Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

WGPSG -- “Hãy yêu mến Chúa Giêsu bằng Trái Tim của Mẹ và tôn sùng Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ Maria”. Đây là sự liên kết hai trái tim mà Hội Thánh mong muốn mỗi người chúng ta thực hiện.

Vào lúc 11g00 thứ Bảy, ngày 13.06.2015, giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) đã long trọng dâng Thánh lễ kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ sự. Sáng nay, trong khuôn viên giáo xứ, có buổi trại hè của thiếu nhi ngành Thiếu trong xứ đoàn Chúa Hiển Linh của giáo xứ.

Đầu lễ, cha chánh xứ Giuse có lời chào tất cả các em thiếu nhi ngành Thiếu, các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ. Cha nhắc: Hôm nay, giáo xứ chúng ta long trọng dâng Thánh lễ ba trong một:

- Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima lần thứ hai (13.06) trong sáu lần Đức Mẹ hiện ra ở Fatima với 3 thiếu nhi chăn cừu là Lucia dos Santos, Francisco Marto và Jacinta Marto từ ngày 13.5 đến ngày 13.10.1017 tại làng Fatima, đất nước Bồ Đào Nha.

- Lễ kính Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ Maria, sau lễ Trái Tim Chúa Giêsu.

- Lễ mừng kính Thánh Antôn viện phụ thành Padova, vị thánh hay làm phép lạ, yêu mến Chúa Giêsu một cách thiết tha và nồng nàn. Ngài được bồng ẵm Chúa Giêsu trên tay.

Sau khi công bố Tin Mừng theo Thánh Luca, cha chánh xứ Giuse trình tự chia sẻ với cộng đoàn ba điều: 

1/ Trong những lần hiện ra ở Fatima, Mẹ đều hiện ra với thiếu nhi. Cha nói: Thiếu nhi và giới trẻ là những mầm non, tương lai của gia đình và xã hội. Các em sẽ là chỗ dựa, là cây gậy cho những bậc cha mẹ, ông bà ở tuổi về già. Cha nói thêm: Thiếu nhi chính là hạt lúa của Trời ban cho cha mẹ, dòng tộc. Gia đình là vườn ươm, là trường học cho các em thiếu nhi. Cha cho biết: Đối với thiếu nhi ngoài đời thì Vui – Khỏe – Hữu ích, với thiếu nhi Công giáo thì Vui – Khỏe – Phụng sự (thờ phượng Thiên Chúa, yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, yêu mến Đức Mẹ Maria, yêu mến Thánh Cả Giuse) và Phục vụ (trở nên chỗ dựa, cây gậy cho ba mẹ, ông bà tuổi về già).

2/ Nhìn vào Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ Maria. Cha tiếp: Giáo hội cho chúng ta mừng lễ Trái Tim của Đức Mẹ ngay sau lễ Trái Tim Chúa Giêsu. Chiêm niệm bảy sự thương khó của Đức Mẹ Maria, chúng ta thấy Đức Mẹ yêu mến Chúa Giêsu thế nào thì Hội Thánh cũng muốn chúng ta yêu mến Chúa Giêsu bằng Trái Tim Từ Mẫu chịu hy sinh, đau khổ của Mẹ Maria. Và sự liên kết hai trái tim mà Hội Thánh mong muốn: Hãy yêu mến Chúa Giêsu bằng Trái Tim của Mẹ và tôn sùng Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ Maria.

3/ Nhìn lên Thánh Antôn viện phụ thành Padova. Cha thốt lên: Tuyệt vời quá đỗi! Thánh Antôn bồng ẵm Chúa Giêsu, một tay Ngài bế Chúa Giêsu, tay còn lại Ngài cầm cuốn Lời Chúa. Trong đời của Ngài, Ngài chỉ yêu mến Lời Chúa. Ngài đã lôi kéo biết bao nhiêu người tội lỗi trở về với Chúa. Đặc biệt, Ngài rất yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể. Cha kể: có một phép lạ lừng danh, đó là “Con lừa thờ lạy”.  Một người Do Thái không tin phép Thánh Thể, Antôn nói: “Nếu con lừa ông cưỡi mà quỳ xuống và thờ lạy Chúa ẩn mình dưới hình bánh thì ông có tin không?". Người Do Thái nhận lời thách thức. Hai ngày ông ta không cho lừa ăn rồi dẫn tới chỗ họp chợ, giữa một bên là lúa mạch và bên kia Antôn kiệu Mình Thánh Chúa đi qua, con vật quên đói quay sang thờ lạy Mình Thánh.

Kết thúc bài chia sẻ Tin Mừng, Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g00. Mọi người ra về trong tâm tình yêu mến và sùng kính Mẹ Maria. Xin Chúa Thánh Thần thanh tẩy, canh tân đổi mới chúng ta, để mỗi ngày chúng ta càng kính mến
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top