Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Mừng Lễ Thánh Vicentê

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Mừng Lễ Thánh Vicentê

WGPSG -- “Thánh Vicentê – vị thánh hay làm phép lạ”

Lễ Thánh Vicentê Phêriê theo lịch phụng vụ của Giáo hội là vào ngày 5/4 hằng năm. Nhưng theo lịch phụng vụ năm nay, ngày 5/4 là Chúa Nhật 1 Phục Sinh, nên lễ mừng kính thánh nhân đã được dời lại.

Lúc 18g00 thứ Năm, ngày 16/4/2015, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) đã long trọng mừng kính Thánh Vicentê Phêriê, bổn mạng của giáo khu Vicentê. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ sự.

Trước Thánh lễ, ngài đã cùng Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn cùng đông đảo cộng đoàn cung nghinh tượng Thánh Vicentê Phêriê chung quanh khuôn viên giáo xứ rồi tiến vào thánh đường, với bài ca nhập lễ ca mừng thánh nhân của ca đoàn Cêcilia - ca đoàn thiếu nhi giáo xứ.

Bước vào Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse có lời chào và lời chúc mừng bổn mạng đến quý ông, quý anh và các em thiếu nhi nam đã nhận Thánh Vicentê Phêriê làm quan thầy.

Trong bài giảng, cha chánh xứ Giuse chia sẻ với cộng đoàn về những nét đẹp nổi bật nơi con người, sự nghiệp và nhất là lòng yêu mến Thiên Chúa của Thánh Vicentê. Ngài hướng cộng đoàn nhìn lên tượng thánh nhân - được đặt bên trên cung thánh. Ngài nói: “Trước hết, chúng ta cùng thấy Thánh Vicentê mặc bộ áo của Hội dòng Thánh Đôminicô rất nổi tiếng, Ngài thật là trang trọng, xinh đẹp. Ngài là nhà giảng thuyết thông minh, bác học, là một vị thiên thần của sách Khải huyền, là một vị thánh hay làm phép lạ”. Bên cạnh đó, ngài cũng nhắc đến những vị thánh thông minh lỗi lạc, làm nhiều phép lạ của Hội dòng Phan Sinh.

Tiếp đến, ngài khắc họa chân dung thánh nhân cho cộng đoàn rõ: “Ta thấy Ngài có đôi cánh, trên đầu Ngài có ngọn lửa Chúa Thánh Thần, tay trái của Ngài chỉ xuống cuốn Lời Chúa, và tay phải chỉ lên trên trời - nơi cõi hạnh phúc muôn đời. Tất cả đã diễn tả ở trong sự nghiệp của Người.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện giáo khu Vicentê lên dâng lời tri ân đến cha chánh xứ, quý tu sĩ, quý chức, quý cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cùng với giáo khu.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Trong niềm hân hoan, mọi người khấn xin Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Vicentê, biết học nơi thánh nhân bài học yêu mến Chúa Giêsu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top