Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

WGPSG -- “Ăn năn cải thiện đời sống, tôn sùng Trái Tim vẹn sạch Đức Maria và siêng năng lần chuỗi Mân Côi”. Đây là ba mệnh lệnh Đức Mẹ đã trao ban mà linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh đã nhắc đến trong bài giảng lễ.

Vào lúc 11g00 thứ Ba, ngày 13.10.2015, với lòng yêu mến Đức Mẹ Maria, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN), số 722 Tân Kỳ Tân Quý, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, đã long trọng dâng Thánh lễ kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Thánh lễ do linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ sự.

Sau khi công bố Phúc Âm theo Thánh Matthêu, linh mục chánh xứ Giuse mở đầu bài giảng lễ bằng việc nhắc cho cộng đoàn nhớ: “Đã 98 năm trôi qua, kể từ ngày 13, từ tháng 5 đến tháng 10 năm 1917 cho đến ngày nay, và chúng ta chuẩn bị kỷ niệm 100 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại làng Fatima, đất nước Bồ Đào Nha 1917 - 2017.

Tiếp đến, ngài cho biết, trong Thánh lễ hôm nay, ngài chọn bài Phúc Âm “Thánh Giuse được báo mộng để đưa Mẹ Maria và Hài nhi trốn khỏi bàn tay của vua Hêrôđê”. Chủ đề của bài Phúc Âm là nói đến một gia đình - gia đình Thánh. Ngài cũng nhắc thêm với cộng đoàn hai sự kiện cũng liên quan đến gia đình:

1- Chúng ta đang ở trong thời gian họp Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới kỳ thứ 14 về vấn đề Gia đình, đã khai mạc ngày 04.10.2015 và kết thúc vào ngày 25.10.2015.

2- Vào ngày 18.10.2015 - ngày Chúa nhật Truyền Giáo, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tôn phong hiển thánh hai vị: cha và mẹ của Thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu.

Với câu: “Thân cò cõng nắng cõng mưa. Mẹ tôi cõng cả bốn mùa gió sương" - miêu tả về hình ảnh người mẹ đời thường, linh mục chánh xứ đã hướng cộng đoàn trở lại với hình ảnh Đức Mẹ Maria. Ngài nhắc lại: “Bối cảnh Fatima năm 1917, đang ở trong thế chiến thứ nhất 1914 - 1918. Từ đây, chúng ta mới hiểu được tình của Đức Mẹ Maria: Mẹ từ mẫu, Mẹ cao cả, Mẹ đến với làng Fatima, một vùng đất hẻo lánh, vùng đồi núi hoang sơ để an ủi các con cái của Mẹ”.

Kết thúc bài giảng lễ, linh mục chánh xứ Giuse nhắc lại ba mệnh lệnh mà Đức Mẹ đã trao ban: “Ăn năn cải thiện đời sống, tôn sùng Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ Maria và siêng năng lần chuỗi Mân Côi”. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người Kitô hữu biết ăn năn, sám hối và hãy yêu mến Thiên Chúa bằng Trái tim vẹn sạch Đức Mẹ Maria.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g00. Mọi người ra về trong tâm tình yêu mến và sùng kính Mẹ Đức Maria.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top