Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (Xóm Mới): Thánh lễ dành cho các bệnh nhân

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (Xóm Mới): Thánh lễ dành cho các bệnh nhân

WGPSG -- Như mọi năm, ngày 11.2.2014, Lễ Đức Mẹ Lộ Đức cũng là ngày Quốc tế Bệnh nhân, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân trong giáo xứ.

Vào buổi sáng, cha chánh xứ đã tới nhà các bệnh nhân để ban bí tích Giải Tội, và vào buổi chiều, lúc 17g30, các bà trong hội Chăm sóc Bệnh nhân cùng một số anh em trong giới Gia trưởng đã có mặt để giúp các bệnh nhân vào nhà thờ dâng Thánh lễ lúc 18g00 do cha chánh xứ Phanxicô Xaviê chủ tế.

Chia sẻ bài Phúc Âm, cha chánh xứ sơ lược về Đức Mẹ Lộ Đức. Tại Lộ Đức, với tấm lòng yêu thương dạt dào, Đức Mẹ đã chữa lành biết bao bệnh nhân tật nguyền đủ loại bệnh khác nhau, và ban cho nhiều người ơn ăn năn sám hối. Đã có hằng hà sa số người tới Lộ Đức để xin Đức Mẹ chữa lành, tắm suối nơi dòng nước mà chị Bernadette đã tìm ra. Trong số 5.000 phép lạ chữa lành, Hội Thánh đã công nhận 65 vụ được khỏi bệnh là những phép lạ thật do lòng xót thương của Đức Mẹ. Đức Giáo hoàng Piô X đã phổ biến lễ này trong toàn Giáo hội. Và giờ đây, Lộ Đức đã trở nên địa điểm gặp gỡ linh thiêng giữa Thiên Chúa và con người, và giữa con người với nhau. Không nổi tiếng vì có những những công trình kiến trúc nguy nga, đồ sộ; không thu hút vì có những danh lam thắng cảnh lý tưởng, nhưng Lộ Đức thực sự là nơi linh thánh, là nơi mà con người có thể tìm về chính mình, và cho đi chính mình.

Các ông bà, anh chị em bệnh nhân, hãy luôn tin và xác tín điều này, Thiên Chúa là Đấng nhân từ, Người không bỏ rơi ai bao giờ, hãy luôn vững lòng tin vào Chúa, vì đó chính là sức mạnh cho cuộc sống tạm bợ tại trần thế này. Nước Chúa trên trời mới chính là cuộc sống vĩnh hằng cho mai sau. “Tất cả những gì anh em lấy lòng tin mà xin khi cầu nguyện, thì anh em sẽ được” (Mt 21,22).

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, cha chánh xứ xức dầu Thánh cho các ông bà anh chị em cần nhận lãnh.

Sau Thánh lễ, hội Chăm sóc Bệnh nhân, thông qua Ban Điều hành các giáo họ, đã gởi 100 phần quà đến các bệnh nhân.

Lạy Thiên Chúa từ bi nhân hậu, ngày hôm nay, chúng con kính nhớ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội là Thánh Mẫu của Con Một Chúa, xin nhận lời Đức Mẹ chuyển cầu mà ban ơn trợ lực giúp chúng con và các bệnh nhân là những kẻ yếu hèn được thoát vòng tội lỗi. Xin cho tình yêu tha nhân và niềm hy vọng mãi ngự trị, sống động trong tâm hồn mỗi con người chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top