Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới: Giã hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới: Giã hoa kính Đức Mẹ

WGPSG -- Có lẽ, không một ai trên đất Việt là người Công giáo mà lại không biết đến tháng 5, là tháng Hoa dâng kính Mẹ. Thật vậy, cứ mỗi dịp tháng 5 về, đó là lúc muôn con tim rạo rực hướng về Mẹ Maria.

Vì thế, chiều thứ Bảy cuối tháng (31/5), lúc 18g, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (Hạt Xóm Mới) đã tổ chức giã hoa bằng việc cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh nhà thờ. Trên tay mỗi người là một cành hoa huệ màu trắng, màu tượng trưng cho sự tinh khiết, vẹn toàn. Đoàn rước thật trang nghiêm, hội kèn của giáo xứ thổi lên các bài thánh ca tụng tôn vinh Mẹ Maria, trong khi mọi người vừa đi vừa hát những bài ca hát về Mẹ Maria rất sốt sắng.

Tiếp theo, 34 em nữ và 6 em nam là giới trẻ, sinh viên, đã trình bày những điệu múa và khúc ca, diễn tả niềm vui và hy vọng, xin Mẹ đón nhận mỗi người chúng con đến ẩn thân bên Mẹ.

Ca khúc đầu tiên “Ave Maria, Vầng trăng từ bi” - Giáo xứ chúng con kính dâng lên Mẹ những ngọn lửa tình yêu sốt sắng, xin Mẹ đưa chúng con vào một chiều nguyên ánh sáng. Vầng trăng ơi! xin hãy soi lối hy vọng ngày đêm để chúng con được hưởng ánh sáng ân tình chứa chan.

Với ca khúc “Hoa đời dâng Mẹ” - Kính dâng lên Mẹ ngàn hoa thơm ngát lừng hương trọn niềm yêu mến. Xin dâng lên Mẹ đời chúng con tựa đóa hoa lòng. Xin Mẹ nhận lấy những đóa hoa lòng trọn đời chúng con dâng.

Và ca khúc “Hương dâng hôm nay” - Hương trầm thơm ngát kính dâng lên trước tòa cao sang. Hương trầm tỏa bay lên trước nơi uy quyền. Kính dâng lên Mẹ nén hương lòng thủy chung suốt đời. Xin Mẹ thương giữ gìn dắt dìu đời chúng con nhỏ bé.

Sau phần dâng hoa tôn vinh Đức Mẹ Nữ Vương Thiên Đàng, cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, vì giáo xứ có thầy Giuse Nguyễn Mạnh Hùng vừa lãnh nhận tác vụ phó tế sáng 30-5-2014 tại Nhà thờ Chính tòa Sài Gòn.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Phanxicô Xavie Đậu Nguyễn Hoàng Linh có đôi lời chia sẻ: “Chiều hôm nay, giáo xứ chúng ta muốn qua Mẹ Maria để tạ ơn Thiên Chúa, vì một người con trong giáo xứ, thầy Giuse Nguyễn Mạnh Hùng vừa được Chúa gọi mời để phục vụ dân Chúa trong bậc giáo sĩ. Đây chính là hoa trái mà Thánh Thần Chúa ban cho giáo xứ chúng ta. Chúng ta kính dâng lên Mẹ các gia đình trong giáo xứ, xin Mẹ thương trong năm Tân Phúc Âm hóa gia đình, mọi gia đình chúng ta luôn sống và loan báo Tin Mừng của Chúa…”.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g40. Chúng con xin dâng giáo xứ, dâng cha xứ, dâng thầy phó tế cùng các tu sĩ trong niềm tín thác tất cả cho Mẹ. Xin Mẹ đón nhận và chúc lành cho giáo xứ chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top