Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình Vườn Chuối: Mừng bổn mạng HĐMV

Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình Vườn Chuối: Mừng bổn mạng HĐMV

WGPSG -- “Hai người tiền phong, hai sao sáng đi đôi, và hai tướng anh hùng...”. Đó là bài hát dẫn vào Thánh lễ kính trọng thể hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô - bổn mạng HĐMV giáo xứ - do Linh mục chánh xứ Maximô Ngô Vĩnh Hy cử hành vào lúc 17g30 thứ Hai, ngày 29.6.2015, tại giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình Vườn Chuối, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán. 

Tham dự Thánh lễ có các thành viên trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các giáo khu, các hội đoàn và cộng đoàn.

Mở đầu Thánh lễ, cha Maximô nhắn nhủ: “Hôm nay chúng ta mừng trọng thể hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, cũng là hai trụ cột của Giáo hội. Đặc biệt là vị Tông đồ của dân ngoại, chính nhờ ngài mà chúng ta được đón nhận Tin Mừng, được trở thành môn đệ của Chúa. Hôm nay cũng là bổn mạng của Hội đồng Mục vụ giáo xứ, xin Chúa cho các thành viên HĐMV cộng tác tốt trong công việc phục vụ cộng đoàn. Cách riêng cũng có nhiều anh em mừng bổn mạng hôm nay, chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau noi gương hai Thánh sống xứng đáng là Kitô hữu nhiệt thành và là tông đồ của Chúa”.

Trong bài giảng, cha chia sẻ: Hai Thánh Tông đồ, trước khi trở thành hai người tiên phong, hai sao sáng đi đôi, hai tướng anh hùng như bài hát đầu Thánh lễ, các ngài không phải là những anh hùng ngay từ đầu, cũng có lúc các ngài vấp ngã, lầm lỗi. Đối với Phêrô thì đã chối Chúa ba lần nhưng rồi sau đó ông đã ăn năn sám hối và trở thành tông đồ đắc lực của Chúa. Chúa vẫn duy trì địa vị mà Chúa đã giao phó cho ông ngay từ đầu.

Còn nói về Phaolô là người đi bắt bớ, bách hại những người Kitô hữu. Cũng chính từ cuộc lùng bắt những người Kitô hữu này, ông ngã xuống đất và nghe một giọng nói với ông: “Saolô, Saolô, tại sao ngươi bắt bớ Ta?”. Qua biến cố ấy, ông cũng đã được ơn trở lại và trở thành tông đồ nhiệt thành có thể được coi là cột trụ của Giáo hội.

Phêrô trước kia là chài lưới nay trở thành ngư phủ chài lưới người đi lưới cá, còn Phaolô đem mọi người về với Chúa cụ thể là các dân ngoại.

Cuối cùng, Chúa đòi hỏi nơi các tông đồ lòng mến Chúa. Phêrô và Phaolô đều yêu Chúa cách mãnh liệt. Chúa đã hỏi Phêrô ba lần: "Này anh Simon, anh có mến Thầy không? Và Phêrô luôn xác định: “Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy". Phêrô tuyên xưng niềm tin mạnh mẽ và Chúa đã trao cho ông chìa khóa Nước Trời: “Sự gì con cầm buộc dưới đất thì trên trời cũng cầm buộc và sự gì con tháo cởi dưới đất thì trên trời cũng tháo cởi”.

Thánh Phêrô được Chúa đặt để tiếp tục công cuộc cứu chuộc của Ngài trên thế gian và qua các Thánh Tông đồ: “Các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép Rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”, "Các con hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo”. 

Và ngày hôm nay, nhờ các Thánh Tông đồ đã đáp lại lời Chúa mời gọi mà các anh chị em được đón nhận Tin Mừng cứu độ, được đón nhận bí tích Rửa Tội để rồi cũng được Chúa mời gọi làm tông đồ cho Chúa.

Qua bí tích Rửa Tội, mọi người được đón nhận ba chức năng: tư tế, ngôn sứ và vương đế. Ở chức năng ngôn sứ hoặc tiên tri là chức năng loan báo lời Chúa, rao giảng lời Chúa. Anh chị em hãy ý thức không phải việc rao giảng Tin Mừng dành riêng cho một thành phần nào đó. Mỗi bậc sống thì rao giảng theo bậc sống của mình chứ không phải việc rao giảng Tin Mừng chỉ dành cho các linh mục, các tu sĩ… mà tất cả mọi người đều trở tông đồ cho Chúa. Vì mệnh lệnh truyền giáo của Chúa đã hết sức cấp thiết tận cùng trái đất. Nếu mọi người không đóng góp vào việc ấy thì tận cùng trái đất làm sao mà đón nhận được Tin Mừng Chúa.

Vậy qua gương mẫu của hai Thánh Tông đồ, mỗi người cùng học hỏi quyết tâm trở thành tông đồ của Chúa qua đời sống hằng ngày, hết sức yêu mến Chúa và khát khao rao giảng, loan truyền lời Chúa.

Cha Maximo cũng hướng mọi người cầu nguyện cho HĐMV biết noi gương các tông đồ luôn cộng tác với nhau, với linh mục chánh xứ như một gia đình để hy sinh phục vụ vì Chúa, phục vụ vì anh em mình. Và cũng cầu nguyện cho các anh em có bổn mạng Thánh Phêrô và Phaolô biết yêu mến Chúa, trở lại với Chúa, hăng hái rao giảng Tin Mừng. 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, linh mục chánh xứ có lời chúc mừng HĐMV và các anh có bổn mạng hai thánh tông đồ. 

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g45. HĐMV và các đoàn thể cùng chụp hình lưu niệm với cha chánh xứ. Sau đo, mọi người ra về trong không khí vui tươi với tinh thần hăng say đi loan báo Tin Mừng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top