Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Thi giáo lý Năm Đức Tin

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Thi giáo lý Năm Đức Tin

WGPSG -- Năm Đức Tin đã được Đức Giáo hoàng Bênêđictô 16 thiết lập từ ngày 11/10/2012 tới ngày 24/11/2013 với khẩu hiệu: Củng cố Đức Tin, khám phá và cảm nhận lại niềm vui Đức Tin.

Hòa chung với niềm tin vào Chúa Giêsu của Giáo hội Công giáo hoàn vũ nói chung, và Giáo hội Công giáo Việt Nam nói riêng, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (hạt Xóm Mới) ngay từ những ngày đầu khai mạc Năm Đức Tin, cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh đã dành 15 phút trước Thánh lễ ngày thường, để dạy giáo lý hầu củng cố niềm tin cho giáo dân. Từ đó, ngài đã tổ chức cuộc thi giáo lý cho toàn thể giáo dân trong giáo xứ vào ngày 25/6/2013 theo chủ đề: Kinh Tin Kính (Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần).

Giáo xứ có bốn giáo họ theo tên của 4 thánh sử, nên chia thành 4 đội. Phần thi trắc nghiệm với 40 câu hỏi, và phần thi vấn đáp mỗi đội lên rút thăm câu hỏi và trả lời. Đội nào càng trả lời nhanh nhiều câu hỏi càng nhiều điểm vì chỉ 15 phút là hết giờ. Kết quả là, đội giáo họ Luca đứng đầu.

Với cuộc thi giáo lý trong năm Đức Tin, tôi cảm nhận đây là một món ăn tinh thần cao quý, một cách để giáo dân tìm hiểu về Chúa nhanh và dễ nhớ, một việc cần nhiều cố gắng và quyết tâm từ cha xứ cho đến Hội đồng Mục vụ và toàn thể giáo dân giáo xứ.

Ước mong sao trong cuộc thi giáo lý trước ngày bế mạc Năm Đức Tin, giáo xứ chúng ta sẽ tham dự thật đông đảo và hào hứng phấn khởi hơn nữa, để hiểu và củng cố thêm kiến thức về giáo lý Công giáo và niềm tin vào Chúa chúng ta. Blaise Pascal, nhà triết học và toán học thời danh người Pháp, đã phát biểu rất chí lý, đáng cho chúng ta phải suy nghĩ: “Một điều quan trọng mang tính cách quyết định cho cả cuộc đời con người, là phải nhận thức được điều này, là linh hồn mình bất tử hay không bất tử”.

Vâng! Nhiều khi chúng con tưởng rằng chúng con vững tin, “tin vào Chúa là Cha nhân hiền khi đời sống nhẹ trôi êm đềm, với tháng ngày lặng lẽ bình yên. Nhưng khi đường đời gieo sóng gió, tiết trời gặp cơn mưa giông tố. Con lo âu lạc bến xa bờ, con mới biết rằng con chưa vững tin…” Bài hát “Cho con vững tin” của Linh mục nhạc sĩ Nguyễn Duy thật ý nghĩa và đi vào lòng người, không chỉ trong Năm Đức Tin mà còn trong suốt cuộc đời người tín hữu.

Niềm tin mà chúng con xác tín là quan trọng nhất, chính là tin rằng Đức Tin là một nhân đức. Nó không là kết quả của những lý luận, nhưng là một ơn do Chúa thương ban. Người thương ban ơn Đức Tin bằng nhiều cách.

Lạy Chúa, trong Năm Đức Tin này, xin cho chúng con luôn biết lắng nghe Lời Chúa, để yêu thương mọi người như Chúa đã yêu thương chúng con, và xin Chúa hãy nâng đỡ Đức Tin của chúng con, vì “Lạy Chúa, Chúa biết con yếu đuối và đổi thay. Con luôn cần đến Chúa từng phút giây. Nhờ ơn Chúa, con kiên trì tín thác kể từ đây. Khi an vui cũng như khi sầu đầy”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top