Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG -- “Con người mà không có lòng thương xót, thì có phải là một con người không?” Đây là câu hỏi mà cha chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) Giuse Nguyễn Văn Thanh đặt ra trong chia sẻ sau bài Phúc Âm mừng kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu, ngày 03/06/2016.

Theo lịch phụng vụ của Giáo hội, Lễ kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu là ngày thứ Sáu, sau lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô. Vì vậy, Lễ kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu năm 2016 là ngày thứ Sáu đầu tháng 03/06/2016. Được sự chấp thuận của cha chánh xứ Giuse, GĐPTTT của giáo xứ tổ chức mừng lễ quan thầy và cử hành Nghi thức Tuyên hứa cho 10 tân đoàn viên gia nhập GĐPTTT.

Lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 03/06/2016, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) long trọng dâng Thánh lễ kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ tế.

Trước khi đoàn rước di chuyển, cha chánh xứ Giuse đã tôn kính xông hương kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu. Hòa cùng tiếng kèn của Ban Tây nhạc giáo xứ và ca đoàn Kitô Vua phục vụ, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ đã tham gia đoàn rước trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng chung quanh khuôn viên giáo xứ rồi tiến vào thánh đường.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse ngỏ lời chào đến quý thầy, quý soeur, quý bà cố, quý chức, toàn thể GĐPTTT, cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận và các cháu thiếu nhi xứ đoàn Chúa Hiển Linh.

Sau bài Phúc Âm theo Thánh Luca (15,3-7), cha chánh xứ Giuse gửi lời chào đến các quý ông, quý anh đại diện của GĐPTTT Tổng Giáo phận và hạt Tân Sơn Nhì đã đến hiệp dâng Thánh lễ mừng quan thầy và tiếp nhận thêm 10 tân đoàn viên của GĐPTTT giáo xứ Bình Thuận (TSN). Sau lời chào mừng, cha chánh xứ Giuse đặt câu hỏi trong Năm Thánh Lòng Thương Xót với cộng đoàn: “Con người mà không có lòng thương xót, thì có phải là một con người không?” – Thinh lặng giây lát, ngài quảng diễn “Chữ Thương Xót gồm hai từ: là từ Trái Tim và từ Những Khổ Đau. Như vậy, chữ Thương Xót nghĩa là Trái tim dành cho những người khổ đau.” Ngài hướng cộng đoàn nhìn lên Logo của Năm Thánh Lòng Thương Xót: Hãy thương xót như Chúa Cha! Ngài nói thêm: “Lòng thương này là một tình cảm giữa con người đối với con người: vì Lòng Thương Xót khiến chúng ta cùng gào thét lên bởi chung quanh chúng ta biết bao nhiêu những con người khốn khổ. Chúng ta cùng ngậm ngùi rơi nước mắt với biết bao người nghèo cô đơn, rách rưới, bệnh nạn, tật nguyền,…”

Chia sẻ thêm, ngài nói: “Hôm nay đây, chính sự vô cảm và sự tìm lợi lộc cho riêng mình của con người, mà quên đi bao nhiêu những hoàn cảnh khốn khổ. Ta trở nên thờ ơ, lãnh đạm, khô khan, nguội lạnh,… Ta không còn biết tìm đến ngọn lửa yêu mến của Trái tim Chúa Giêsu để xin ngọn lửa ấy nuôi tâm hồn và sưởi ấm cõi lòng chúng ta.”

Qua đó, Cha chánh xứ Giuse mời gọi mọi người nhìn lên Trái Tim Chúa Giêsu Kitô: Hai nguồn suối từ Trái Tim Chúa Giêsu là Nước và Máu từ Trái Tim Chúa Giêsu – Đấng giàu lòng thương xót, xin cho chúng ta càng ngày càng khám phá được sự sâu xa của Lòng Thương Xót.

Bài chia sẻ kết thúc. Sau kinh Tin Kính, cha chánh xứ Giuse đã chủ sự Nghi thức Gia nhập đoàn cho 10 tân đàn viên.

Sau đó, Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Trong niềm hân hoan, cha chánh xứ Giuse chụp hình lưu niệm cùng quý ông, quý anh GĐPTTT và mọi người cùng dùng bữa cơm huynh đệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top