Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (XM): Bổn mạng Gia đình bảo trợ ơn gọi

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (XM): Bổn mạng Gia đình bảo trợ ơn gọi

WGPSG -- Thánh lễ dâng kính Đức Mẹ Fatima, bổn mạng Gia đình bảo trợ ơn gọi đệ tử và dự tập Dòng Chúa Cứu Thế, chi Xóm Mới - Gò Vấp, đã diễn ra vào lúc 18g00 ngày 02/10/2013, tại giáo xứ Mẹ Hằng Cứu Giúp do cha Giuse Tiến Lộc, Giám đốc dự tập Dòng Chúa Cứu Thế chủ tế.

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh, cha Gioan Baotixita Nguyễn Công Nghiễm, cha Đaminh Lâm Đức Hùng, cha Matthêu Nguyễn Hữu Quang và cha Giuse Nguyễn Tấn Đạt.

Đầu lễ, cha Giuse Tiến Lộc đã cảm ơn cha chánh xứ Phanxicô Xaviê vì những tình cảm và với tấm lòng nhiệt tình đã dành cho Dòng Chúa Cứu Thế dâng Thánh lễ tạ ơn. Cha cũng chân thành cảm ơn chi Xóm Mới – Gò Vấp đã dành rất nhiều tình cảm cũng như vật chất để các thày yên tâm dâng hiến cuộc đời mình cho Chúa Kitô. Cũng cần nhấn mạnh điều này: chi Xóm Mới - Gò Vấp trong Giáo phận là đông ân nhân bảo trợ nhất, đã giúp đỡ rất nhiều cho các đệ tử, dự tập của Dòng. Mong rằng qua Thánh lễ và cuộc gặp gỡ hôm nay, sẽ trổ sinh nhiều hoa trái ơn gọi hơn nữa.

Cha Đaminh Lâm Đức Hùng đã chia sẻ về Mẹ Maria – Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ chúng ta. Mẹ mong mọi người hãy có tâm hồn hoán cải để sẵn sàng lãnh nhận Chúa vào trong tâm trí cũng như trong đời sống. Hãy siêng năng đọc kinh Mân Côi, suy niệm Lời Chúa và tôn sùng Trái tim Mẹ.
Mẹ đã trải qua tất cả những vui mừng và đau thương của kiếp sống con người. Không ai trong chúng ta có được niềm vui như Mẹ, cũng không ai trong chúng ta đã có nhiều đau khổ như Mẹ.

Mẹ vui mừng khi được thiên sứ Gabriel hiện đến báo tin Mẹ đầy ơn sủng, Mẹ đẹp lòng Thiên Chúa, Mẹ sẽ thụ thai Chúa Cứu Thế bởi phép Chúa Thánh Thần. Mẹ đã tin rằng với Thiên Chúa, không gì là không thể làm được (x. Lc 1,26-38). Sau khi nhận được tin vui, Mẹ đã không giữ cho riêng mình. Mẹ đã chia sẻ cho người chị họ là bà Elizabeth. Quá hạnh phúc, bà Elizabeth đã thốt lên: “Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa đến thăm tôi, vì tai tôi mới nghe lời chào, con trong bụng tôi nhảy mừng vui sướng” (x. Lc 1,39-45).

Thật vậy, qua Đức Mẹ, chúng ta đón nhận được tình yêu của Chúa Kitô. Mẹ chính là trung gian, là đường dẫn chúng ta đến với Chúa. Mẹ luôn khiêm hạ, dù thiên thần tôn vinh Mẹ, nhưng Mẹ vẫn xác tín: “Này tôi là tôi tớ Đức Chúa Trời, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền”.

Trong ngày lễ Mẹ, xin cho tất cả chúng ta thể hiện tình con thảo đối với Ðức Maria, người Mẹ thân thương của chúng ta, đã vì chúng ta mà đón Chúa Con và ơn cứu độ vào trần gian. Xin cho chúng ta cũng quý chuộng việc lần chuỗi Mân Côi, việc đạo đức thật dễ thi hành mà cũng thật hữu ích cho đời sống đạo của ta, nhất là nếu khi lần chuỗi, ta thật sự kết hiệp với Mẹ, suy niệm theo những lời mình đọc, thực hiện theo mong muốn của Mẹ và của Hội Thánh.

Được biết, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (hạt Xóm Mới) và giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (38 Kỳ Đồng – Dòng Chúa Cứu Thế) có liên quan mật thiết với nhau vì cha Phêrô Phan Phát Huồn, người thành lập giáo xứ, cũng chính là linh mục của Dòng Chúa Cứu Thế. Hơn nữa, cả hai nơi đều thiết tha mến yêu Mẹ. Đã hơn 3 năm rồi, cứ thứ 4 tuần cuối tháng, từ 17g30, các cha Dòng Chúa Cứu Thế lại đến giáo xứ để làm giờ hành hương và dâng Thánh lễ tôn kính Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top