Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - Xóm Mới: Hội Caritas mừng bổn mạng

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - Xóm Mới: Hội Caritas mừng bổn mạng

WGPSG -- “Hôm nay, lễ Thánh Giuse, bạn trăm năm của Đức Maria, bổn mạng của rất nhiều gia trưởng trong giáo xứ, cũng là bổn mạng của hội Bác ái xã hội Caritas giáo xứ, tôi mong rằng các anh chị em sẽ noi gương thánh cả Giuse, luôn dấn thân hoạt động, bảo vệ nhân phẩm và sự sống con người, nhất là những người nghèo khổ để xây dựng xã hội trong công lý và hòa bình, và đó chính là tôn chỉ của Caritas Việt Nam”, cha chủ tế Phanxicô Xavie Đậu Nguyễn Hoàng Linh đã dẫn lời đầu lễ.

     Đúng 18g, ngày 19/3/2014, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse, bổn mạng Hội Thánh, bổn mạng Giáo hội Công giáo Việt Nam cũng là bổn mạng Hội bác ái xã hội Caritas giáo xứ.

     Chia sẻ Lời Chúa theo Tin Mừng thánh Matthêu, cha chánh xứ đã nói: Thánh cả Giuse là người công minh, chính trực, nhân hậu và quảng đại, vì:

     Người không bao giờ nhận những gì không phải của mình: cho nên khi biết Maria bạn mình đã có thai trước, vì lòng nhân hậu nên không muốn tố cáo Maria, người lặng lẽ muốn rời bỏ bạn mình một cách êm thắm. Nhưng sau khi được sứ thần báo tin cho biết, Maria được thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần, khi đã hiểu sự việc, Giuse đã thay đổi hoàn toàn, người đón Maria về và người biết rằng, giờ đây mình sẽ phải mang một trọng trách lớn lao, đó là lãnh nhận chức vụ “Cha nuôi của Giêsu, Con Thiên Chúa”.

     Người luôn có ý thức, trách nhiệm và chu toàn bổn phận của mình: Người luôn giữ mình khiết tịnh, cho dù ở chung một nhà với Maria, và khi đã chấp nhận làm cha nuôi của Chúa Giêsu, người đã lo cho Maria khi sinh đẻ cho dù trong cảnh khó nghèo, nhưng đầy ắp tình yêu và hạnh phúc, người đã bảo vệ con mình thoát khỏi nanh vuốt của Hêrôđê và người làm nghề thợ mộc để gia đình sinh sống hằng ngày.

     Người luôn trung tín với công việc mà mình đã được giao phó: Người luôn coi trọng Đức Maria vì đây chính là món quà tuyệt vời mà Thiên Chúa đã dành cho ngài. Thật vậy, trong suốt cuộc đời của Thánh cả Giuse, người đã âm thầm chu toàn bổn phận một cách tốt đẹp nhất mà Thiên Chúa đã tin tưởng giao phó cho người, trong trách nhiệm làm chồng, làm cha.

     Đây là một mẫu gương mà những người gia trưởng nên noi theo. Hãy thể hiện trách nhiệm làm chồng, trách nhiệm với con cái, trách nhiệm với Giáo hội và trách nhiệm với xã hội.

     Với hơn 50 ông bà, anh chị em trong Hội bác ái xã hội Caritas của giáo xứ nói riêng, cùng toàn thể mọi tín hữu nói chung, hãy hoạt động bác ái với tình yêu tha nhân bắt nguồn từ tình yêu Thiên Chúa, trước tiên là trách nhiệm của từng người Kitô hữu, nhưng cũng là trách nhiệm của toàn thể cộng đồng Giáo hội. Vì thế, các ông bà anh chị em đều là những người hoạt động bác ái xã hội, hãy luôn khơi dậy ý thức về tình bác ái yêu thương nơi mọi người trong xã hội, từ đó dẫn đến những hoạt động thiết thực giúp đỡ nhau, như Lời Chúa dạy: “Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15, 12).

     Lạy Thánh cả Giuse, xin giúp chúng con luôn biết noi gương Ngài để sống hoàn thiện chính bản thân mình, nhất là luôn yêu thương, giúp đỡ tha nhân trong mọi hoàn cảnh, mọi lúc và mọi nơi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top