Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Tổng kết năm học giáo lý 2014 - 2015

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Tổng kết năm học giáo lý 2014 - 2015

WGPSG -- Vào lúc 7g15 Chúa nhật 21.06.2015, Thiếu nhi giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) đã dâng Thánh lễ Tạ ơn và Tổng kết năm học giáo lý 2014-2015. Thánh lễ do cha tuyên úy xứ đoàn Chúa Hiển Linh Giuse Lê Ngọc Đa chủ sự. Tham dự có quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý phụ huynh, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên và các em thiếu nhi trong các khối lớp giáo lý.

Trước Thánh lễ, với tiếng hát của Ca đoàn Cêcilia – ca đoàn Thiếu nhi của giáo xứ, đoàn rước chủ tế là các em thiếu nhi trong Xứ đoàn Chúa Hiển Linh có thành tích trong việc học giáo lý và siêng năng tham dự Thánh lễ suốt năm học vừa qua.

Sau khi công bố Tin Mừng theo Thánh Máccô, cha tuyên úy Giuse nói: Gió là nói đến sự dữ, đau khổ, sự ác; Biển là nói đến nơi trú ẩn, chốn nương thân của ma quỷ. Cho nên, khi Chúa Giêsu răn đe, Gió và Biển im lặng như tờ. Nghĩa là Chúa Giêsu không chỉ làm chủ thiên nhiên mà còn thống trị cả sự dữ, sự ác, khử trừ ma quỷ và mang lại bình an cho mọi người. Cha cho các em thiếu nhi thấy: Có Chúa Giêsu hiện diện ở đâu thì có sự bình an và hạnh phúc ở đó. Đúc kết các ý trên, cha nêu lên với cộng đoàn và các em thiếu nhi hai chân lý:

  • Tin nhận Chúa Giêsu là Đấng quyền năng, là Đấng sáng tạo vạn vật.
  • Tin Chúa Giêsu hiện diện ở đâu thì Ngài sẽ mang đến cho chúng ta niềm vui và sự bình an.

Kết thúc bài chia sẻ, cha hướng dẫn mọi người: Tạ ơn Chúa vì muôn ơn Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta. Xin lỗi Chúa vì những thiếu sót chưa làm tốt và xin Chúa ban nhiều ơn, sức khỏe, niềm tin và nghị lực để chúng ta tiếp tục dấn thân phục vụ Chúa, phục vụ các em và làm chứng cho Chúa!

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Lúc 8g30, Lễ Tổng kết bắt đầu. Tham dự Lễ Tổng kết có cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh, cha phó xứ Martinô Trần Đình Khiêm Ái, cha tuyên úy Xứ đoàn Chúa Hiển Linh Giuse Lê Ngọc Đa, quý nam nữ tu sĩ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý phụ huynh, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên và các em thiếu nhi trong các khối lớp giáo lý. Lễ Tổng kết được hai em Hoàng Duy và Hoàng Khang – Xứ đoàn Chúa Hiển Linh dẫn chương trình.

Tiết mục múa “Tâm Điểm Yêu Thương” do các anh chị Huynh trưởng và Dự trưởng đã khai mạc buổi lễ Tổng kết: “Người nhóm này người nhóm kia. Người Do Thái người Hy lạp. Người từ hướng Đông, người từ hướng Tây. Người là nữ hay là nam. Đều có chung một Chúa là Cha. Chúng ta cùng sống tình anh em…”

Sau phần khai mạc, Anh Giuse Phạm Văn Nguyên - Trưởng ban tuyên huấn - lên thực hiện nghi thức chào cờ.

Tiếp đến, Anh Giuse Vũ Trọng Phú – Xứ đoàn phó ngoại vụ - báo cáo tổng kết: Sĩ số đầu năm là 2.436 em và sĩ số cuối năm là 2.112 em. Có 69 lớp và lớp Huynh trưởng, Dự trưởng. Sau phần tổng kết sơ lược là phần phát thưởng cho các em thiếu nhi có những cố gắng trong việc học giáo lý cũng như việc siêng năng tham dự Thánh lễ. Tổng cộng có 183 em được nhận thưởng trong năm học 2014 – 2015. Lần lượt các em thiếu nhi của từng phân ngành được xướng tên lên nhận thưởng trong những tràng pháo tay của cộng đoàn: 46 em Chiên, 48 em Ấu, 51 em Thiếu, 38 em Nghĩa.

Lúc 9g00, cha chánh xứ Giuse lên ban huấn từ, cha nhắn nhủ ba điều:

  •  Niên học mới 2015-2016 sẽ được học trong ngôi nhà giáo lý mới khang trang.
  • Thời đại của công nghệ thông tin, năm học mới sẽ sử dụng phương tiện công nghệ để truyền giảng giáo lý.
  • Chúc các em thiếu nhi và mọi người một mùa hè Vui – Khỏe – Phụng sự và Yêu mến.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g00. Các em thiếu nhi và mọi người ra về trong niềm hân hoan. Ước mong bước sang năm học mới có nhiều giáo lý viên hăng say để truyền giảng giáo lý cho các em thiếu nhi. Còn các em thiếu nhi luôn biết phấn đấu để không ngừng vươn lên.

 
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top