Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - Xóm Mới: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - Xóm Mới: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - Xóm Mới: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG – “Phương thế để được ơn Chúa Thánh Thần là luôn học hỏi, suy niệm và thi hành Lời Chúa”, Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn (ĐGM) đã nói như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp -bổn mạng giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, giáo hạt Xóm Mới, và ban phép Thêm Sức cho 46 em- được cử hành lúc 17g30 thứ Tư, ngày 27/6/2018. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ và 6 cha thân hữu.

Trước Thánh lễ, ĐGM đã làm phép tượng Lòng Chúa Thương Xót vừa được xây dựng ở sân trước nhà thờ.

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh giới thiệu 42 em thiếu nhi và 4 tân tòng có đủ điều kiện để nhận phép Thêm Sức, ĐGM chia sẻ Tin Mừng với cộng đoàn: “Nếu Chúa Giêsu là mặt trời công chính thì Đức Mẹ là mặt trăng dịu hiền, mặt trăng phản chiếu ánh sáng của mặt trời. Qua Đức Mẹ, mầu nhiệm tình thương vô cùng cao cả của Thiên Chúa, đã tỏ hiện: Thiên Chúa đã xuống thế làm người, mặc lấy xác phàm để ở cùng con người, mang lấy cái hữu hạn của con người… Những khi cuộc đời ta tăm tối vì thiếu ánh mặt trời, khi đó Chúa vẫn lo liệu cho ta có ánh sáng mặt trăng để ta khỏi bước đi trong đêm đen. Mẹ Maria còn là Mẹ Thiên Chúa nên ta càng phải trông cậy vào Mẹ, chỉ một câu “họ hết rượu rồi” Chúa đã không thể không nể lời Mẹ. Không những Mẹ có Chúa trong lòng Mẹ còn luôn thực thi Lời Chúa… Chúng ta hãy chạy đến với Đức Mẹ để cầu xin Chúa, mọi người hãy sống kết hợp với Chúa Kitô qua Mẹ Maria. Phương thế sống kết hợp với Chúa qua Mẹ là Chuỗi Mân Côi...”.

Riêng với các em Thêm Sức, ĐGM nhắn nhủ thêm:  “Thêm Sức là nhận lãnh Thánh Thần, Ngôi Ba Thiên Chúa, Đấng đã làm cho Lời Thiên Chúa trở nên người phàm. Giờ đây, nhờ Chúa Thánh Thần, Chúa lại tiếp tục sinh hạ trong lòng mỗi người chúng ta. Mỗi người hãy cầu xin để được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, phương thế để có ơn Chúa Thánh Thần là luôn học hỏi, suy niệm và thi hành Lời Chúa”. Sau đó, ĐGM mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho cha chánh xứ nhân kỷ niệm 26 Linh mục của ngài.

Phần nghi thức Thêm Sức sau đó diễn ra trong trật tự và trang nghiêm.

Cuối lễ, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMVGX ngỏ lời cám ơn ĐGM, cha chánh xứ, quý cha đồng tế, quý nữ tu và anh chị giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn. Đặc biệt, ông và cộng đoàn đã chúc mừng 26 năm Linh mục cha chánh xứ Giuse.

Thánh lễ kết thúc trong bầu khí hân hoan lúc19g00 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top