Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận hạt TSN: Bổn mạng giáo khu Gioan

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận hạt TSN: Bổn mạng giáo khu Gioan

WGPSG -- “Ngài phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại”(Ga 3,3), là câu nói mà Thánh Gioan Baotixita đã xác quyết với cuộc đời của Ngài.  

Vào lúc 17g30 thứ Tư, ngày 24.06.2015, giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) đã long trọng cử hành lễ kính Thánh Gioan Baotixita - bổn mạng của giáo khu Gioan vừa được thành lập. Thánh lễ do cha phụ tá giáo xứ Martinô chủ sự.

Trước Thánh lễ, cha phụ tá giáo xứ Martinô làm phép tượng Thánh Gioan. Sau đó, ngài cùng với các em thiếu nhi, các hội đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa cung nghinh tượng thánh nhân chung quanh khuôn nhà thờ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế ngỏ lời chào cộng đoàn, quý chức, đặc biệt là quý ông, quý anh nhận Thánh Gioan làm bổn mạng cùng tất cả các em thiếu nhi.

Chia sẻ Tin Mừng, ngài lần lượt giúp cộng đoàn nhận được các điểm đặc biệt nơi Thánh Gioan:

- Thánh Gioan sinh ra được sự can thiệp bởi bàn tay quyền năng của Thiên Chúa. Ơn gọi của Thánh Gioan được nuôi dưỡng ngay từ trong lòng Mẹ. Thiên Chúa bắt bà chờ quá lâu, đến mức bà chẳng còn hy vọng. Rồi bất ngờ bà lại được tất cả những điều mình mong ước. Có một đứa con trai lúc đã cao niên, điều đó kể như một phép lạ.

- Sự ra đời của Thánh Gioan không chỉ mang niềm vui đến cho gia đình Dacaria, mà còn cho toàn thể dân Itraen. Bà đã mang nỗi hổ nhục từ bao năm nơi người đời (Lc 1, 25); bây giờ bà mới thấy rõ lòng thương xót bao la của Chúa (c. 58); Niềm vui của bà được tăng lên nhờ láng giềng, thân thích đến thăm.

- Ơn gọi của Thánh nhân còn thấy rõ: Thánh nhân là vị ngôn sứ đầu tiên dọn đường cho Chúa và ơn gọi sứ vụ rao giảng Tin Mừng. Từ đó, giúp cho mọi người dọn dẹp con đường gồ ghề trong chính tâm hồn của mình. Mời gọi mọi người dọn sẵn tâm hồn để đến gần với nước Trời hơn là từ bỏ lối sống thấp hèn và ích kỷ.

- Thánh Gioan - vị chứng nhân Tin Mừng của Thiên Chúa, đã được hân hạnh đón nhận ơn cứu rỗi đầu tiên. Ngài luôn đi đúng đường lối của Chúa đã vạch ra. Ngài được diễm phúc ban phép thanh tẩy cho Chúa Giêsu và giới thiệu với các môn đệ về sứ vụ của Chúa Cứu Thế. + - Ngài không sợ thế gian, nên ngài đã quở trách nặng lời Hêrôđê vì vua đã lấy vợ em mình. Ngài đã bị tống giam vào ngục và bị chém đầu vì một lời hứa khờ dại của vua Hêrôđê.

Kết thúc bài chia sẻ, cha mời gọi mọi người theo gương thánh nhân, suy niệm về cuộc đời của chúng ta theo sứ mạng của Chúa trên còn đường truyền giáo: âm thầm, lặng lẽ sống khiêm nhường, quảng đại, nhân hậu và đem sứ mạng rao giảng Tin Mừng của mình để phục vụ tha nhân, nhất là giáo xứ truyền giáo Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận chúng ta!

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40. Mọi người ra về trong niềm hân hoan và nguyện xin Thiên Chúa giúp cho mỗi người noi gương thánh nhân, phụng sự Chúa Kitô và ơn cứu rỗi của Người. Xin Ngài giúp cho mỗi người luôn trung tín, can đảm như Ngài để loan báo Chúa Cứu Thế cho mọi người.

Được biết, giáo khu Gioan được tách ra từ giáo khu Matthêu và giáo khu Phaxicô từ ngày 07.12.2014 và hôm nay là ngày mừng bổn mạng đầu tiên của giáo khu.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top