Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Kết thúc tháng Hoa

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Kết thúc tháng Hoa

WGPSG -- “Linh hồn tôi dâng lời ngợi khen Thiên Chúa. Lòng mừng vui trong Chúa – Đấng Cứu Độ tôi. Ôi từ đây muôn đời gọi tôi diễm phúc. Vì Ngài thương trông đến phận tôi tớ này” (Magnificat)

Lúc 18g00 thứ Bảy, ngày 30/5/2015, giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) đã cử hành Thánh lễ trọng thể Lễ Chúa Ba Ngôi, kết thúc tháng Hoa và mừng kính lễ Đức Mẹ Thăm Viếng – bổn mạng tổ 3 Gia đình Tận Hiến. Thánh lễ được cha chánh xứ Giuse cử hành cùng với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn dân Chúa.

Trước lễ, xen kẽ trong tiếng kèn của ban Tây nhạc và tiếng hát của Ca đoàn Tận Hiến, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Đức Mẹ Maria và bảy kiệu hoa của giáo khu Têrêsa, giáo khu Phêrô, giáo khu Mẹ Vô Nhiễm, Ca đoàn Đaminh, Hội đoàn Legio Marie, Hội đoàn Faustina và Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm chung quanh nhà thờ. Phần dâng hoa do Thiếu nhi Thánh Thể xứ đoàn Chúa Hiển Linh đảm trách. Lúc 18g30, đoàn tiến hoa kết thúc và ca đoàn cất lên bài ca nhập lễ.

Trong bài giảng, cha đã chia sẻ: Chiều nay, chúng ta vừa tôn vinh Đức Mẹ Maria, vừa kết thúc tháng Hoa và cùng chung lời với Đức Mẹ Maria dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi. Lời ấy được nhắc lại trong Kinh Ngợi Khen của Mẹ Maria (Manificat): “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa. Thần trí tôi hớn hở vui mừng. Vì Thiên Chúa – Đấng Cứu Độ tôi” và chúng ta cũng nhìn lại trong biểu thức Đức Tin, là Kinh Tin Kính mà chúng ta được mời gọi để tuyên xưng trong cuộc đời.

Tiếp đến, cha mời gọi mọi người đi vào mầu nhiệm thẳm sâu của Thiên Chúa. Cha nói: Ngày 11.04.2015 vừa rồi, Đức Thánh Cha Phanxicô đã ban Trọng sắc trên toàn thế giới để khai mở Năm Thánh, được gọi là năm của Lòng Thương Xót. Năm Thánh bắt đầu từ ngày 08.12.2015 – ngày lễ Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội và kết thúc vào ngày 20.11.2016 – ngày lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ.

Cha nói thêm: Thiên Chúa có Ba Ngôi. Không phải là để thách thức trí khôn của con người chúng ta. Để rồi chúng ta chỉ dùng trí khôn mà Thiên Chúa đã ban cho mà suy luận theo như người đời. Vì ơn cứu độ, hạnh phúc của tất cả nhân loại, con người, công trình, mọi sự tác thành của Thiên Chúa mà Thiên Chúa đã bày tỏ, mặc khải mầu nhiệm Người có Ba Ngôi. Chúng ta lại suy niệm thêm:

  • Sáng kiến và kế hoạch là của Thiên Chúa Cha – Ngôi thứ Nhất - Ngôi Cha
  • Thực hiện và hoàn tất là Chúa Giêsu – Ngôi Hai – Ngôi Con
  • Hướng dẫn và thánh hóa là Chúa Thánh Thần – Ngôi Ba – Chúa Thánh Thần

Cha cất lên câu hát “Mầu nhiệm tình yêu ngàn đời ai hiểu thấu?” để suy niệm thêm về Tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa.

Kết thúc chia sẻ, cha cầu nguyện: Xin dâng lên Chúa Giêsu Kitô, Chúa Thánh Thần hướng dẫn, soi sáng và ban cho chúng con trí khôn ngoan và lòng đạo đức. Và cũng xin dâng lên Đức Mẹ Maria và các vị Thánh cầu bầu cho tất cả chúng con!

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha có lời nhắn nhủ với cộng đoàn:

  • Chúa nhật 07.06.2015, lúc 7g00 – lễ Mình Máu Chúa Kitô sẽ trao Mình Máu Thánh Chúa cho các em thiếu nhi Rước lễ lần đầu, và lúc 9g30, sẽ đặt Mình Thánh Chúa thay cho Giáo phận tại giáo xứ.
  • Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã viết thư kêu gọi đóng góp xây dựng Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ La Vang. Và ước mong đến năm 2018, kỷ niệm 220 năm Đức Mẹ hiện ra ở La Vang sẽ khánh thành Trung tâm Thánh mẫu La Vang.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Mọi người ra về trong niềm hân hoan, mong ước được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, để mỗi người can đảm tuyên xưng đức tin hằng ngày – ngay cả nơi công cộng bằng cách làm dấu Thánh giá “Nhân danh Cha, và Con, và Chúa Thánh Thần. Amen”.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top