Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Bổn mạng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm

Giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Bổn mạng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm

WGPSG --  “Dung nhan của Thiên Chúa giàu lòng thương xót ” . Đây là nhan đề Đức Thánh Cha Phanxicô đã công bố mở Năm Thánh đặc biệt, gọi là Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Lễ kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu theo lịch phụng vụ của Giáo hội là vào ngày 12.06 hằng năm. Tuy nhiên, được sự chấp thuận của cha chánh xứ, nên GĐPTTT giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) tổ chức trước, mừng lễ quan thầy GĐPTTT của giáo xứ, để đến ngày 12.06.2015, tất cả GĐPTTT hạt Tân Sơn Nhì sẽ mừng lễ long trọng tại giáo xứ Tân Việt.

Vào lúc 17g30 thứ Tư, 10.06.2015, giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận đã long trọng cử hành lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, quan thầy của GĐPTTT. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ sự.

Trước Thánh lễ, ngài đã cùng các em thiếu nhi, các hội đoàn và đông đảo cộng đoàn cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh khuôn viên giáo xứ rồi tiến vào thánh đường, với bài ca nhập lễ của ca đoàn Thiện Chí - ca đoàn của giáo xứ.

Đầu lễ, cha chánh xứ Giuse có lời chào cộng đoàn, quý chức, đặc biệt là quý ông, quý anh trong GĐPTTT của giáo xứ cùng tất cả các em thiếu nhi.

Sau khi công bố Tin Mừng, điều đầu tiên mà cha chánh xứ Giuse chia sẻ với cộng đoàn là về Khoá Thường huấn linh mục năm 2015 được tổ chức tại Đại Chủng viện Thánh Giuse (ĐCV) từ sáng thứ Hai 08.06.2015 và bế mạc vào lúc 16g00 thứ Tư 10.6.2015. Ngài cho biết, các linh mục trong TGP đã dành 3 ngày vừa qua để cùng nhau học hỏi Tông chiếu của Đức Thánh Cha Phanxicô. Tông chiếu có nhan đề là “Dung nhan của Thiên Chúa giàu lòng thương xót”. Đức Thánh Cha cho biết Năm Thánh sẽ bắt đầu vào ngày 8.12.2015 và sẽ kết thúc vào ngày 20.11.2016, ngày lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ.

Tiếp đến, ngài kể cho cộng đoàn thấy sự bất hòa giữa anh chị em trong một gia đình. Qua đó, ngài nhắn nhủ với mọi người: Thiên Chúa qua Chúa Giêsu Kitô thương xót mình làm sao, để mình trở nên chứng nhân cho Trái Tim Chúa với tất cả anh chị em chung quanh. Đi sâu vào trong bài giảng, ngài cho biết Chúa Giêsu hiện ra cùng Thánh nữ Magarita bày tỏ Thánh Tâm có lửa và vòng gai quấn quanh. Chúa Giêsu yêu nhân loại quá đỗi nhưng chỉ nhận lại được sự vô ân bội nghĩa. Sau khi Thánh nữ qua đời năm 1690, đến ngày 11.06.1899, ĐGH Lêô XIII mới ban sắc lệnh về việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa và Ngài đã dâng cả thế giới cho Thánh Tâm Chúa Giêsu năm 1899. Cha nói, Đại Năm Thánh 2000, Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã  tôn phong một người tôi tớ Thánh Tâm Chúa là nữ tu Faustina Kowalska lên hàng chân phước. Từ đó, Lòng Thương Xót được phổ biến rộng rãi. Nhiều tông đồ, Kitô hữu, gia đình yêu mến Trái Tim Chúa Giêsu đã lấy tên Thánh Tâm Chúa Giêsu. Cha nói thêm, Lòng Thương Xót của Thiên Chúa Cha được bày tỏ nơi Chúa Giêsu có Trái Tim bằng thịt. Chuyển ý của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc. Cha cho biết: Đức Tổng Phaolô hết sức tha thiết nơi các linh mục phải làm sao cổ võ lòng yêu mến và tôn sùng Trái Tim Chúa Giêsu. Cha cũng trích dẫn một câu nói: Linh mục chính là trái tim của Chúa Giêsu Kitô trao ban cho nhân loại hôm nay.

Một câu nói thật sâu xa: Linh mục được gọi là một Chúa Giêsu Kitô khác – mà nhiều Linh mục sống khác Chúa Giêsu Kitô. Chỉ một từ ngữ mà thôi, mà hai ý nghĩa hoàn toàn trái ngược nhau!

Kết thúc bài giảng, cha để mọi người gẫm lại: Ngày hôm nay tôi có Chúa Giêsu trong tôi không? Một Chúa Giêsu khiêm nhường, hiền lành, từ bi, nhân hậu, thương xót, chữa lành, cầu nguyện, hy sinh, đổ máu, đền tội.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Cha chụp hình lưu niệm cùng quý ông, quý anh GĐPTTT. Và mọi người ra về trong tình yêu của Trái Tim Chúa. Xin cho chúng con được trú ẩn, được thông hiệp thành của lễ tình yêu, hy sinh, cao quý và đền tội của Chúa Giêsu Kitô! Xin Chúa ở cùng chúng con!

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top