Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- “Các con sẽ trở thành hoa trái của Chúa Thánh Thần. Các con thiếu nhi và gia đình phải sống đức tin, bác ái như thế nào để cho người khác nhìn vào thấy được Chúa là tình yêu duy nhất trên cuộc đời này”.          

Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn đã nhắn các em thiếu nhi như trên, khi ngài chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 12 em thiếu nhi giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình, được cử hành lúc 18g00 ngày 30.8.2018 tại thánh đường giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình, số 26A Nguyễn Thái Bình, Quận 1. Đồng tế với ngài có cha sở Giuse Đinh Đức Thịnh cùng 3 linh mục.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức cùng với cha mẹ đỡ đầu và phụ huynh, còn có quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng lễ, Đức cha nói: Hôm nay, Đức cha ban bí tích Thêm Sức là ban Chúa Thánh Thần làm cho các con trưởng thành, để các con sống đức tin và loan báo Tin Mừng. Chúa Thánh Thần đến để tái sinh tâm hồn các con, để các con trở thành hoa trái của Chúa Thánh Thần. Các con thiếu nhi và gia đình phải sống đức tin, bác ái như thế nào để cho người khác nhìn vào thấy được Chúa là tình yêu trên đời này. Các con phải biết sống bác ái, nhẫn nhục, bình an để trở nên những chứng nhân đích thực của Chúa giữa cuộc đời.

Tiếp theo, cha sở Giuse Đinh Đức Thịnh giới thiệu với Đức cha các em thiếu nhi đủ điều kiện xin Đức cha ban bí tích Thêm Sức cho các em. Sau đó, Đức cha cử hành nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 12 em thiếu nhi, các em lần lượt cùng với cha mẹ đỡ đầu tiến lên đón nhận Chúa Thánh Thần từ Đức Giám mục Louis.

Cuối Thánh lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ và các em thiếu nhi đọc lời cám ơn và dâng lên Đức cha và các cha đồng tế những bó hoa tươi thắm. Trong phần đáp từ, Đức cha Louis nhắc nhở các vị phụ huynh về việc đọc kinh nguyện sáng chiều trong mỗi gia đình, vì chỉ có Chúa, lời Chúa  mới tạo được sự hiệp nhất và yêu thương bền vững. Cha mẹ hãy cương quyết thực hiện 3 không trong mỗi bữa cơm gia đình: không sử dụng TV, iphone, ipad, không chỉ trích nhau trên bàn ăn, nói không với thức ăn nhanh để cho bếp gia đình luôn ấm lên ngọn lửa yêu thương. Mỗi vị phụ huynh phải tạo được nền tảng đức tin vững chắc cho con em của mình.

Trước khi ra về, Đức cha chụp ảnh lưu niệm với các em thiếu nhi, HĐMV, và các phụ huynh các em thiếu nhi trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top