Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Lễ Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Lễ Chúa Thánh Thần

WGPSG -- “Chúa Thánh Thần chính là biểu trưng của sự sống, sự trẻ trung của Giáo hội”

Lúc 17g00 Chúa nhật 24/5/2015, Thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống và Tiến hoa dâng Mẹ được cha phó xứ Martinô cử hành, cùng với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN).

Hòa cùng tiếng hát của ca đoàn, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Đức Mẹ Maria chung quanh nhà thờ, và rước 7 kiệu hoa của giáo khu Tử Đạo, giáo khu Phaolô, giáo khu Phanxicô Xaviê, ca đoàn Kitô Vua, Gia đình Tận Hiến, Ban Chăm sóc bệnh nhân và Giới trẻ giáo xứ Bình Thuận.

Lúc 17g45, đoàn tiến hoa kết thúc và ca đoàn cất lên bài ca nhập lễ.

Đầu lễ, cha phó xứ Martinô nhắc đến chủ đề của Thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Trong bài giảng lễ, cha chia sẻ: Chúa Thánh Thần chính là biểu trưng của sự sống, sự trẻ trung của Giáo hội. Ngài ban cho Giáo hội, qua các tông đồ, sứ mệnh rao giảng Tin Mừng để đem lại bình an, sự hòa giải, công lý, hòa bình và ơn tha thứ.

Cha cũng nói thêm: Ra đi nghĩa là đi truyền giáo và đem sự bình an, tha thứ. Chúa Thánh Thần đã tiếp sức mạnh, giúp cho các môn đệ cũng như mỗi người chúng ta lòng can đảm dấn thân phục vụ Chúa, phục vụ anh chị em. Chúa Thánh Thần giúp chúng ta can đảm vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống. Chúa Thánh Thần là Đấng An Ủi chúng ta lúc đau khổ, bệnh tật, tội lỗi. Và hôm nay, Chúa Thánh Thần đang soi sáng để chúng ta đặt niềm tin vào Giáo hội, vào ơn tha thứ. Bởi vì, chúng ta đang sống trong một thế giới đầy tội lỗi vì ích kỷ, tham lam và chia rẽ. Vì thế, Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta ơn tha thứ. Tha thứ và hòa giải những lỗi lầm của nhau.

Sau bài chia sẻ, cha cầu xin Chúa Thánh Thần soi dẫn mỗi người biết sống hòa giải và hiệp nhất với nhau!

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Mọi người ra về trong niềm hân hoan được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để canh tân, tha thứ và hòa giải.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top