Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN): Khai mạc tháng Hoa

WGPSG -- “Tháng Hoa kính Đức Mẹ Maria, chúng ta cùng nhìn lên Mẹ, dâng lên Mẹ những bông hoa đồng nội tượng trưng cho những tấm lòng với sự tôn kính và tất cả sự nguyện xin”.  Đây là lời của cha chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) Giuse Nguyễn Văn Thanh chia sẻ sau bài Phúc Âm Chúa Nhật VI Phục Sinh, ngày 1/5 mừng kính Thánh Giuse Thợ và Khai mạc tháng Hoa.

Lúc 17g00 Chúa nhật 01/05/2016, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) đã long trọng dâng Thánh lễ Chúa nhật VI Phục Sinh, Khai mạc tháng Hoa và mừng kính Thánh Giuse Thợ - bổn mạng giáo khu Giuse Thợ.

Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó xứ Martinô Trần Đình Khiêm Ái.

Trước khi đoàn rước di chuyển, cha chánh xứ Giuse tôn kính xông hương kiệu Đức Mẹ và kiệu Thánh Giuse, buổi dâng hoa kính Đức Mẹ được bắt đầu: Hòa cùng tiếng kèn của ban Tây nhạc giáo xứ và ca đoàn Tận Hiến phục vụ, cộng đoàn dân Chúa và đoàn tiến hoa đã tham gia đoàn rước trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng: Kiệu Đức Mẹ - do Gia đình Tận Hiến, kiệu Thánh Giuse Thợ - do cộng đoàn giáo khu Giuse Thợ và sáu kiệu hoa của các giáo khu Gioan Baotixiti, Matthêu, Martinô, Phanxicô Xaviê, Đaminh và Ban Caritas.

Những bông hoa tươi thắm và những ánh nến lung linh lần lượt được các em thiếu nhi giáo xứ dâng lên Mẹ với tất cả sắc hương, sự tôn kính và sự nguyện xin qua các vũ khúc do các xơ Dòng Chứng Nhân Đức Tin và các anh chị giáo lý viên hướng dẫn.

Lúc 17g40, đoàn tiến hoa kết thúc và bắt đầu phần Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse ngỏ lời chào đến quý thầy, quý xơ, quý bà cố, cộng đoàn và chúc mừng bổn mạng đến giáo khu Giuse Thợ.

Sau bài Phúc Âm theo Thánh Gioan (14, 23-29), cha chánh xứ Giuse mở đầu với cộng đoàn: “Chúa nhật VI Phục Sinh được gọi là Thánh lễ ba trong một: Tuần áp lễ Chúa Giêsu lên trời, tháng Hoa kính Đức Mẹ Maria và ngày 1/5 – ngày Quốc tế lao động – mừng kính Thánh Giuse lao động”. Lần lượt, ngài chia sẻ:

1. Từ câu trong bài Phúc Âm Chúa nhật VI Phục Sinh: “Nếu ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ giới răn của Thầy”, Chúa Giêsu đưa ra điều kiện và chìa khóa để chúng ta sống yêu thương. Trong đời sống ngày nay, trái tim của con người còn hẹp hòi. Cần lắm một trái tim yêu thương, rộng mở và hy sinh trong tình bạn, tình yêu thương vợ chồng, tình cha mẹ con cái, rồi tình huynh đệ đại đồng, tình tương thân tương ái và đức bác ái Kitô giáo.

2. Tháng Hoa kính Đức Mẹ Maria, chúng ta cùng nhìn lên Mẹ, dâng lên Mẹ những bông hoa đồng nội tượng trưng cho những tấm lòng với sự tôn kính và tất cả sự nguyện xin.

3. Thánh Giuse lao động mừng lễ hôm nay: Ngày Quốc tế lao động 1/5: Đức Thánh Cha Piô XII đã chọn và khẳng định về quyền năng Thánh Giuse là Đấng Bảo Trợ đầy thế giá trước Thiên Chúa làm bổn mạng của giới lao động.

Bài chia sẻ kết thúc, Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40 trong niềm hân hoan. Nguyện xin Thánh Giuse là Đấng bảo Trợ nâng đỡ cầu bầu cùng Thiên Chúa tuôn đổ mọi ân thánh xuống trên giáo xứ, cách riêng là cho cộng đoàn giáo khu Giuse Thợ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top