của cha chánh xứ giáo xứ Bình Thuận (TSN) Giuse Nguyễn Văn Thanh đã chia sẻ trong Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse.

Lúc 18g00, ngày 19/03/2016, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) đã long trọng mừng kính trọng thể Lễ Thánh Giuse - Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, cũng là bổn mạng cha chánh xứ, cha phó xứ và giáo khu Giuse. Thánh lễ do cha chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó xứ Giuse Trần Hải Giang, cha phó xứ Martinô Trần Đình Khiêm Ái và cha phó xứ Phaolô Võ Phương Tiến.

Trước Thánh lễ, các ngài đã cùng cộng đoàn trang nghiêm và sốt sắng rước kiệu Thánh Giuse trong khuôn viên nhà thờ, với tiếng kèn của ban Tây nhạc giáo xứ và ca đoàn Thiện Chí phục vụ.

Mở đầu bài giảng, cha chánh xứ Giuse nhắc đến hình ảnh hấp hối và sinh thì của Thánh cả Giuse. Bên cạnh có Đức Mẹ Maria và Chúa Giêsu Ngôi Hai Thiên Chúa, Đấng cứu độ toàn thể nhân loại nắm lấy tay cha nuôi của mình trước khi người nhắm mắt để được rước về Thiên đàng hưởng hạnh phúc muôn vàn, sau khi người đã chu toàn sứ mạng một cách cao cả ở trên trần thế.

Ngài tiếp, năm Chúa Giêsu 30 tuổi, khi Ngài chuẩn bị rao giảng công khai loan báo Tin Mừng cứu độ, thì đó là giai đoạn Thánh cả Giuse hoàn tất sự khổ nhọc, lao động tận tụy của người nơi ngôi làng nhỏ Nazarét. Cha nói: “Ngày nay, toàn thể Hội Thánh, tất cả các tín hữu đang xưng tụng, đang ngước trông lên để khẩn xin người bầu cử, che chở và giữ gìn. Vì Hội Thánh đã đặt Thánh Giuse là Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, và là cha nuôi Con Đức Chúa Trời. Là Đấng công chính, thánh thiện, hằng khiêm tốn, vâng phục thánh ý của Thiên Chúa Cha trọn vẹn”.

Cha chánh xứ cũng chia sẻ với cộng đoàn về 2 điểm trong những tước hiệu vinh quang nơi Thánh Giuse:

- Thánh Giuse là một con người âm thầm vâng phục Thánh ý Chúa Cha: Người thuộc về Thiên Chúa trọn vẹn và chu toàn Thánh ý Thiên Chúa một cách tròn đầy.

- Sứ mạng của Thánh Giuse: Sứ mạng phục vụ. Cha nói đến Tông huấn Gia đình 1995 (Familiaris Consortio), là sự hòa hợp của vợ chồng trong gia đình Kitô giáo. Câu nói của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nhắc đến những người làm cha: “Hãy nhìn lên Thánh cả Giuse trong sứ mạng làm cha nuôi Đức Giêsu Kitô. Sứ mạng phục vụ cho ơn cứu độ. Sứ mạng đem Chúa Giêsu Kitô giới thiệu cho thế giới”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chánh trương đại diện cộng đoàn giáo xứ có lời chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ và cha phó Giuse Trần Hải Giang, và 02 vị đại diện giáo xứ đã chúc mừng hai cha bằng những bó hoa tươi thắm.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Mọi người ra về trong niềm hân hoan với ước nguyện: Xin Thánh Giuse cầu thay nguyện giúp cho mỗi người biết noi gương nhân đức của Ngài, sống khiêm nhường, vâng phục và khó nghèo, hầu cho danh Chúa được lan tỏa đến với những người chung quanh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top