Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Thăm trại phong Bến Sắn

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Thăm trại phong Bến Sắn

WGPSG -- Ngay sau Thánh lễ sáng ngày 27/3/2012, Cha Phanxicô Xavie Đậu Nguyễn Hoàng Linh, chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, cùng các hội viên hội Bác ái xã hội Caritas và một số ân nhân trong cũng như ngoài giáo xứ, đã tập trung đầy đủ tại sân nhà thờ, để cùng nhau lên thăm các anh chị em bị bệnh phong tại làng Thiên Trợ Phước Tân, tỉnh Đồng Nai (trại phong Bến Sắn cơ sở 2).

Đúng 6g đoàn khởi hành, với gần 40 người đại diện cho các tấm lòng quảng đại, yêu thương tha nhân như lời Chúa dạy: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thày đã yêu thương anh em.” (Ga 15,12) và như lời Thánh Phaolô: “Trên hết mọi đức tính, anh em phải có lòng bác ái: đó là mối dây liên kết tuyệt hảo.” (Cl 3,14).

Với số tiền quyên góp được từ các tấm lòng hảo tâm là 46.430.000 đồng, hội Bác ái xã hội Caritas giáo xứ đã chia ra thành 100 phần quà cho các hộ gia đình, 70 phong bì cho các bệnh nhân và 100 phần quà cho các em nhỏ, cùng một số quần áo mới, cũ. Thật “Trăm nghe không bằng một thấy”, có lên đến nơi, thấy các anh chị em bị bệnh, chúng tôi mới nhận ra những đóng góp của mình thật bé nhỏ, và nhớ lại lời sách Huấn Ca: “Hãy rộng tay cứu giúp người nghèo khó, để con được hưởng trọn vẹn phúc lành.” (Hc 7,32).

Làng Thiên Trợ Phước Tân, tỉnh Đồng Nai do các dì dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn thành lập từ năm 1968. Với diện tích mua khi đó 32 mẫu, nhà dòng đã xây và cấp cho mỗi hộ bị bệnh phong một căn nhà cùng một sào đất (1/10 mẫu = 1.000m2) để sinh sống. Hiện nay, có 9 dì chăm lo cho hơn 100 hộ và dạy khoảng 180 em nhỏ. Có một dì đã ở đây hơn 30 năm. Vâng! Hơn 30 năm gắn bó cùng các bệnh nhân bị bệnh phong, các dì luôn cười vui tận tâm trong công việc đã nhận lãnh, vì cuộc đời các dì đã dâng hiến cho Chúa, và các dì luôn tâm nguyện: “Ai yêu mến Thiên Chúa, thì cũng yêu thương anh em mình.” (1Ga 4,21).

Sau khi phát quà cho các bệnh nhân, do thời gian có hạn, đoàn chúng tôi đã đến thăm bốn gia đình khó khăn, để hiểu thêm về hoàn cảnh, nơi sinh sống của họ. Thật vậy, đã nhìn thấy họ khi lãnh quà nhưng khi đến thăm lại càng thấy xót thương hơn, cơ sở vật chất nghèo nàn, đời sống cơ cực, thiếu thốn…

Thánh Phêrô viết: “Ơn riêng Thiên Chúa đã ban, mỗi người trong anh em phải dùng mà phục vụ kẻ khác” (1Pr 4,10). Thật cảm ơn hội Bác ái xã hội Caritas giáo xứ đã tổ chức cho mọi người đi tìm nguồn sức mạnh cho cuộc sống của mình. Những kỷ niệm về trại phong Bến Sắn sẽ chẳng bao giờ nhòa đi trong lòng mọi người. Một hình ảnh trại phong Bến Sắn, nơi không thiếu vắng tình thương và hy vọng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top