Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Tiếp sức mùa thi đợt 2

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Tiếp sức mùa thi đợt 2

WGPSG -- Hưởng ứng chương trình “Tiếp sức mùa thi” của Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (hạt Xóm Mới) với 9 năm liên tục tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã phần nào giải quyết được gánh nặng cho thí sinh và phụ huynh khi lên Thành phố ứng thí.

Trong đợt 2 này, giáo xứ đón nhận 72 em và 11 phụ huynh. Khâu tổ chức như đã được lập trình sẵn, người nào việc nấy, nên “cỗ máy tiếp sức” cứ quay đều không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Sáng ngày 9/7, các em dự thi ngày đầu tiên. Huynh đoàn Đaminh đã nấu bún mọc để các em lót dạ. Dẫu biết rằng sẽ rất cực so với các món chế biến sẵn, nhưng vì lòng mến khách và yêu thương các sĩ tử, nên các ông bà trong Huynh đoàn đã hy sinh, chịu khó để các em được một bữa điểm tâm ngon miệng.

Cũng phải kể đến các vị gia trưởng, các anh em Hướng Đạo trong giáo xứ, không nề hà vất vả, không quản ngại thời gian, đưa các em đi thi và đón về cách an toàn, và hoàn toàn miễn phí.

Thật vậy, khi cha xứ lên tiếng nói, ngài sẽ luôn nhận được sự ủng hộ của giáo dân. Do đó, dù khó đến đâu, nếu có được sự đồng thuận giữa cha xứ và giáo dân, mọi việc sẽ được giải quyết dễ dàng.

Một mùa thi Đại học và Cao đẳng nữa sắp qua đi. Lớp người trẻ kế thừa tiếp tục đến rồi lại đi, nhưng những gì còn đọng lại trong lòng giáo dân giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, là cầu chúc cho các sĩ tử đạt được kết quả tốt đẹp trong các kỳ thi, để sau này biết đem kiến thức của mình ra giúp ích cho gia đình và xã hội.

Xin cảm tạ Chúa đã tuôn đổ cho chúng ta những chén phúc lộc đầy tràn, để chúng ta có điều kiện san sẻ tình huynh đệ đến với mọi người, không phân biệt tôn giáo, sắc tộc.

Xin cảm ơn những tấm lòng quảng đại, cảm ơn những trái tim đầy tình nhân ái đã cộng tác với giáo xứ để thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” được tốt đẹp.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết cho đi những gì mình đã lãnh nhận, để chúng con mạnh dạn mở rộng bàn tay giúp đỡ mọi người, nhất là những ai đang cần đến sự trợ giúp của chúng con. Xin dạy chúng con biết mở rộng con tim để chúng con biết chia sẻ trao ban, vì chúng con tin rằng khi phục vụ anh chị em chúng con là chúng con đang phục vụ chính Chúa. Amen

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top