Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Thực thi bác ái mùa Vọng

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Thực thi bác ái mùa Vọng

WGPSG -- “Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời” (Mt 5,16).

Đúng 21g00 Chúa nhật 8/12/2013, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, giáo hạt Xóm Mới thực hiện công tác bác ái mùa Vọng do hội Bác ái Caritas giáo xứ tổ chức lên đường đến Giáo phận Nha Trang với chiếc xe 45 chỗ ngồi. Đa phần là người trong giáo xứ, cha chánh xứ cũng tham gia chuyến công tác bác ái như mọi lần.

Sau 8 tiếng trên xe, lúc gần 5g00 sáng thứ Hai, đoàn đã đến giáo xứ Nhị Hà thuộc Giáo phận Nha Trang, cách Thành phố Nha Trang khoảng hơn 100km. Chúng tôi tham dự đã Thánh lễ tại giáo xứ. Cha Phaolô Nguyễn Văn Dàng mời cha chánh xứ chúng tôi chủ tế.

Sau Thánh lễ, đoàn đã tặng quà cho 150 gia đình khó khăn. Mỗi phần quà và phong bì trị giá 250.000đ. Đoàn cũng nhờ cha chánh xứ giáo xứ Nhị Hà trao cho thiếu nhi tại đây 5 triệu đồng, 100 áo gió và 250 đôi vớ… Theo lời kể của cha: Năm 1976, nơi đây chính là nơi lập nghiệp của nhiều gia đình đi kinh tế mới, trong đó có một số ít là người Công giáo, và trở thành giáo điểm truyền giáo của các cha dòng Ngôi Lời. Đến ngày 21/10/2011, được Đức Giám mục chính thức nâng lên thành giáo xứ. Hiện nay, giáo xứ có khoảng 120 hộ, trong đó có 30 hộ người Chăm với số giáo dân khoảng 500 người. Cuộc sống trăm ngàn vất vả, chủ yếu làm ruộng. Dù vất vả với công việc đồng áng, nhưng giáo dân luôn đoàn kết và gắn bó với nhau như Lời Chúa dạy: “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy là anh em có lòng yêu thương nhau” (Ga 13, 35).

Với những gì đã cảm nhận được trong chuyến đi bác ái, chúng tôi ước mong sẽ có nhiều nơi hiệp thông cùng anh em trong giáo xứ Nhị Hà về tinh thần cũng như vật chất, vì: “Ai yêu mến Thiên Chúa, thì cũng yêu thương anh em mình” (1Ga 4, 21).

Rời giáo xứ Nhị Hà, đi thêm 50km, đoàn chúng tôi đến giáo xứ Mỹ Thanh. Tại đây, đoàn cũng tặng 150 phần quà, mỗi phần quà cùng phong bì trị giá 250.000đ. Đoàn cũng tặng cho các cháu thiếu nhi 5 triệu và 100 áo gió…

Nhà thờ nơi đây giống như một căn phòng với diện tích 86 mét vuông. Do vậy, cha chánh xứ dòng Ngôi Lời Daniel Đinh Viết Cư đã cố gắng vay mượn, cộng với phần đóng góp của giáo dân, đã mua được miếng đất diện tích 960 mét vuông. Cha đang ấp ủ xây dựng nơi thờ phượng Chúa với diện tích khoảng 400 mét vuông, vì hiện nay, giáo dân người Kinh đã lên đến 860 người, cùng 268 giáo dân người Raglai.

Cha ao ước xây dựng nhà thờ, nhưng để trở thành hiện thực rất cần những tấm lòng hảo tâm, những ân nhân xa gần, mới mong được như ý nguyện. Xin mọi người rộng tay gửi vào “Ngân hàng Nhà Chúa”. “Hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát” (Mt 6, 20) để mọi người nhận ra đạo Yêu Thương: “Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời (Mt 5,16).

Được biết chuyến đi thành công nhờ vào uy tín và tinh thần trách nhiệm cao của ông Đaminh Phạm Văn Nghĩa - Hội trưởng Bác ái Caritas giáo xứ. Ông và bà Maria Phạm Thị Giao đã đi vận động nhiều người có tấm lòng chia sẻ, hy sinh để giúp cho các gia đình khó khăn nơi vùng sâu, vùng xa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top