Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

GPSG --  “Ai ăn thịt và uống máu Tôi sẽ được sống muôn đời” (Ga 6,51-58)

Vào lúc 7g00 Chúa nhật 07.06.2015, đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý chức, các em thiếu nhi, quý phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) đã long trọng cử hành Thánh lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, trao ban Thánh Thể cho 200 em thiếu nhi vinh dự được rước Chúa lần đầu và Chầu Thánh Thể thay Giáo phận tại giáo xứ.

Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó xứ Giuse Lê Ngọc Đa. Thầy phó tế Giuse Tín phục vụ bàn thờ. Theo lời giới thiệu của cha chánh xứ, ngày 28.06.2015, thầy sẽ tiến chức linh mục, và phục vụ tại Giáo phận Kontum.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse có lời chào cộng đoàn, đặc biệt các em thiếu nhi sắp được rước Chúa lần đầu.

Thầy phó tế Giuse công bố Tin Mừng. Sau đó, cha chánh xứ Giuse chia sẻ Lời Chúa: Theo truyền thống của Thánh Kinh, máu chính là sự sống, là ân ban, là hạnh phúc, là chính Thiên Chúa đang ở trong chúng ta. Cha quảng diễn: Ta từ cục máu mà ra, được nuôi dưỡng bằng chín tháng cưu mang, ba năm bú mớm. Cha mẹ chúng ta trân trọng, yêu quý, nâng niu cục máu này. Cục máu này là hoa trái, là món quà, là hạnh phúc mà cha mẹ ước mong. Hôm nay, máu ấy lại cao vời hơn bởi vì nó chính là máu Chúa Giêsu Kitô. Các thượng tế, mỗi năm một lần, giết những con chiên, dê, bò mà lấy máu rảy trên dân, để nhắc cho dân rằng sự sống của Thiên Chúa hôm nay vẫn đang thanh tẩy và dưỡng nuôi dân Chúa. Để từ đó, Thánh Phaolô dẫn chúng ta tới máu của chính Chúa Giêsu Kitô – Ngôi Hai Thiên Chúa – trong hiến tế hy sinh thập giá, cứu độ con người.                                                  

“Ai ăn thịt và uống máu Tôi sẽ được sống muôn đời” (Ga 6,51). Để bài giảng thêm sinh động, ngài kể câu chuyện trong một vườn hồng và câu chuyện bốn mùa. Qua đó, cha nói với thiếu nhi: Chúa Giêsu Kitô chính là mặt trời công chính. Mẹ Maria là ánh trăng vàng, là vầng trăng muôn thuở. Mặt trời và mặt trăng đang làm cho trái đất này ngày càng xinh đẹp và thêm sinh động. Ta càng ngày càng lớn lên trong ân phúc của Chúa và Mẹ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha phó xứ Giuse gửi lời tri ân đến quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, các em thiếu nhi, quý phụ huynh và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g00. Cha chụp hình lưu niệm cùng các em thiếu nhi vừa được rước Chúa lần đầu.

Lúc 9g30, các em thiếu nhi và cộng đoàn Chầu Thánh Thể thay Giáo phận.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top